Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 16: Làm sao Chúa Giê-su có thể sống lại sau khi Ngài đã chết?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 16: Làm sao Chúa Giê-su có thể sống lại sau khi Ngài đã chết?

30 đọc

Bible Answers for Parents of Curious Kids
Tác giả: Ed Strauss

Con người thường đã chết thì chết hẳn. Thỉnh thoảng con sẽ nghe thấy chuyện có người chết trong 10 – 20 phút. Tim họ ngừng đập, tắt thở. Thân thể lạnh dần. Rồi bác sĩ đến, làm cho họ sống lại. Nhưng sau đó, người đó cũng sẽ chết, và lần này không sống lại nữa.

Nhưng Chúa Giê-su đã chết được ba ngày! Ngài còn bị lính La Mã tra tấn dã man. Họ quất liên tục lên Ngài bằng roi da đuôi cá đuối. Những lằn roi làm toác da, nứt thịt ở lưng, tay, và chân. Ngài mất rất nhiều máu. Không có bác sĩ nào lúc đó có thể cứu sống Chúa. Ngài sẽ chết.

Nhưng Đức Thánh Linh đã khiến thân thể Chúa Giê-su sống lại. Thực ra Ngài làm nhiều hơn thế. Đức Thánh Linh không chỉ khiến Chúa Giê-su sống thêm vài năm. Ngài biến đổi thân thể Chúa hoàn toàn. Thân thể đó từng giống như mọi thân thể trên đất. Giờ Ngài có thân thể màu nhiệm, tồn tại “đời đời.”

Với câu hỏi, “Chúa Giê-su trông như thế nào?” chúng ta trích Kinh Thánh trong Khải huyền 1. Những câu này cho chúng ta thấy Chúa trông như thế nào với thân thể mới, đời đời. Con có nhớ không? Hãy đọc lại nhé. Chúa hiện giờ trông thật oai nghi! Khuôn mặt, tay, chân, cả người toả sáng với quyền năng vĩ đại.

Vẫn là thân thể Chúa Giê-su có trên đất, nhưng không hư nát nữa. Thân thể Ngài là thân thể không hư nát được. Khi chúng ta nhắc đến từ “hư nát” có nghĩa là sẽ chết đi. “Không hư nát” có nghĩa là bất tử. Thân thể của Chúa Giê-su đầy quyền năng, sự sáng, và vinh hiển, sẽ sống đời đời––mãi mãi.

Và cũng có một tin vui cho chúng ta, một ngày kia thân thể yếu đuối này của chúng ta cũng sẽ được biến đổi trở nên giống với thân thể của Chúa. “Lại nếu Thánh Linh của Đấng làm cho Đức Chúa Jêsus sống lại từ trong kẻ chết ở trong anh em, thì Đấng làm cho Đức Chúa Jêsus Christ sống lại từ trong kẻ chết cũng sẽ nhờ Thánh Linh Ngài ở trong anh em mà khiến thân thể hay chết của anh em lại sống” (Rô-ma 8:11).

Phao-lô nói, “Bởi chưng chúng ta ở trong nhà tạm nầy, than thở dưới gánh nặng, vì chúng ta không cầu cho bị lột trần, song cầu cho được mặc lại, để sự gì hay chết trong chúng ta bị sự sống nuốt đi” (2 Cô-rinh-tô 5:4).

*****

Đức Chúa Trời đã khiến Chúa Giê-su sống lại trong vài năm phải không? Hay bao lâu?Đến một ngày thân thể của con sẽ trở nên bất tử. Con cảm thấy thế nào về việc này?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like