Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 03: Làm sao Chúa có thể biết hết mọi điều?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 03: Làm sao Chúa có thể biết hết mọi điều?

by daotaomondo.com
30 đọc

Bible Answers for Parents of Curious Kids
Tác giả: Ed Strauss

Nếu trả lời ngắn gọn thì là: vì Chúa là Chúa.

Còn đây là câu trả lời dài: Con không biết hết mọi điều vì trí óc của con rất nhỏ so với Chúa. Trí óc của con hữu hạn, còn của Chúa thì vô hạn. Chúa biết hết mọi điều đã, đang và sẽ xảy ra.

Nhiều người cố gắng tìm kiếm câu trả lời. Nhưng họ vẫn chưa hiểu được. Và họ nói rằng Chúa thật khó hiểu. Nói vậy cũng giống như con nói cô giáo dạy thật khó hiểu, bởi vì con không hiểu bài cô dạy. Nhưng thực ra cô giáo rất thông minh. Chỉ là con không hiểu bài cô giảng thôi.

Có bao giờ con xem phim hay một chương trình ti-vi có một nhà khoa học đứng trước tấm bảng trắng viết kín các phương trình chưa? Nhà khoa học là một thiên tài và hiểu hết những phương trình này. Nhưng con nói rằng: “Con chỉ biết 2 + 2 = 4. Con không thể hiểu những phương trình lớn. Và bởi vì con không thể hiểu nên mấy phương trình đó chẳng đúng.”

Các bạn trong lớp sẽ làm gì nếu con phát biểu như vậy? Có lẽ họ sẽ cười lăn lộn ra mất.

Kinh Thánh nói, “Chúa chúng tôi thật lớn, có quyền năng cả thể. Sự thông sáng Ngài vô cùng vô tận” (Thi thiên 147:5). Hiểu biết của con có giới hạn. Đó là lý do tại sao con học ở lớp này mà không phải lớp trên. Trí hiểu và sự khôn ngoan của con có thể đo đếm được. Cô giáo sẽ đo lường sự hiểu biết của con bằng cách đặt câu hỏi và cho con làm bài kiểm tra. Qua đó cô sẽ đánh giá những điều con biết và không biết.

“Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cũng cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu” (Ê-sai 55:8-9).

Chúa sáng tạo nên mọi tạo vật thú vị trên địa cầu. Ngài cũng sáng tạo nên luật hấp dẫn. Trí tuệ của Ngài siêu việt! Con không thể biết Đấng biết tất cả. Con có thể hỏi, “Làm sao Chúa có thể biết tất cả mọi thứ? Trí tuệ của Ngài hẳn phải vĩ đại lắm!” Và đoán thử xem? Đúng thế! Có lẽ bây giờ thì con đã hiểu tại sao Chúa rất lớn rồi!

*****

Thiên tài thông minh hơn con. Vậy Chúa có thông minh hơn một thiên tài không?

Con có những câu hỏi nào? Có ai trả lời được hết các câu hỏi của con không?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like