Home Lời Chứng Không Còn Là Người Đồng Tính, Họ Giờ Đây Công Bố Sự Tự Do Trong Chúa Giê-xu: Amazon Prime Cho Phép Những Người Sống Sót Sau Vụ Tấn Công Ở Pulse Chia Sẻ Lời Chứng Của Họ

Không Còn Là Người Đồng Tính, Họ Giờ Đây Công Bố Sự Tự Do Trong Chúa Giê-xu: Amazon Prime Cho Phép Những Người Sống Sót Sau Vụ Tấn Công Ở Pulse Chia Sẻ Lời Chứng Của Họ

by Christianstt.com
30 đọc

Ngay cả khi một phán quyết mới từ Tòa-án Tối-cao Hoa Kỳ có bị phản bác là “thừa nước đục thả câu” và xác định lại giới tính các thứ như bạn có thể tưởng tượng, thì hai người sống sót sau vụ tấn công hộp đêm đồng tính Pulse ở Orlando, bang Florida, bốn năm trước lại đang kể một câu chuyện khác, làm thế nào mà họ tìm thấy con người mới của mình trong Chúa Giê-xu Christ và bước ra khỏi cuộc sống đồng tính luyến ái. Câu chuyện của họ đang được phát trực tuyến trên Amazon Prime trong tháng này – tháng mà được cộng đồng LGBT gọi là tháng Tự Hào Là Người Đồng Tính.

Bộ phim tài liệu có tựa đề More Than A Victim: The Angel Colon and Luis Ruiz Story (tạm dịch: Không Chỉ là Nạn Nhân: câu chuyện về Angel Colon và Luis Ruiz), và trong đó, Colon và Ruiz kể lại vụ thảm sát 49 người đang ăn mừng đêm tự hào là người đồng tính đã đưa họ vào một hành trình kỳ diệu thoát khỏi cuộc sống đồng tính để bước sang một đời sống mới và tự do trong Chúa Giê-xu Christ.

Đáng lẽ tôi đã là nạn nhân số 50!” Ruiz đã viết trong một bài đăng trên trang Facebook về vụ thảm sát tại hộp đêm Pulse vào ngày 12 tháng 6 năm 2016.

Tờ The Christian Post viết Colon đã bị bắn nhiều phát còn Ruiz thì bị giẫm lên người trong lúc hỗn loạn dẫn đến cả hai phải nhập viện. Bộ phim kể lại trải nghiệm của họ và có những lời chứng thực trực tiếp từ hai người họ cùng những người khác, chẳng hạn như cựu sĩ quan cảnh sát Omar Delgado, người có công cứu mạng của Colon.

“Chúng tôi nghe thấy nhiều tiếng ồn, giống như là tiếng pháo nổ”, Ruiz kể lại trước đó với CBN News.

Nhưng đó không phải là pháo.

Anh nói tiếp, “Bạn thấy mọi người chạy và la hét rồi bạn tôi là người đã qua đời lúc đó đẩy tôi về phía cửa và bảo tôi chạy để thoát thân.”

Khi chạy qua một lối thoát nhỏ, Ruiz kể lại rằng anh đã bị những người khác giẫm đạp lên mình.

Cuối cùng, khi đã có thể đứng vững, anh trốn đến một cửa hàng tiện lợi 7-Eleven dưới phố.

Đó là khi điều kỳ diệu xảy ra.

Ruiz hồi tưởng lại, “Tôi nhớ có một người phụ nữ đến gần tôi và cô ấy nhìn về phía hộp đêm Pulse rồi nói “Chuyện gì đang xảy ra vậy?” Cô ấy giơ tay lên và bắt đầu cầu nguyện cho những người trong hợp đêm Pulse. Cô ấy quay lại nhìn tôi giống như đang muốn nói “Cậu lẽ ra không nên ở đây.”

Ruiz đã lớn lên trong nhà của một mục sư Tin Lành, nhận ra rằng thông điệp của người phụ nữ này còn có một ý nghĩa sâu sắc hơn. Đối với Ruiz, đây như một lời kêu gọi mãnh liệt rằng hãy đến với Chúa và ăn năn tội lỗi của mình, điều mà sau này anh đã làm.

Như CBN News đã đưa tin vào năm ngoái, nhận ra mình đã sống sót một cách kỳ diệu sau vụ tấn công khủng bố, Colon đã cảm ơn Chúa và hứa sẽ dùng mạng sống của mình để chia sẻ Phúc Âm. Anh chia sẻ trên đài phát thanh , “Tôi nhìn xung quanh và mọi người xung quanh tôi đã chết chỉ mình tôi còn sống. Tôi bắt đầu nói cảm ơn Chúa: ‘Cảm ơn Chúa Giê-xu. Cảm ơn Chúa, Chúa ơi… Khi con thoát ra khỏi đây ,con sẽ làm chứng về Ngài. Con sẽ thờ phượng Ngài suốt đời.’”

Nhưng sự biến đổi của Colon không phải đến ngay lập tức. Bị đè nặng bởi nỗi sợ hãi về cách những người xung quanh có thể phản ứng với quyết định từ bỏ lối sống đồng tính để bước đi theo đức tin Cơ-đốc, anh cần nhiều thời gian để đi đến quyết định cải đạo.

Ngày nay, Ruiz và Colon là những người hầu việc Chúa phụ trách một chương trình tiếp cận cộng đồng những người đồng tính được gọi là Fearless Identity, với hy vọng chia sẻ với nhiều người khác về tình yêu biến đổi của Chúa Giê-xu

“Tôi bước theo Chúa Giê-xu và Ngài là sự tự do của tôi và Ngài là Chúa tôi,”  Ruiz chia sẻ với tờ Christian Post.

“Trong một thời gian dài, chúng tôi đã cố gắng cầu nguyện để đuổi bản chất đồng tính đi và chúng tôi đã thử mọi thứ để theo đuổi tự do. Chúng tôi đặt niềm tin vào nhà thờ, sách vở và các nguồn lực, và tất cả đều tuyệt vời. Nhưng cuối cùng, chúng không phải là Chúa Giê-xu, chúng không cho bạn một mối quan hệ mật thiết để bạn có thể tự do. Bởi vì nơi nào có Thánh Linh Chúa, nơi đó có tự do.” Anh tuyên xưng về con người mới của mình. Ruiz nói với tờ Christian Post rằng anh mong muốn một ngày nào đó sẽ có một cuộc hôn nhân với một “người vợ tin kính Chúa” và kinh nghiệm “mối quan hệ vợ chồng thực sự.”

“Bây giờ tôi đã hiểu được ý nghĩa của tình dục. Chúa đã tạo ra tình dục. Đó là một điều tốt lành. Ngài đã ban nó cho chúng ta, một điều đến từ Ngài. Tất nhiên, chúng ta đã làm cho nó trở nên lệch lạc.” Ruitz nhấn mạnh rằng “Tôi chưa bao giờ biết đến tình dục, tôi chỉ biết tội lỗi.”

Đối với những phản hồi khi xem những lời làm chứng được phát trực tuyến trên trang Amazon Prime, Ruiz cho biết anh rất ngạc nhiên trước những phản hồi trên phương tiện truyền thông xã hội này.

Ruiz nói với tờ Christian Post, “Những phản ứng mà chúng tôi đã nhận được từ điều này thật tuyệt vời, mãnh liệt. Tôi rất ngạc nhiên! Thật bất ngờ khi chúng tôi không nhận được bất kỳ phản ứng dữ dội nào.”

Anh kêu gọi mọi người cùng xem bộ phim tài liệu này bởi vì xếp hạng và đánh giá vào thời điểm này là rất quan trọng để giữ cho câu chuyện của họ được tiếp tục phát trên Prime.

Ruiz nói, “Các đánh giá là cực kỳ quan trọng thời điểm này bởi vì đó sẽ là yếu tố thành công hay thất bại của bộ phim, nhà đài có thể gỡ bỏ bộ phim khỏi Amazon vì thông điệp của chúng tôi.”

Ngay cả khi bộ phim tài liệu này đang được trình chiếu, những chàng trai của chúng ta cũng đã trông chờ một dự án mới, một bộ phim tài liệu khác về sự biến đổi triệt để của họ trong Chúa Giê-xu, được sản xuất với nhà làm phim M.J. Nixon, vốn là một cựu đồng tính nữ.

https://youtu.be/iyj0nOi3wpc

Dịch: Hoàng Gia

Nguồn: Christianity.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like