Home Chuyên Đề Bài giảng : Nước Cha Được Đến (Phần cuối)

Bài giảng : Nước Cha Được Đến (Phần cuối)

by Hong An
30 đọc

“Vì nước Đức Chúa Trời chẳng tại sự ăn-uống, nhưng tại sự công-bình, bình-an, vui-vẻ bởi Đức Thánh-Linh vậy.” [Rô-ma 14:17] VIE1925

“Khúc Dạo Đầu Cho Sự Giải Cứu”

Bước ngoặt lịch sử đã trôi qua. Đấng Christ đã chịu chết, hơn thế nữa, Ngài đã sống lại từ kẻ chết! Đầu cầu của chiến thắng được bảo đảm. Kể từ thời điểm này, mọi thứ sẽ thay đổi.

Trước tiên, Ngài sẽ thiết lập Vương quốc của Ngài trong trái tim và tâm trí của những người thuộc Hội Thánh của Ngài, nhờ Đức Thánh Linh. Sau đó, khi Ngài đến trong vinh quang cho mọi người đều thấy, Vương quốc của Ngài sẽ được thiết lập một cách công khai và hiển nhiên. Y-sơ-ra-ên có mọi thứ để làm với điều này. Sự trở lại của người Do Thái, như chúng ta đã thấy diễn ra trước mắt chúng ta trong vài thập kỷ qua, có liên quan đến tất cả mọi thứ. Đó là sự khởi đầu, khúc dạo đầu cho sự giải cứu trên toàn thế giới. Y-sơ-ra-ên đang trên đường đến với mé nước an vui. Luật pháp sẽ ra từ Giê-ru-sa-lem (xin xem Ê-sai 2: 2-4), và người ta sẽ không còn biết đến chiến tranh nữa (xin xem Mi-chê 4: 3). Hòa bình sẽ bao trùm cả trái đất. Sau đó, Nước Trời sẽ đến, bởi vì Vua của Nước Trời đó đã đến, Đấng Mê-si của Y-sơ-ra-ên, Vua của các vua, và Chúa của các chúa — Chúa Giê-xu Christ (xem Khải Huyền 19:11-16).

“Antichrist (kẻ chống lại Đấng Christ)”

Liệu dòng lịch sử của nhân loại có chỉ đơn giản là chảy vào Nước Trời? Liệu sự trở lại của Đấng Christ có kết thúc và hoàn thành tiến trình hòa bình mà con người đang cố gắng thiết lập (chiếm rất nhiều thời gian và tâm trí của những người đang rao giảng một trật tự thế giới mới)? Đây có phải là viên đá tảng trên cấu trúc của loài người? Không. Viên đá đó sẽ là kẻ chống lại Chúa, “christ” thay cho Christ. Từ chống lại trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “thay cho,” nhưng nó cũng có thể có nghĩa là “chống lại”. Nó sẽ chống lại Đấng Christ, chống lại Đức Chúa Trời, chống lại các Cơ đốc nhân và người Do Thái, chống lại Kinh thánh. Các lý thuyết và khẩu hiệu đẹp đẽ sẽ được quảng cáo, sử dụng các từ như tự do, công lý, hòa giải, khoan dung, thống nhất tất cả các tôn giáo, hòa bình, giàu có, bánh và niềm vui cho tất cả mọi người. Những lời hứa sẽ được thực hiện; nhà nước sẽ đảm bảo thịnh vượng, tài lộc và hạnh phúc cho tất cả mọi người. Sẽ có thuốc và chăm sóc y tế miễn phí cho mọi người. Sẽ không có ranh giới hay giới hạn. Khoa học sẽ đảm bảo tương lai của chúng ta và sẽ khắc phục mọi vấn đề của chúng ta.

“Vương Quốc Giả Mạo”

Những ai trung thành với Đấng Christ và Lời Đức Chúa Trời sẽ phải trả giá bằng mạng sống của họ (xin xem Khải huyền 6:11). Con đàn bà, người nữ dâm phụ, sẽ say máu của các thánh đồ (xin xem Khải huyền 17: 6). “Nhưng ai đứng vững cho đến cùng sẽ được cứu” (Mat 24:13). Thời gian và một lần nữa, lịch sử đã cho thấy điều gì sẽ xảy ra khi mọi người cố gắng thành lập vương quốc của riêng mình. “Tự do, bình đẳng, tình huynh đệ” là khẩu hiệu của Cách mạng Pháp; nhưng máu chảy đầm đìa, cách mạng đã nuốt chửng những đứa con của mình. Cuộc cách mạng cộng sản do Các-mác chủ trương được cho là chắc chắn sẽ dẫn đến một xã hội phi giai cấp không tưởng. Hậu quả là hàng chục triệu người thương vong ở Nga và Trung Quốc, và một xã hội hoàn toàn nghèo khổ và tan rã. Hitler có ý định xây dựng Đệ tam Đế chế, một vương quốc hòa bình – nhưng chưa bao giờ châu Âu, và cuối cùng là cả thế giới, trải qua một đêm đen tối như vậy. Nhiều người đã mất mạng, trong khi lực đẩy chính của sự căm ghét nhắm vào người Do Thái và những người theo đạo Thiên Chúa, những người Được chọn.

“Sự Phán Xét của Chúa Trên Toàn Thế Giới”

Sự thật là — Nước Trời, Vương quốc của hòa bình, sẽ chỉ đến khi Đấng Christ trở lại. Sự kiện hạnh phúc đó sẽ diễn ra trước những cuộc phán xét thảm khốc và mặc khải trên toàn thế giới của Đức Chúa Trời, điều mà John có tầm nhìn vĩ đại mô tả trong Sách Khải Huyền. Khi các quyền lực ma quỷ dường như có toàn quyền kiểm soát và dường như đang cai trị toàn bộ thế giới, thì Ngài sẽ đến và làm cho mọi thứ trở nên mới mẻ. Ngài sẽ thực hiện mọi lời hứa với dân Y-sơ-ra-ên của Ngài, cũng như mọi lời hứa mà Ngài đã hứa với Hội Thánh của Ngài.

Cơ đốc giáo dường như sụp đổ ở thế giới phương Tây, nhưng Y-sơ-ra-ên đang trở về nhà. Tin Mừng vẫn đang được rao giảng đến tận cùng trái đất, và các cơn mưa phước lành mùa hạ đang tới theo sau. Nhưng sự bức hại cũng vẫn xảy ra. Và mặc dù mỗi Cơ đốc nhân sẽ và phải làm hết sức mình cho Đức Chúa Trời, nhưng chẳng thể mang lại Nước Trời mau đến. Tốt hơn hết, hãy chăm xem các dấu hiệu của Nước Trời sẽ được tỏ ra.

Thậm chí có thể có mối liên hệ giữa thực tế là các nhà hội Do Thái bị đóng cửa trên toàn thế giới vì người Do Thái đang quay trở lại Y-sơ-ra-ên và thực tế là Cơ đốc giáo đang suy tàn. Điều này đặc biệt xảy ra ở châu Âu, nơi đã giết người và xóa sổ toàn bộ cộng đồng Do Thái và Nhà hội của họ.

Có thể luôn tồn tại và luôn có một mối quan hệ thiêng liêng giữa Nhà hội và Giáo hội mà chúng ta là những Cơ đốc nhân chưa bao giờ thấy hoặc nhận ra. Nhà hội đã không (và không thể, vì thần học Cơ đốc giáo) nhìn thấy mối quan hệ thiêng liêng đó, và Giáo Hội chắc cũng đã không nhìn ra điều đó.

“Chúa Giê-xu Đang Trở Lại”

Có một điều chắc chắn – Hội Thánh sẽ không mang lại Nước Trời. Và một điều chắc chắn nữa – Đức Chúa Trời sẽ mang Nước Trời đến! Đấng Christ sẽ mang lại Nước Trời, và có lẽ rất sớm! Việc người Do Thái trở lại đất Y-sơ-ra-ên của chính họ trong thời đại của chúng ta cho chúng ta biết rằng Chúa Giê-xu đang đến. Ai biết được sẽ sớm như thế nào. Maranatha! Xin Chúa hãy đến.

Phỏng theo cuốn sách ‘Tại sao là Y-sơ-ra-ên?’ Chương 11.

Diễn giả Willem J.J. Glashouwer – Chủ tịch Hội Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like