Home Quốc Tế Tổng Thống Mỹ Cử NAVY SEALS Đi Giải Cứu Giáo Sĩ – Nhưng Câu Chuyện Không Chỉ Có Vậy

Tổng Thống Mỹ Cử NAVY SEALS Đi Giải Cứu Giáo Sĩ – Nhưng Câu Chuyện Không Chỉ Có Vậy

by Sưu Tầm
30 đọc

Tổng-thống Mỹ Donald Trump đã cử một lực lượng quân đội tinh nhuệ đến giải cứu một nhà truyền giáo người Mỹ vào thứ Bảy (31/10), bốn ngày sau khi anh bị bắt cóc khỏi nhà của mình, theo báo cáo.

Vào ngày 27 tháng 10, một giáo sĩ người Mỹ tên là Philipe Nathan Walton đang ở nhà riêng cùng gia đình ở thị trấn Birnin Konni, gần biên giới Nigeria thì các tay súng xông vào đòi tiền. Các tay súng đã trói các thành viên trong gia đình lại và yêu cầu họ giao nộp toàn bộ tiền bạc.

Sau khi trói cả nhà lại, các tay súng chỉ có thể tìm thấy số nội tệ trị giá 35 đô la và quyết định bắt Philip làm con tin. Cảnh sát đã không phát hiện ra chuyện gì cho đến bốn giờ sau đó. Ngay sau khi đại sứ quán Hoa Kỳ nhận được thông báo, thì chỉ còn vài giờ nữa là quân đội Hoa Kỳ sẽ được lệnh đi giải cứu nhà truyền giáo.

Hầu hết mọi người đều tin rằng chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi nhà truyền giáo bị giết hoặc bán cho những băng nhóm khác. Các tổ chức khủng bố đánh giá cao các con tin người Mỹ và thường mua lại họ từ những tên cướp đã thực hiện vụ bắt cóc ban đầu. Các quan chức chống khủng bố lo ngại rằng nhà truyền giáo này có thể nhanh chóng rơi vào tay ISIS hoặc các nhóm liên quan đến al-Qaeda.

Tây Phi là khu vực mà biệt đội 6 của Navy SEAL (Biệt-kích Hải-quân Mỹ ) hoạt động. Trong vòng vài giờ sau khi bị bắt, các biệt kích đã giải thoát được nhà truyền giáo 27 tuổi này. Thật không may, tất cả những kẻ bắt giữ đều đã chết trong quá trình này.

“Nhờ lòng dũng cảm và khả năng phi thường của quân đội, sự hỗ trợ của các chuyên gia tình báo và nỗ lực ngoại giao của chúng tôi, con tin sẽ được đoàn tụ với gia đình”, Ngoại-trưởng Mỹ Mike Pompeo nói. “Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi bất kỳ người Mỹ nào bị bắt làm con tin.”

Những giáo sĩ trên khắp thế giới cùng nhau vui mừng trước thông tin Philip Walton sẽ được đoàn tụ với gia đình. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho gia đình họ và cho những đứa trẻ trong thời gian hồi phục sau sự kiện kinh hoàng này.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: backtojerusalem.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like