Home Dưỡng Linh Vì Sao Ngài Đến?

Vì Sao Ngài Đến?

by Debbie Thủy
30 đọc

Khi Chúa Giê-xu đến thế gian nhiều người Do Thái đã không thể tin rằng Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời. Họ không thể hiểu vì sao Đấng tạo dựng nên con người lại có thể trở thành một em bé yếu đuối sinh ra trong chuồng chiên máng lừa nghèo hèn.

Vì sao Đấng sáng tạo muôn loài vạn vật lại cắp sách đến trường như bao đứa trẻ, phải học đọc, học viết, học ăn, học nói. Vì sao Ngài lại lớn lên trong một gia đình nghèo khó, chẳng danh giá gì, vì sao cha nuôi của Ngài là Giô-sép lại mất sớm để Ngài phải gánh hết mọi trách nhiệm thay cha chăm sóc mẹ và các em, vì sao Ngài lại bị bắt bớ từ chính những người thân trong gia đình, bị phản bội từ chính học trò mình, bị ghét bỏ, vu oan, buộc tội bởi những lời chứng dối từ chính những người Ngài đã từng cứu sống cuộc đời họ.

Nhiều người đã không thể hiểu được vì sao Chúa Giê -xu, nguồn của mọi sự sống lại từng phải chịu đói, chịu khát. Đấng mạnh sức lại trở nên yếu đuối, bị đòn roi, lăng mạ, sỉ nhục, thương tổn và bị treo lên cây gỗ. Vì sao Ngài lại từ bỏ địa vị cao sang quyền lực của Chúa, để xuống thế gian trở thành một người hầu việc, hạ mình, khiêm nhu phục vụ, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự.

Đã bao lần chúng ta cũng tự hỏi vì sao Ngài không phạt hay bỏ chúng ta nhưng cứ theo đuổi chúng ta dù nhiều lần chúng ta vấp phạm quay lưng lại với Ngài. Vì sao Ngài có thể nướng bánh và cá cho Phi e rơ sau khi ông chối Ngài. Vì sao Ngài không định tội, phán xét người đàn bà tà dâm như đoàn dân đông nhưng yêu và tha thứ cho người phụ nữ tội lỗi này. Vì sao Ngài vẫn có thể kiên nhẫn huấn luyện những môn đồ vô tín, là những người đi cùng Ngài mà vẫn không tin chắc Ngài là Con Đức Chúa Trời.

Phải chăng ba mươi ba năm trên đất, trải qua cùng cực của mọi nỗi đau để hơn ai hết Ngài có thể hiểu và cảm thông với mọi sự khốn khổ của từng cuộc đời.

Ngài HIỂU thế nào là sự cô đơn, thiếu thốn, bị vu oán, nói xấu, bị ruồng bỏ, khinh chê. Bị phản bội từ chính người mình yêu thương, bị đánh đập đau đớn về thể xác, bất lực bởi chẳng ai hiểu mình, tin mình….

Ngài HIỂU tâm trạng của một người độc thân, Ngài cũng HIỂU những gánh nặng, trách nhiệm của người có gia đình. Ngài HIỂU những tổn thương của người lãnh đạo, và Ngài HIỂU sự thuận phục uy quyền là sự hi sinh, từ bỏ lớn.
Ngài HIỂU nỗi đau của người bị kết án oan trong một xã hội bất công, tôn giáo phù phiếm vụ lợi.

Ba mươi ba năm trên đất, Ngài HIỂU và biết rõ chính xác những cảm xúc mà mỗi chúng ta đang phải trải qua bởi chính Ngài cũng đã từng trải qua. Ngài cũng từng đối diện với tất cả mọi sự cám dỗ như chính chúng ta đang đối diện nhưng duy Ngài biết chính xác phương cách để vượt qua những cám dỗ đó bởi chính Ngài đã từng đắc thắng nó.

Ngài không đến để đoán xét hay định tội, nhưng Ngài đến để nhận thay mọi tội lỗi của chúng ta, chịu thay mọi hình phạt của chúng ta.

Ngài YÊU chúng ta bởi Ngài HIỂU chúng ta và muốn CỨU chúng ta.

Trong Chúa Giê Xu chúng ta đã được thay đổi, được trở nên một người mới, được tự do khỏi quyền lực của tội lỗi, được sống trong sự vui mừng của từng ngày ý nghĩa, và được có một tương lai huy hoàng nơi thiên đàng vinh hiển.

Tạ ơn Cha!

Debbie Thủy

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like