Home Thiếu Nhi Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 01: Đức Chúa Trời là ai?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 01: Đức Chúa Trời là ai?

by daotaomondo.com
30 đọc

Bible Answers for Parents of Curious Kids
Tác giả: Ed Strauss

Đức Chúa Trời là vị thần yêu thương, vĩ đại sống trên thiên đàng. Chúa Giê-su đã nhiều lần nói rằng Đức Chúa Trời là “Cha ở trên trời” hay “Cha các ngươi ở trên trời” (Ma-thi-ơ 5:16,48; 6:9,26). Đây là điều con nên nghĩ về Ngài.

Cha trên trời thậm chí còn tốt hơn cha dưới đất của con. Cha trên trời luôn luôn chăm sóc con. Ngài yêu con nhiều hơn con tưởng. Ngài rất nhân từ. Ngay cả khi điều xấu xảy ra, Ngài sẽ khiến cho mọi sự đến cuối cùng đều trở nên tốt đẹp.

Hãy nghĩ về những người cha ở dưới đất. Họ làm việc cực nhọc để kiếm tiền rồi mua đồ ăn ngon, quần áo đẹp, và chỗ ở an toàn cho con sống. Họ chu cấp tất cả. Chúa Giê-su nói, “Hãy xem các loài chim trời … Cha các ngươi ở trên trời chăm sóc chúng nó. Các ngươi không trọng hơn loài chim sao?” (Ma-thi-ơ 6:26). Đúng vậy. Chúa Giê-su dạy con cầu nguyện, “Lạy Cha chúng con ở trên trời … Xin cho chúng con đồ ăn đủ dùng” (Ma-thi-ơ 6:9). Chúa muốn con tin cậy Ngài sẽ chu cấp những gì con cần.

Cha trên đất cho con cái mình quà, và Chúa cũng vậy. Chúa Giê-su nói với những người cha Do Thái, “Vậy các ngươi … còn biết cho con cái mình những vật tốt thay, huống chi Cha các ngươi ở trên trời lại chẳng ban các vật tốt cho những người xin Ngài sao!” (Ma-thi-ơ 7:11). Chúa yêu con nhiều hơn cha dưới đất yêu con và còn cho con những món quà tốt hơn.

Chúa yêu con và bảo vệ con. Ngài làm điều này bằng cách ban cho con các quy tắc để con được vui vẻ, mạnh khỏe, và an toàn. Chúa Giê-su nói, “Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến ta sẽ được Cha ta yêu lại” (Giăng 14:21).

Chúa cũng sẽ kỷ luật con, giống như cha ở trên đất. Kinh Thánh chép, “Vì Chúa sửa phạt kẻ Ngài yêu. … Ví bằng anh em chịu sửa phạt, ấy là Đức Chúa Trời đãi anh em như con, vì có người nào là con mà cha không sửa phạt?” (Hê-bơ-rơ 12:6-7).

Khi con không vâng lời Chúa, con làm Ngài buồn. Nhưng đừng lo là Ngài sẽ không còn yêu con nữa. Khi một người con không vâng lời cha mình trên đất, cha có thể sẽ kỷ luật con trong phòng chứ không đuổi con ra đường. Chúa thậm chí còn tốt hơn thế, Ngài nói “Ta sẽ chẳng lìa ngươi, chẳng bỏ ngươi đâu” (Hê-bơ-rơ 13:5).

Chúa yêu con và Ngài luôn luôn chăm sóc con.

*****

Con còn nhớ những lúc Chúa đã bảo vệ và thương con như ba mẹ thương con không?

Chúa bày tỏ Ngài là Cha của con theo những cách nào?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like