Home Quốc Tế Cơ Đốc Nhân Afghanistan: ‘Chúng Tôi Đang Cầu Nguyện Cho Nhau Rằng Chúa Sẽ Đặt Các Thiên Sứ Của Ngài Quanh Nhà Chúng Tôi’

Cơ Đốc Nhân Afghanistan: ‘Chúng Tôi Đang Cầu Nguyện Cho Nhau Rằng Chúa Sẽ Đặt Các Thiên Sứ Của Ngài Quanh Nhà Chúng Tôi’

30 đọc

Tại một ngôi nhà an toàn ở Kabul, Jaiuddin (không phải tên thật) đã lẩn trốn cùng 12 người Afghanistan khác kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát thành phố hơn ba tuần trước.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CBN News, Jaiuddin và những người khác, là một phần của cộng đồng Cơ-đốc nhân rất nhỏ ở Afghanistan, nói với chúng tôi rằng họ không có hộ chiếu, không có giấy tờ xuất cảnh do chính phủ Hoa Kỳ cấp, và ngay bây giờ, hy vọng trốn thoát của họ giảm dần khi từng giờ trôi qua.

Một người trong chúng tôi luôn thức suốt đêm, luôn đi lại và cầu nguyện, để nếu Taliban đến gõ cửa nhà chúng tôi, người đó sẽ báo động cho mọi người”, Jaiuddin nói với CBN News.

Sarah, một lãnh đạo Cơ-đốc người Afghanistan cho biết: “Chúng tôi đã có nhiều kế hoạch rao giảng Phúc Âm với các anh chị em khác nhưng sau đó Taliban đã nắm quyền kiểm soát quá nhanh.

Và giờ đây họ đang bị Taliban nhắm vào.

Jaiuddin lo ngại cho biết: “Mỗi ngày tôi đều nhận được một cuộc điện thoại từ một số riêng, và người gọi là một binh sĩ Taliban – cảnh báo tôi rằng nếu gặp lại tôi, anh ta sẽ chặt đầu tôi.

Trước thời hạn quân đội Mỹ rời khỏi Afghanistan, Jaiuddin và nhiều người Afghanistan cùng công dân Mỹ vẫn còn mắc kẹt bên trong và vô cùng sợ hãi.

Lầu Năm Góc đang chuẩn bị cho nhiều cuộc tấn công khủng bố Hồi giáo trước thời hạn hôm thứ Ba (31/08).

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết: “Mối đe dọa là có thật, phe IS vẫn đang hoạt động và trong nhiều trường hợp, họ đã có những hành động cụ thể và chúng tôi đang xem xét điều này một cách rất nghiêm túc và chúng tôi sẽ làm ngay cho đến phút cuối cùng.”

ISIS đã phóng năm quả tên lửa vào sân bay Kabul hôm thứ Hai (30/08), chúng đã bị chặn lại trước khi đạt được mục tiêu.

Lực lượng quân đội Hoa Kỳ đã triển khai thành công các biện pháp bảo vệ lực lượng của chúng tôi để ngăn chặn cuộc tấn công đó”, Thiếu-tướng Lục-quân Hank Taylor cho biết.

Vào hôm Chúa Nhật (29/08), đã diễn ra một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ nhằm vào một kẻ đánh bom liều chết của IS. Thường dân cũng thiệt mạng trong vụ tấn công này. Được biết có 10 thành viên trong một gia đình nằm trong số những người thiệt mạng.

Khi chúng tôi biết rằng chúng tôi đã làm mất mạng người vô tội trong khi tiến hành các hoạt động của mình, chúng tôi minh bạch về điều đó, chúng tôi đang điều tra điều này và tôi sẽ không bỏ qua điều này”, Kirby nói trong cuộc họp báo hôm 30/08.

Một dấu hiệu báo trước về những gì sẽ xảy ra khi quân đội Mỹ rời đi, bộ trưởng giáo dục mới được bổ nhiệm của Taliban cho biết bất kỳ chương trình giảng dạy nào đi ngược lại với đạo Hồi sẽ bị thanh trừng ngay lập tức.

Taliban tuân theo một phiên bản rất khắc nghiệt và nghiêm ngặt của luật Hồi giáo được gọi là Sharia, luật này thường khiến phụ nữ, trẻ em gái và thành viên của các nhóm tôn giáo thiểu số gặp rủi ro cao.

Abdul Baqi Haqqani, Bộ-trưởng Giáo-dục của Taliban cho biết: “Người Afghanistan theo đạo Hồi và họ sẽ không bỏ đạo Hồi, họ đã hy sinh 43 năm qua cho đạo Hồi. Trong hệ thống giáo dục, bất cứ nơi nào có bất cứ điều gì mâu thuẫn với Hồi giáo, nó sẽ bị loại bỏ.

Trong khi đó, Jaiuddin nói rằng anh ấy không sợ chết, anh ấy đang cầu xin thế giới cầu nguyện cho đất nước của mình.

Jaiuddin cho biết: “Chúng tôi đang cầu nguyện cho nhau rằng Chúa sẽ đặt các thiên sứ của Ngài xung quanh nhà chúng tôi để bảo vệ và giữ an toàn cho chúng tôi. Chúng tôi cũng đang cầu nguyện bình an cho tất cả mọi người trên đất nước của chúng tôi.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like