Home Chuyên Đề 8 Bài Học Từ Câu Chuyện Phi-e-rơ Đi Trên Mặt Nước

8 Bài Học Từ Câu Chuyện Phi-e-rơ Đi Trên Mặt Nước

by Sưu Tầm
30 đọc

“Phi-e-rơ thưa rằng: “Lạy Chúa, nếu phải là Chúa, xin khiến con đi trên mặt nước đến với Chúa.” Ngài phán: “Hãy lại đây!” Phi-e-rơ ra khỏi thuyền, bước đi trên mặt nước, đến với Đức Chúa Giê-xu. Nhưng khi thấy gió thổi, Phi-e-rơ hoảng sợ, suýt chìm xuống nước nên la lên: “Chúa ơi, xin cứu con!” Tức thì, Đức Chúa Giê-xu đưa tay nắm lấy Phi-e-rơ và nói rằng: “Con thật ít đức tin, sao con lại nghi ngờ?” Khi Ngài và Phi-e-rơ lên thuyền rồi, thì gió yên lặng. Những người trên thuyền quỳ lạy Ngài, và thưa rằng: “Thầy thật là Con Đức Chúa Trời!” (Ma-thi-ơ 14:28-33)

Câu chuyện Chúa Giê-xu đi trên mặt nước xuất hiện ở ba trong số bốn sách Phúc Âm (Ma-thi-ơ, Mác, Giăng). Nhưng chỉ sách Ma-thi-ơ mới cho chúng ta biết rằng Phi-e-rơ cũng đi trên mặt nước!

Thật tuyệt vời khi được chứng kiến cảnh này. Kể từ khi Phi-e-rơ bắt đầu chìm, một số người đã phê phán ông. Nhưng tôi chưa thấy bất kỳ người nào trong những người phê phán ông dám lặp lại điều kỳ tích mà ông đã làm. Phân tích kỹ câu chuyện Phi-e-rơ đi trên mặt nước để đáp lại lời kêu gọi của Chúa Giê-xu khi Ngài đang bước đi trên mặt nước, chúng ta có thể học được 8 điều sau đây.

1. Hãy tìm kiếm và luôn nhìn vào Chúa Giê-xu. Mặc cho bão tố vây quanh, Phi-e-rơ nhìn chăm vào Chúa Giê-xu và ông đã bước đi cách vững vàng trên mặt nước. Rắc rối chỉ xảy ra khi ông ngừng nhìn lên Chúa. Nguyên tắc ở đây rất rõ ràng: đặc biệt là khi giông bão cuộc đời đang bủa vây, hãy tìm kiếm Chúa và nhìn lên Ngài. Nhìn lên Chúa Giê-xu có ý nghĩa gì đối với bạn?

2. Khi Chúa bảo bạn làm chuyện gì, hãy vâng lời Ngài. Chúa Giê-xu bảo Phi-e-rơ “hãy lại” với Ngài trên mặt nước. Mặc dù chuyện này thật vô lý, Phi-e-rơ vẫn làm theo lời Chúa. Đây là hình mẫu của sự vâng lời – làm những gì Chúa Giê-xu bảo ta làm. Có lĩnh vực nào trong đời sống bạn mà bạn không vâng lời Chúa chăng?

3. Đức tin chỉ đơn giản là đi bước tiếp theo. Phi-e-rơ bước một bước để ra khỏi thuyền và ở trên mặt nước. Phi-e-rơ đã  làm rất tốt khi ông tập trung vào bước tiếp theo, và chỉ gặp rắc rối khi ông mất tập trung vào bước kế tiếp. Bước tiếp theo mà Chúa Giê-xu muốn bạn làm là gì?

4. Đức tin giải phóng quyền năng siêu nhiên. Phi-e-rơ đã không được trải nghiệm quyền năng siêu nhiên của Đức Chúa Trời cho phép ông bước đi trên mặt nước cho đến khi đức tin của ông được thể hiện qua hành động. Có điều gì bạn cần làm khác đi trong đức tin?

5. Sợ hãi sẽ nhấn chìm bạn. Khi Phi-e-rơ có đức tin, ông bước đi trên mặt nước. Khi ông hoảng sợ, ông chìm xuống nước. Điều này cũng đúng với bạn. Sợ hãi sẽ nhấn chìm bạn. Có nỗi sợ hãi nào đang nắm chặt và kiểm soát việc ra quyết định của bạn không?

6. Chúa Giê-xu cứu bạn khỏi nhiều hoàn cảnh. Chúa Giê-xu không chỉ cứu Phi-e-rơ khỏi hỏa ngục, mà lần này, Chúa còn cứu ông khỏi chết đuối. Chúa Giê-xu đã cứu bạn khỏi những điều gì?

7. Ít đức tin còn hơn không có đức tin. Chúa Giê-xu nói Phi-e-rơ có “ít đức tin”. Điều này có nghĩa là ông có thể phát triển đức tin lớn hơn và bền vững hơn. Còn những người trên thuyền có vẻ như không có đức tin để bước ra khỏi thuyền.

8. Bạn có thể chọn lo lắng hay thờ phượng.  Chỉ trong một khoảnh khắc, mọi người đã chuyển từ lo lắng cho hoàn cảnh của mình sang thờ phượng Đấng Christ của họ. Đời sống thờ phượng Chúa của bạn đang thế nào?

Sự kiện Phi-e-rơ đi trên mặt nước là một minh họa thực tế và cụ thể về đức tin và quyền năng của Chúa. Với chút ít đức tin của mình, Phi-e-rơ đã được trải nghiệm quyền năng siêu nhiên của Chúa. Nhưng do đức tin còn yếu đuối, Phi-e-rơ đã hoảng sợ trước giông bão và chìm xuống nước. Nhưng không sao, Chúa Giê-xu đã nhanh chóng cứu ông và đưa ông về lại nơi an toàn. Hãy suy ngẫm 8 bài học về đức tin được rút ra từ câu chuyện này. Đức tin là can đảm làm theo lời Chúa. Đức tin sẽ giúp ta trải nghiệm quyền năng siêu nhiên của Chúa. Đức tin là nhìn lên Chúa giữa giông bão. Và dẫu ta có lỡ bị chìm  do rời mắt khỏi Chúa Giê-xu thì Chúa vẫn luôn ở bên để kịp thời cứu giúp và đưa ta về chốn bình an khi ta kêu cầu Ngài.

Dịch: Richard Huynh

Nguồn: Markdiscoll.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like