Home Tin Vắn TRUYỀN GIẢNG TRỰC TUYẾN – HƯỚNG ĐI TRONG BỐI CẢNH BÌNH THƯỜNG MỚI

TRUYỀN GIẢNG TRỰC TUYẾN – HƯỚNG ĐI TRONG BỐI CẢNH BÌNH THƯỜNG MỚI

by Ban Biên Tập
30 đọc

Rất nhiều người trong chúng ta nghĩ Hội thánh luôn gắn với một tòa nhà, với băng ghế dài và bục giảng. Đôi khi chúng ta không nhận ra rằng Hội thánh là bạn và tôi.

Covid-19 đã góp phần thúc đẩy Hội thánh phải ra khỏi tòa nhà và bước vào không gian trực tuyến. Các Hội thánh đang đối mặt với những thách thức lớn khi phải học cách tổ chức buổi nhóm và cộng đồng của mình theo một cách hoàn toàn mới. Một vài Hội thánh thích ứng nhanh hơn, một vài Hội thánh vẫn còn đang loay hoay chật vật. Tuy nhiên, Hội thánh chung vẫn chưa hoàn toàn chủ động tận dụng không gian trực tuyến để phát triển vương quốc Chúa.

“Chúng ta muốn sử dụng mạng xã hội để hoàn thành được ước mơ có thật nhiều người vào trong tòa nhà Hội thánh của chúng ta. Chỉ có như vậy tôi mới được coi là thành công”. Nona Jones, lãnh đạo chiến lược toàn cầu, mục sư và là tác giả của cuốn sách “Từ Mạng Xã Hội đến Mục Vụ Xã Hội”.

“Nhưng Chúa Giê-su nói trong Ma-thi-ơ 4:19 “Các ngươi hãy theo ta, ta sẽ cho các ngươi nên tay đánh lưới người”. Và Chúa thì sai chúng ta đi ra. Có cả biển người ngoài kia đang cần Chúa Cứu Thế và họ sẽ không bước vào trong tòa nhà của chúng ta vào Chủ Nhật để tìm Ngài”. Jones nói thêm.

Trong thời đại trực tuyến này, người ta dành phần lớn thời gian trên mạng và họ vô cùng khao khát để có sự kết nối và có một cộng đồng. Người ta đang hỏi những câu hỏi như: “Ai đang nắm quyền kiểm soát mọi thứ? Điều gì mới thực sự quan trọng? Ở đâu mới có bình an? Tại sao tôi lại thấy cô đơn đến vậy? Chúa có tồn tại không? Làm thế nào để tôi thấy mình được yêu?

Trong bối cảnh như vậy, chương trình Alpha được thiết kế để giúp Hội thánh có thể đáp ứng lại những câu hỏi đó – ngay cả trên không gian mạng.

Alpha là một chương trình tương tác, giúp người tham gia khám phá những căn bản của niềm tin Cơ Đốc thông qua những cuộc trò chuyện cởi mở, chân thật về đức tin, cuộc sống và về Chúa. Trong bối cảnh hiện này, các khóa Alpha thực hiện online và Hội thánh có thể sử dụng Alpha để vươn đến những người đang tìm kiếm lẽ thật trên không gian trực tuyến.

Tại Việt Nam, có 64 triệu người đang sử dụng internet (tương ứng 66% dân số). Hãy tưởng tượng tất cả những người đang dành thời gian trên internet, giờ được kết nối với một Hội thánh địa phương.

Nicky Gumble, Mục Sư tại Hội thánh Holy Trinity Brompton tại Luân Đôn, nơi phát triển khóa Alpha, đã nói “Chạy Alpha trên không gian trực tuyến thực sự làm tôi ngỡ ngàng. Tôi đã từng không có hứng thú với Alpha online. Tôi luôn nghĩ là mình không muốn chạy Alpha online chút nào vì Alpha phải là sự gặp gỡ trực tiếp, ăn uống cùng nhau. Nhưng Alpha online đã làm tôi ngạc nhiên vì đây là một ý tưởng hiệu quả”.

Chúng tôi đã có hàng ngàn người đăng ký tham dự để có thể khám phá những câu hỏi lớn nhất của cuộc đời. Số lượng người đăng ký tham dự Alpha online nhiều hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử Alpha. Không chỉ giúp những cuộc đời được biến đổi, Alpha online còn truyền cảm hứng và năng lượng cho hội chúng.

Phan Loan, khách tham dự Alpha online đã chia sẻ sự hào hứng của mình “Alpha online hoàn toàn thay đổi cách nhìn của em về thế giới và giúp em hiểu hơn về bản thân và về Cơ Đốc Giáo, điều mà em không chưa hề quan tâm trước đây”.

Phúc Âm đang được chia sẻ vượt ra khỏi các bức tường nhà thờ. Trên không gian trực tuyến, chúng ta có tiềm năng để vươn đến nhiều người hơn trước đây.

“Đối với những người chưa từng đặt chân đến Hội thánh, Hội thánh bây giờ bước đến với từng ngôi nhà của họ. Những người chưa từng khám phá đức tin thì sẽ làm điều đó online. Đây là một thời kỳ thật tuyệt vời. Đây không phải lúc để lùi bước và là thời cơ để mở mang Vương Quốc Chúa.” Nicky Gumbel nói thêm.

Giờ bạn đã sẵn sàng để mở mang Vương Quốc Chúa trên cánh đồng trực tuyến?

Hãy tham dự hay sự kiện sau để có thể được truyền cảm hứng và trang bị:

  1. Hội thảo truyền giảng trực tuyến Alpha 2020 (Dành cho mục sư, lãnh đạo và nhân sự Hội thánh) 

Thứ 2| Ngày 7 tháng 9| 7.30pm to 9.30pm

2. Hội thảo truyền giảng trực tuyến Alpha 2020 (Dành cho mọi đối tượng)

Thứ 6| Ngày 11 tháng 9| 7.30pm to 9.30pm

Đăng ký tại  https://bit.ly/hoithaoAlphaOnline.

Diễn giả

Nicky Gumbel

Nicky Gumbel là Mục sư tại Hội thánh Holy Trinity Brompton, một Hội thánh tại trung tâm của Luân Đôn, có 11 lễ Chúa Nhật tại 5 địa điểm. Ông là người tiên phong của Alpha, một chương trình giới thiệu về Cơ Đốc Giáo được sử dụng tại tất cả những hệ phái Tin Lành chính thống trên 169 quốc gia. Ông và vợ của mình là Peppa là tác giả của lịch đọc Kinh Thánh Bible in One Year – www.bibleinoneyear.org.

Nicky học luật tại Đại học Trinity, Cambridge và học Thần Học tại Oxford. Ông hành nghề luật sư từ năm 1977 đến 1983. Ông tham dự Hội thánh HTB năm 1986 và trở thành Mục Sư Chủ Tọa năm 2005.

David Kinnaman

David Kinnaman là tác giả của cuốn sách bán chạy “Faith for the Exiles” (Đức tin của kẻ tha hương), Good Faith (Đức Tin Tốt Lành), You Lost Me (Các người đã đánh mất tôi) và unchristian (Bỏ Đạo). Ông là chủ tịch của Barna Group, một công ty nghiên cứu top đầu. Từ năm 1995, ông đã thực hiện các nghiên cứu với sự tham gia của trên 1,5 triệu người trong các cuộc phỏng vấn. Ông và vợ mình đang sống tại California với ba người con.

Có thêm thông tin về chương trình xin liên hệ  AlphaVietnam@alpha.org.

Quý vị có thể truy cập Alpha VietnamThe Marriage & Parenting Courses để biết thêm thông tin về Alpha và các công cụ hữu ích khác.

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like