Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 24: Tại Sao Có Những Lúc Thiên Sứ Không Bảo Vệ Con?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 24: Tại Sao Có Những Lúc Thiên Sứ Không Bảo Vệ Con?

30 đọc

Chúa hứa rằng Ngài sẽ cho thiên sứ bảo vệ con bất cứ nơi nào con đi. Ngài hứa họ sẽ bảo vệ để chân con không bị vấp phải đá (Thi Thiên 91). Nhưng đôi khi, con dân của Chúa vẫn bị tai nạn, bệnh tật. Có phải các thiên sứ quên trách nhiệm của mình không? Không phải. Có một vài lý do cho chuyện này.

Lý do chính là từ khi A-đam và Ê-va phạm tội, con người gặp hoạn nạn và bênh tật. Kinh Thánh nói rằng, “Loài người sanh ra để bị khốn khó” (Gióp 5:7). Thiên sứ đã giữ gìn con khỏi nhiều tai nạn và phiền phức. Nhiều tai nạn lướt qua con mà con chẳng biết. Con chỉ chú ý đến những lần con bị tai nạn và phiền phức.

Con thường cảm thấy mệt mỏi khi bị bệnh. Nhưng Chúa thường dùng bệnh tật để mang đến điều tốt đẹp trong cuộc đời con. Một người tin Chúa đã nói thế này, “Trước khi chưa bị hoạn nạn thì tôi lầm lạc. Nhưng bây giờ tôi giữ gìn Lời Chúa” (Thi thiên 119:67). Sau đó ông còn nói, “Tôi đã bị hoạn nạn thật lấy làm phải, hầu cho học theo luật lệ của Chúa” (Thi thiên 119:71).

Đau khổ khiến con cầu nguyện và đến gần Chúa hơn. Và kinh nghiệm khó khăn sẽ giúp con có thêm sự kiên nhẫn.

Một lý do khác nữa là, “Con người gặt những gì mình gieo” (Ga-la-ti 6:7). Bất cứ hạt giống nào con gieo sẽ mọc ra cây đó. Nếu con bực bội khi bạn con đến nhà chơi, bạn sẽ không đến nữa. Nếu con lười đánh răng, răng sẽ bị sâu. Nếu con vội vàng, chạy nhanh, con sẽ gặp tai nạn. Nếu con bất cẩn, không chú ý đến đồ đạc của mình thì con sẽ bị mất đồ. Và nhiều thứ khác.

Con người thường tự tạo nên đau khổ. Nhưng họ lại hy vọng Chúa giải quyết nan đề––càng nhanh càng tốt. Nếu Ngài không giải quyết thì người ta đổ lỗi cho Chúa. Nhưng con cần phải thừa nhận mình đã tạo ra nan đề, rồi cầu xin Chúa tha thứ. Và thông thường, Chúa muốn con giải quyết nan đề đó.

Và cuối cùng, Chúa thường làm phép lạ khi con cầu nguyện. Ngài hứa sẽ hành động khi con cầu nguyện hết lòng (Giê-rê-mi 33:3). Nhưng thường thì “anh em chẳng được chi, vì không cầu xin” (Gia-cơ 4:2). Có những lúc cần phải cầu nguyện kiên trì, mà nhiều người lại thường hay bỏ cuộc. Nhưng, “hãy vui mừng trong sự trông cậy, nhịn nhục trong sự hoạn nạn, bền lòng mà cầu nguyện” (Rô-ma 12:12).

*****

Tại sao có những lúc thiên sứ không bảo vệ con?

“Gieo gì gặt nấy” nghĩa là gì?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like