Home Tin tức Will Graham Khích Lệ Hơn 350 Nhà Lãnh Đạo Hội Thánh Tại Canada

Will Graham Khích Lệ Hơn 350 Nhà Lãnh Đạo Hội Thánh Tại Canada

by Billy Graham
30 đọc

Will Graham đã khích lệ gần 150 nhà lãnh đạo Cơ-đốc tại Sudbury, Ontario vào thứ Ba, và hơn 200 người nữa tại Luân Đôn, Ontario tuần trước. Những cuộc găp mặt này chuẩn bị cho lễ kỷ niệm tại thành phố Greater Sudbury  vào tháng 10 và ở vùng Đại Luân Đôn vào tháng 11. “Hầu việc Chúa là một công việc khó khăn. Đây là công việc không dễ dàng gì,” nhà truyền giáo toàn cầu chia sẻ. Mọi việc sẽ không đi theo ý bạn muốn. Sẽ có một cuộc chiến tâm linh đâu đó. Các bạn của tôi, thành phố Sudbury là một chiến trường. Đó là một chiến trường thuộc linh, và Sa-tan sẽ chiến đấu để giành giật nó. Thế nên, dù biết rằng những ngày khó khăn hơn sẽ đến. Nhưng Đấng ở trong chúng ta thì lớn hơn. Chiến thắng đã thuộc về chúng ta rồi!”

Các lãnh đạo Hội-thánh có đặc ân trong việc chăn giữ bầy chiên của Chúa, như Will Graham có đề cập, nhưng đó cũng là một công việc vất vả. Cầu nguyện là vô cùng quan trọng vì các lãnh đạo địa phương là người đặt nền tảng trong việc chia sẻ Phúc Âm trong cộng đồng của họ.

“Chúng ta không đơn giản là mang một chiếc cặp sách rồi cứ thế mà đi ra ngoài truyền giáo”, Will Graham chia sẻ với các mục sư tại Luân Đôn, Ontario. “Tôi ở đây để nói với các bạn về Hội-thánh. Sẽ luôn là về Hội-thánh. Chúng tôi muốn đi cùng và giúp đỡ các bạn loan báo Tin Mừng. Không phải là về Will Graham. Cũng không phải Billy Graham. Mà là về sự sẵn sàng của Hội-thánh. Tôi hứa với các bạn rằng điều này rất đáng với công sức chúng ta bỏ ra, bởi vì cuộc sống đang thay đổi… Rất đáng để làm, các bạn của tôi. Nó đáng để chúng ta cố gắng.”

Là người yêu thích các hoạt động ngoài trời, Will Graham rất vui khi được đi đây đó ở Canada, và quan trọng hơn, là chia sẻ tình yêu của Chúa cho quốc gia này. Trong hơn 2 thập kỉ qua, anh đã tổ chức hơn 15 buổi lễ kỷ niệm ở đó. Tại đây, anh chụp ảnh với đồng tiền lớn nhất thế giới, “Big Nickel” tại Sudbury.

Trong sự kiện hôm thứ Ba, Will Graham đã chia sẻ phân đoạn Kinh Thánh trong Lu-ca đoạn 9 khi Chúa Giê-xu hóa phép cho 5,000 người ăn chỉ từ 5 cái bánh và 2 con cá. Mọi người ở đây cũng  đã có thời gian ăn uống và thông công với nhau.

Tổ chức lễ kỷ niệm phải mất nhiều tháng chuẩn bị, đó là lý do tại sao việc có một đội ngũ hỗ trợ tuyệt vời đằng sau mỗi sự kiện là rất quan trọng.

“Tôi thích đến miền Bắc, đặc biệt là thời điểm này trong năm,” Will Graham đã chia sẻ vào hôm thứ Năm. “Tôi thích thời tiết lạnh.”

Trong khi nhiều hội thánh đã cầu nguyện cho sự phấn hưng ở Ontario trong nhiều năm nay, thì chỉ còn 7 tháng tháng nữa thôi là đến hai kỳ lễ kép quan trọng. Sự kiện sẽ bao gồm thờ phượng và sứ điệp từ lời Chúa.

“Chiến dịch truyền giáo của tôi bắt đầu tại Canada, Barrie, Ontario, cách đây không xa… Tôi mãi chịu ơn đất nước này. Tôi yêu đất nước của các bạn”, Will Graham chia sẻ.

Sự quan tâm thực sự của Will Graham đối với người khác thể hiện rất rõ khi anh dành thời gian gặp gỡ những nhóm người nhỏ hơn trước khi các hoạt động truyền truyền giáo diễn ra.

Dù Will Graham đã giảng cho hàng ngàn người, nhưng anh lại được biết đến vì sự khiêm nhường và hòa đồng với mọi người của mình, cả việc anh dành thời gian để làm quen với từng người.

“Điều cuối cùng tôi muốn làm là đến đây, và có một buổi nhóm trong Hội-thánh. Đừng hiểu nhầm. Tôi từng là một mục sư. Tôi yêu Hội-thánh. Tôi thật sự biết ơn hội thánh địa phương. Nhưng tôi sẽ không đứng đây giảng cho những người đã được cứu. Chúng ta có những công việc phía trước. Chúa có kế hoạch cho chúng ta trong cộng đồng này. Chúa sẽ không tình cờ mang chúng ta lại với nhau”. Will Graham chia sẻ về buổi lễ.

Với mong muốn lớn nhất là để nhiều người biết đến Chúa, Will Graham hướng những người tham dự đến với Kinh Thánh. “Chúng ta để mắt đến điều gì? Khi các bạn ở trong chức vụ, rất dễ để các bạn rời mắt khỏi Chúa Giê-xu và bắt đầu nhìn vào những thứ khác… Chúng ta phải giữ cho đôi mắt của mình tập trung vào Chúa Giê-xu và chỉ một mình Ngài mà thôi. Chúa Giê-xu là nhân tố giúp thay đổi đời sống của chúng ta. Không phải bài giảng của chúng ta, mà lời Chúa có năng quyền. Không phải kỹ năng ăn nói của chúng ta. Cũng không phải kỹ năng tổ chức. Những điều trên không xấu, nhưng hãy hiểu, lời của Chúa có quyền năng thay đổi đời sống”.

Khi chúng ta nỗ lực lâu dài, làm việc cùng nhau, tôi muốn thách thức các bạn với tư cách là những người lãnh đạo thuộc linh hãy giữ vững khải tượng của các bạn về Chúa và hãy để Ngài chỉ cho các bạn thấy những điều mà Ngài thấy trong cộng đồng của các bạn, trong nhà của các bạn, trong đời sống của các bạn, trong hội thánh của các bạn. Hãy để Chúa phán về những điều đó và sử dụng các bạn. Nguyện các bạn có thể có một tấm lòng để tiếp cận những người xung quanh, bạn bè, hàng xóm, và những người thân yêu của các bạn,” Graham tiếp tục. “Các bạn của tôi, hãy có một gánh nặng cho thành phố của các bạn. Hãy nhìn vào những người hư mất. Hãy dẫn họ đến với Đấng Christ trước khi tôi đến đây. Chúng tôi sẽ vui mừng cùng với các bạn!”

Nguồn: billygraham.org

Dịch: Trường Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like