Home Văn Phẩm Tôi Là Chiên Của Đồng Cỏ Ngài

Tôi Là Chiên Của Đồng Cỏ Ngài

by Debbie Thủy
30 đọc

Không mạnh mẽ như gấu và sư tử, Chiên chậm chạp, yếu đuối, khờ khạo, hay bồn chồn, lo lắng, sợ hãi. Sợ dù chỉ một con sói nhỏ.

Chiên không biết tự bảo vệ bản thân, không biết tự định hướng cho mình nên dễ lang thang, lạc đường.

https://youtu.be/aNTx1KNwjjc

Không dám nằm xuống ngủ vì sợ bị tấn công, không dám uống nước khi thấy dòng nước xao động.

Chỉ mấy con ruồi thôi cũng có thể khiến Chiên hoảng loạn, chúng len lỏi qua lớp lông của Chiên, chui vào trong mũi Chiên, đẻ trứng trong đó. Trứng ruồi làm Chiên ngứa đến phát điên lên. Chiên cố gắng lắc đầu, hất đầu ra sức để đẩy chúng ra nhưng vô ích. Cả bầy Chiên to lớn có thể bị tiêu diệt chỉ bởi vài con ruồi.

Bình thường thì thụ động và hiền lắm nhưng đến mùa giao phối những con Chiên đực thường dễ bức xúc, cáu kỉnh và gây chiến với nhau. Chúng dùng đầu của mình húc vào đầu của đối phương mà không biết rằng đối phương đau bao nhiêu thì chúng cũng đau bấy nhiêu.

Những vết cào xước từ gai góc, chà chuôm ngay trên đồng cỏ cũng khiến Chiên đau đớn.

Dễ bị hại và dễ tổn thương đến vậy nên Chiên không thể sống mà không có Người Chăn.

Chỉ cần có Người Chăn bên cạnh, Chiên sẽ chẳng lo thiếu thốn gì. Chiên có thể ăn ngon và nằm xuống ngủ yên dù cả đàn sói trước mặt.

Người Chăn biết chính xác nơi nào có dòng nước trong sạch cho Chiên. Người Chăn làm những cái đập ngăn nước để dòng nước bình tịnh không xao động khiến Chiên cứ việc yên ninh uống.

Người Chăn sẽ xua lũ ruồi chạy xa khỏi Chiên bằng mùi dầu mà Người Chăn xức cho Chiên. Và ngay cả khi hai con Chiên không kiểm soát được cái tôi của mình nhưng húc đầu vào nhau thì thứ dầu chơn bóng mà Người Chăn bôi vào đầu và mũi của chúng chỉ khiến chúng trượt ra chứ không thể thể gây va đập mạnh.

Dầu của Người Chăn cũng rịt lành những vết xước từ gai góc, chà chuôm trên thân thể của Chiên.

Chỉ cần cứ đi theo Người Chăn, Chiên không cần phải tự mình định hướng và chẳng bao giờ phải lo lạc đường.

Đức Giê-Hô-Va ơi! con như con Chiên đi lạc theo đường riêng mình, chính Ngài đã chất hết thảy tội lỗi của con trên Ngài để đem con về đồng cỏ Ngài.

Chúa chăn giữ con, con chẳng thiếu thốn gì. Chúa bảo vệ con, dẫn dắt con, chu cấp cho con. Ngài khiến con yên nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi, dẫn con đến mé nước bình tịnh. Dầu ngàn người sa ngã bên con, muôn người gục ngã xung quanh con thì tai hoạ cũng chẳng đến gần con vì Chúa ở cùng con.

Chúa ở cùng con sự bình an của con như sông và sự công bình của con như sóng biển.

Chúa ở cùng con, chẳng ai có thể cướp được con khỏi tay Ngài.

Ban ngày sự nhân từ Ngài bao phủ con, ban đêm bài hát Ngài giải cứu con. Con không còn sờn ngã và bồn chồn nữa nhưng cứ bình tịnh, yên nghỉ nơi Ngài vì Ngài là sự cứu rỗi của con.

Hỡi Đấng Chăn Nhân Lành của con, con sẽ ở trong nhà Cha cho đến đời đời. Amen!

Debbie Thuỷ

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like