Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 09: Đức Chúa Giê-su trông như thế nào?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 09: Đức Chúa Giê-su trông như thế nào?

30 đọc

Bible Answers for Parents of Curious Kids
Tác giả: Ed Strauss

Hồi cha mẹ còn nhỏ và đến trường Chủ nhật, hầu hết các bức tranh vẽ Chúa Giê-su thường là da trắng, tóc vàng, và mắt xanh. Đó là cách con người nghĩ về Chúa, hoặc họ muốn Chúa trông giống như vậy. Lúc đó, quảng cáo trên ti-vi khuyến khích phụ nữ nhuộm tóc vàng. Họ nói, “Tóc vàng rất tuyệt vời!” Quảng cáo dầu gội đầu thường cho thấy phụ nữ với mái tóc vàng, đẹp, óng ả. Vậy nên nhiều người nói, “Chúa Giê-su giống như trong quảng cáo dầu gội.”

Rồi họ lại hỏi, “Nhưng Chúa Giê-su là người Do Thái mà. Sao nhìn Ngài không giống dân Do Thái?” Chả đúng gì cả. Hầu hết những người Do Thái trong thời Chúa Giê-su có da nâu sáng và mắt nâu, còn tóc thì đen và gợn sóng. Hiện nay người Do Thái hiện đại có da trắng và một số có tóc vàng. Nhưng đó là vì tổ tiên họ đã cưới người châu Âu.

Cũng phải mất nhiều năm các họa sỹ mới thay đổi cách nhìn và bắt đầu vẽ Chúa Giê-su giống người Do Thái hơn. Thật ra, không ai biết chính xác Chúa Giê-su trông như thế nào. Do đó, các hình vẽ ngày nay cũng là sự tưởng tượng của các hoạ sĩ mà thôi. Nhưng phần lớn thì thông giống thật hơn. Dù một vài người vẫn cố vẽ Ngài tóc vàng.

Nhiều người cho rằng Chúa Giê-su không đẹp trai lắm, vì tiên tri Ê-sai nói: “Người đã lớn lên trước mặt Ngài như một cái chồi, như cái rễ ra từ đất khô. Người chẳng có hình dung, chẳng có sự gì đẹp đẽ; khi con thấy người, chẳng có sự gì cho con ưa thích được” (Ê-sai 53:2). Có thể Chúa không đẹp trai. Nhưng tiên tri Ê-sai đã miêu tả Ngài “như cái rễ ra từ đất khô.” Nên có lẽ tiên tri đang miêu tả cái rễ khô. Chúng ta không thực sự biết điều này.

Một số người tin Chúa Giê-su da đen. Họ chứng minh bằng đoạn Kinh Thánh miêu tả tóc Ngài “như lông chiên” (Khải huyền 1:14). Nhưng câu đầy đủ nói, “Đầu và tóc người trắng như lông chiên trắng, như tuyết; mắt như ngọn lửa.” Nhưng đây không phải là hình dáng con người của Chúa Giê-su. Đây là hình ảnh Ngài sau khi sống lại và có thân thể vinh hiển mới. Hãy đọc câu này để xem Chúa Giê-su hiện nay trông oai nghi như thế nào:

“Đầu và tóc người trắng như lông chiên trắng, như tuyết; mắt như ngọn lửa; chân như đồng sáng đã luyện trong lò lửa, và tiếng như tiếng nước lớn. … Và mặt như mặt trời khi soi sáng hết sức.” (Khải huyền 1:14-16)

Và nhớ rằng: những gì trong tấm lòng Chúa Giê-su quan trọng hơn hình dáng Ngài trông như thế nào.

*****

Theo con thì Chúa Giê-su trông như thế nào?

Chúa Giê-su là người Do Thái. Người Do Thái thời đó trông như thế nào?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like