Home Quốc Tế Con Gái Dâng Lời Cầu Nguyện Đặc Biệt Cho Người Cha Đang Hấp Hối Và Nhìn Thấy Chúa Hành Động Trong Những Giây Phút Cuối Cùng Của Ông

Con Gái Dâng Lời Cầu Nguyện Đặc Biệt Cho Người Cha Đang Hấp Hối Và Nhìn Thấy Chúa Hành Động Trong Những Giây Phút Cuối Cùng Của Ông

by Sưu Tầm
30 đọc

Nói lời ‘tạm biệt’ không bao giờ là điều dễ dàng, nhất là khi chúng ta biết ai đó sắp rời xa mình mãi mãi. Một cô con gái đã dâng lời cầu nguyện đặc biệt cho người cha đang hấp hối của mình và nhìn thấy Chúa hành động trong những giây phút cuối cùng của ông.

Diann Gorski cảm thấy thật siêu thực khi nhớ lại những khoảnh khắc cuối đời của cha mình. Cha cô, ông Dale Rossman được chẩn đoán nhiễm vi-rút corona. Ông sống tại Nhà Cựu Chiến Binh Illinois (một viện dưỡng lão). Ông Dale đã 89 tuổi và là một cựu chiến binh trong Chiến-tranh Triều Tiên.

Thời gian phục vụ của ông bắt đầu từ ngày 12 tháng 1 năm 1951 đến ngày 6 tháng 1 năm 1954.

Thành tích ấn tượng của ông trong quân ngũ đã mang về cho ông một số giải thưởng bao gồm: một dải băng Phục-vụ trong Chiến-tranh Triều Tiên, một Huân-chương Phục-vụ Quốc-phòng, một Huân-chương Phục-vụ Liên Hợp Quốc và hai Ngôi Sao Đồng.

Ai cũng lo lắng khi ông bị nhiễm vi-rút vào mùa xuân. Ông đã được xét nghiệm trước đó vào tháng 5 và nhận được kết quả dương tính giả. Lần này thì lại khác.

Và đây là cách mà Diann phản ứng lại với tin này.

Ngay sau khi tôi nhận được tin báo, tôi đã nhờ tất cả những người mà tôi có thể nghĩ đến để cầu nguyện cho cha tôi … Đêm đó, Trợ-lý Bác-sĩ, Christine, gọi cho tôi và nói với tôi rằng bố tôi “rất bình yên”. Ông đang ngủ và ‘rất bình yên’ đến nỗi cô ấy cảm thấy cần phải gọi cho tôi. Cô ấy thậm chí còn gọi video cho tôi để tôi có thể nhìn thấy cha tôi và nói chuyện ông ấy. Tôi cảm thấy nét mặt của ông rất bình yên … nhờ vào nhiều lời cầu nguyện của mọi người và rằng Chúa đã ở ngay đó với ông.

Con gái cầu nguyện cùng người cha đang hấp hối

Vì người cao tuổi là đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi vi-rút corona, nên Nhà Cựu Chiến Binh không được mở cửa để khách có thể đến thăm. Thay vào đó, Diann quyết định gọi điện thoại, và cô ấy đã làm như vậy mỗi ngày.

Cô chia sẻ,  “Tôi đã nói chuyện với y tá của ông ít nhất một lần mỗi ngày để biết được tình hình sức khỏe của ông và để cập nhật thông tin này cho mẹ, anh chị em và các thành viên khác trong gia đình tôi.”

Tin buồn đến khi Diann được cho biết rằng tình trạng của cha cô đang trở nên xấu đi. Rất may, viện dưỡng lão đã mở cửa cho phép các thành viên trong gia đình đến thăm, nhưng mỗi lần chỉ được vào một người.

Diann nói, “Chúng tôi phải được kiểm tra [các triệu chứng COVID-19], mang giày, quần áo bảo hộ, găng tay, khẩu trang được cung cấp, thêm khẩu trang của chúng tôi ở ngoài và đeo thêm mũ có tấm che mặt.”

Mẹ của Diann vào trước, sau đó đến lượt cô.

“Sau khi mẹ tôi vào thăm cha và quay trở lại xe, mẹ tôi bảo ông trông không giống như trước nữa, và mẹ tôi đã nói lời tạm biệt với cha. Tôi vào và thực hiện quy trình tương tự. Sau khi vào phòng cha, tôi gọi ông để ông biết là tôi đang ở đó: “Cha à, con là Diann đây, con gái yêu của cha đây” – tôi thường nói với cha tôi như vậy khi nói chuyện điện thoại với ông. “

“Cha tôi cố gắng mở mắt nhìn tôi, nhưng dường như ông đã quá mệt. Tôi với lấy tay ông và nắm lấy. Ông nắm tay tôi lại. Tôi đặt tay lên ngực ông và cầu nguyện.”

Diann đã tận dụng cơ hội này để nói với cha cô về Chúa Giê-xu. Cô hỏi liệu ông có sẵn sàng tiếp nhận Chúa Giê-xu không, và ông thừa nhận rằng mình đã sẵn sàng. Rồi họ đã cầu nguyện cùng nhau.

Chúa đáp lại lời cầu nguyện của người con gái dành cho người cha đang hấp hối của mình.

“Chúng tôi đã cầu nguyện ‘lời cầu nguyện tin nhận Chúa’, và tôi nói với ông rằng lần sau khi có ai đó hỏi Chúa Giê-xu ở đâu, cha có thể nói với họ rằng, ‘trong trái tim tôi đây.’ “

Vào Ngày Cựu Chiến Binh, Diann đã hy vọng là cô sẽ không nhận được cuộc gọi báo tin cha cô sắp qua đời. Cô muốn đến thăm ông một lần nữa.

“Trên đường đến viện, tôi đã cầu nguyện và xin Chúa rằng tôi có thể ở đó khi ông qua đời – rằng điều này sẽ xảy ra vào Ngày Cựu Chiến Binh, bởi vì ông là một cựu chiến binh, vì thế đó sẽ là một vinh dự cho ông – và điều này sẽ không xảy ra vào ngày hôm sau vì đó là sinh nhật của mẹ tôi. Tôi kết thúc lời cầu nguyện của mình với câu ‘nhưng không theo ý con mà theo ý Cha’”

Cô ấy ngồi với cha mình, nhưng ông đã rất yếu rồi.

“Tôi nắm lấy tay ông, nhưng cha tôi không nắm tay tôi lại … Tôi đếm số lần hô hấp của ông, được 22 lần. Ông được thở 5 lít ô-xi qua một ống thông ở mũi. Hơi thở của ông rất ngắn nhưng không nặng nhọc.”

Mặc dù cha của Diann không có phản ứng gì, nhưng cô vẫn nói chuyện với ông, bày tỏ tình yêu thương, cầu nguyện cho ông và cuối cùng là cầu xin Chúa rước ông về với Ngài.

Con gái nói lời tạm biệt với cha

Khoảng 7h tối hôm đó cha của Diann đã trút hơi thở cuối cùng. Diann đã khóc và cầu nguyện, trong lòng cô hy vọng một ngày nào đó cô có thể gặp lại cha mình.

Cuối cùng Diann thấy biết ơn về cuộc đời của cha cô, cũng như những lời cầu nguyện từ những người thân yêu, và trên tất cả là Chúa. Chúa đã lắng nghe lời cầu nguyện của cô và cho phép cô được ở bên cạnh cha vào giây phút cuối cùng.

Dịch: Hoàng Gia

Nguồn: godupdates.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like