Home Dưỡng Linh Hình Thành Thói Quen Của Sự Tin Kính

Hình Thành Thói Quen Của Sự Tin Kính

by Rick Warren
30 đọc

“Bởi đức tin, người lìa xứ Ê-díp-tô không sợ vua giận; vì người đứng vững như thấy Đấng không thấy được.”Hê-bơ-rơ 11:27

Trong đời sống, đã có những lúc tôi không muốn cư xử tử tế với vợ và con tôi. Có những lúc tôi cảm thấy không thích làm những điều vô kỷ. Tôi chỉ muốn nằm dài trên ghế và xem tivi. Tôi chẳng muốn làm thêm bất kì một điều trong ngày hôm đó hoặc tôi không muốn phải giải quyết một vấn đề gì nữa… Tuy nhiên không phải vì tôi không cảm thấy muốn làm điều này điều kia thì có nghĩa là tôi không nên làm.

Có lẽ điều này sẽ khiến bạn ngạc nhiên một chút, nhưng đôi khi tôi không cảm thấy muốn cầu nguyện hay đọc Kinh Thánh chút nào. Nhưng tôi vẫn quyết định làm. Trải qua rất nhiều năm tháng, tôi nhận ra rằng nếu tôi chỉ cầu nguyện khi nào tôi cảm thấy muốn, thì ma quỷ chắc chắn sẽ khiến cho tôi không bao giờ muốn cầu nguyện. Nếu tôi chỉ đọc Kinh Thánh khi nào tôi cảm thấy muốn, chắc chắn ma quỷ sẽ làm cho tôi không bao giờ muốn đọc Kinh Thánh. Trưởng thành là khi bạn sống một đời sống bằng những quyết tâm của mình, thay vì sống dựa trên cảm xúc.

Bạn biết không! Sự khác biệt giữa những người thành công và những người không thành công đó là những người thành công sẵn sàng làm những việc mà những người không thành công cảm thấy không muốn làm. Người thành công phát triển những thói quen. Họ giữ những gì họ cam kết.

Một vận động viên sẽ không tham gia Thế Vận Hội Olympic chỉ đơn giản là vì họ cảm thấy thích, nhưng họ tham gia Olympic vì họ có mục tiêu, họ xây dựng thói quen tập luyện hết giờ này tới giờ khác dựa trên mục tiêu ấy, dù đã có những ngày họ thực sự không muốn luyện tập chút nào. Ngày hôm nay có thể bạn cảm thấy rất hứng thú với một điều gì đó và hết mình với điều đó, nhưng bạn sẽ rất dễ dàng bỏ cuộc một khi bạn không còn cảm thấy hứng thú nữa, đó chính là cảm xúc. Bạn không thể trở thành một nhạc sĩ đại tài mà không luyện tập kiên trì và tạo cho mình một thói quen luyện tập mỗi ngày.

Cũng vậy, bạn không trở thành người nam hay người nữ tin kính Chúa chỉ bằng cách làm những gì mình thích hoặc làm khi mình cảm thấy muốn làm mà thôi. Những người nam, người nữ tin kính Chúa chọn cách phát triển những thói quen tạo ra sự tin kính trong đời sống của họ. Và điều này thực sự không hề dễ dàng. Đặc biệt không hề giống với việc kiên trì theo đuổi một điều gì khác trong thế giới này.

Vậy làm  thế nào để bạn phát thói quen của sự tin kính?

Bí quyết là hãy ngừng nhìn vào nan đề của mình nhưng nhìn vào Chúa. Một trong những tấm gương vĩ đại về sự kiên trì trong Kinh Thánh chính là Môi-se. Trong suốt 40 năm, ông đã lãnh đạo một nhóm người ấu trĩ, luôn khóc lóc, cãi cọ, phàn nàn quanh đồng vắng và họ lúc nào cũng nghi ngờ khả năng lãnh đạo của ông. Nhưng ông không hề bỏ cuộc.

Hê-bơ-rơ 11:27 chép: “Bởi đức tin, người lìa xứ Ê-díp-tô không sợ vua giận; vì người đứng vững như thấy Đấng không thấy được.” Môi-se “thấy Đấng không thấy được”.  Ông giữ cho Môi-se vững vàng đó là hướng mắt về Chúa, kiên trì tin cậy dù hoàn cảnh xảy ra là gì.

Hãy luôn hướng mắt về Chúa. Vì nếu bạn chỉ chú tâm vào nan đề, bạn sẽ chỉ thấy sự lo âu và chán nản. Nhưng khi bạn bắt đầu chú tâm vào Chúa, bạn sẽ được nghỉ ngơi. Nguyện xin Chúa thêm sức lực và giúp cho bạn kiên trì đeo đuổi Ngài cho đến hết cuộc chạy dù bạn đã từng cảm thấy muốn bỏ cuộc thế nào. Amen!

Biên soạn: Hồng Ân

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like