Home Chuyên Đề Thuyền Trưởng Phillips

Thuyền Trưởng Phillips

by Sưu Tầm
30 đọc

Đầu tháng tư năm 2009 một chiếc tàu của công ty Maersk Alabama của Mỹ chạy ngoài khơi Somalia thì bị hải tặc tấn công. Thuyền trưởng Phillips truyền thủy thủ ở trong phòng và khóa chặc cửa lại, trong khi ông tình nguyện để bọn cướp bắt làm con tin. Bọn cướp đòi 2 triệu USD để chuộc mạng thuyền trưởng Philipps.

Không ai phủ nhận tính can đảm của ông, vì khi có điều gì trục trặc thì ông sẽ mất mạng. Ông chấp nhận hi sinh để nhân viên của ông lái thuyền đến điểm đến an toàn.

Kinh thánh có câu chuyện của một nhân vật anh hùng hơn thuyền trưởng Phillips. Tên Ngài là Giê-xu, người Na-xa-rét.

Trong đêm khi một đoàn dân vũ trang gậy gộc và gươm dao đến bắt Ngài, Phi-e-rơ, một môn đệ của Ngài tìm cách bảo vệ Ngài bằng cách chém đứt vành tai của một người. Nhưng Ngài nói cho Phi-e-rơ biết rằng, nếu Ngài yêu cầu thì Đức Chúa Trời sẽ sai 12 đạo quân thiên sứ đến giải cứu Ngài lập tức. Nhưng Ngài không sử dụng đặc quyền này; Ngài tự nguyện hiến dâng mình làm của lễ chuộc tội cho nhân loại. Nếu một mình Ngài được cứu thì toàn thể nhân loại sẽ bị hư vong. Ngài chịu hi sinh vì sự hi sinh của Ngài đủ đáp ứng yêu cầu của Chúa Cha. Yêu cầu đó là sự đổ huyết, nhưng phải là huyết của Con Đức Chúa Trời, vì máu của bò, chiên không thể chuộc tội cho loài người.

Chúa Giê-xu là Siêu Anh Hùng của mọi thời kỳ. Ngài là con đường đưa chúng ta đến với Đức Chúa Trời và vương quốc của Ngài.

Giáo sư Huỳnh Ngọc Ẩn

Trích từ sách “Sống đạo hay có đạo”

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like