Home Lời Chứng Lời Làm Chứng Giữa Đại Dịch Corona

Lời Làm Chứng Giữa Đại Dịch Corona

by Ban Biên Tập
30 đọc

Liên hệ với Hoithanh.com, chị Trần Vũ Kiều Phương hiện đang ở Thụy Sỹ đã chia sẻ với chúng tôi về hành trình đức tin của mình và Chúa Giê-xu đã giúp chị chiến thắng Virus Corona như thế nào.

Chị Kiều Phương chia sẻ: Tôi cảm thấy có lỗi với Chúa, tôi thờ ơ trước dịch bệnh, tôi nghĩ mình an toàn ở Thụy Sỹ , Corona Virus chắc nó còn đâu đó xa xôi ở Trung Quốc… Qua một cái hôn nhẹ với một người cô ở Pháp và nhận được tin sét đánh khi biết cô đã bị nhiễm Virus Corona. Ngay khi biết cô đã nhập viện, tôi đứng ngồi không yên và lập tức đi kiểm tra và nhận kết quả DƯƠNG TÍNH.

Geneve ngày 13/3/2020

Có lẽ Âu Châu nói riêng và toàn thế giới đang hỗn loạn đương đầu với đại dịch. Chưa bao giờ con thấy con người lại bất an khủng hoảng như trong lúc này. Sự sợ hãi bao trùm khắp nơi. Trường học đã đóng cửa. Trường đại học nơi con theo học đã chuyển sang phương thức học online để giữ gìn sự an toàn cho giảng viên và sinh viên cho đến cuối học kỳ. Các nhà thờ bắt buộc phải đóng cửa theo quy định của chính phủ và thờ phượng chuyển sang online. Thụy Sỹ bắt đầu đóng cửa biên giới và kiểm soát chặt chẽ. Bên Ý nhiều người bắt đầu điên loạn và đập phá ngoài đường. Pháp đã công bố đại dịch lớn nhất trong lịch sử Pháp 100 năm nay. Giữa khung cảnh ảm đạm, sự sáng và sự sống của Chúa Giê-xu Christ được tỏ bày cho con cái Ngài hơn bao giờ hết.

Cảm tạ Chúa Ngài cho con kinh nghiệm được ơn chữa lành của Ngài và dạy con nhiều bài học. Con tưởng rằng mình an toàn nơi đất nước bình yên đáng sống nhất trên thế giới – Thụy Sỹ. Con nghĩ rằng Corona còn ở xa lắm, chắc nó còn đâu đó xa xôi ở Trung Quốc. Việt Nam gần Trung Quốc hơn. Thôi thì hủy chuyến bay về Viêt Nam để được yên thân nơi đây tránh dịch. Con cũng thờ ơ và không quá mặn mà gì trong việc cầu nguyện cho đại dịch vì nó không liên quan gì đến con. Việc học, việc làm và cuộc sống bình yên nơi đây làm con vô cảm với nỗi đau và tiếng than khóc của nhân loại trong mùa dịch. Con cẩn thận phòng tránh dịch. Con đi xe đap điện thay vì phương tiện công cộng. Con rửa tay thường xuyên bằng cồn và giữ vệ sinh, tránh tụ tập đến chỗ đông người và rồi con vẫn bị nhiễm. Sự hiểm nguy có thể đến với bất kỳ ai và bất kỳ lúc nào. Sau khi biết người mình tiếp xúc đã bị nhiễm bệnh, con lập tức đi kiểm tra và sau một ngày, con bật khóc khi nhận được tin mình cũng bị nhiễm và phải cách ly tại nhà. Không được đến bệnh viện, không thuốc men, con hoang mang. Con hỏi Chúa sao lại để chuyện này đến với con, con phải nghỉ học, nghỉ làm, mất biết bao tiền lương… Và rồi con cầu nguyện, một sự bình an ngập tràn ở trong con. Con thưa với Chúa, nếu Ngài cho phép virus nó đụng đến con thì hãy dùng cuộc đời con như một nhân chứng sống để bày tỏ danh Ngài. Cuộc đời con phó thác cho Chúa vì Ngài biết thì giờ của con trên đất. Con biết chắc rằng mình còn trẻ, còn làm được nhiều việc cho Chúa nên con sẽ còn phải sống. Con ăn năn tội lỗi của mình và con biết chắc rằng con sẽ lành bệnh nhưng không biết là khi nào. Hoàn toàn phó dâng cho Chúa làm con bình an. Cảm tạ Chúa vì con biết rằng có rất nhiều người cầu thay cho con.

Bắt đầu mỗi ngày trôi qua, con thấy cuộc sống quý giá biết bao. Mỗi ngày đều có bác sĩ gọi điện hỏi thăm tình hình. Con bắt đầu có ý tưởng sẽ viết bài chia sẻ, nhật ký về những ngày chống chọi với virus và chia sẻ cho mọi người để làm dịu đi sự khủng hoảng. Mặc dù không biết kết quả thế nào nhưng con tin chắc rằng Chúa sẽ chữa lành cho con. Con thưa với Chúa : “Giờ tất cả mọi người biết về bệnh tình của con, biết về câu chuyện của con. Con không được đến bệnh viện, không có sự can thiệp của y khoa, không thuốc men. Cái con có duy nhất là Chúa Giê-xu-Đấng chữa lành cho con. Giờ con viết bài chia sẻ cho tất cả mọi người biết mà Chúa không chữa lành thì Chúa bị quê ráng chịu”. Cảm tạ Chúa bài viết của con được chia sẻ khắp nơi, hàng ngàn người được xem, có nhiều người không thích khi thấy nói về Chúa, có nhiều người không tin và bảo rằng cứ ở nhà cầu nguyện và chờ chết… Câu chuyện của con được các báo đài (báo thanh niên, đài BBC, các trang báo khác và đài truyền hình Việt Nam…) liên lạc xin thông tin, xin bí quyết vượt qua dịch bệnh, xin lời khuyên và lan tỏa sự bình an trong cơn khủng hoảng. Đây là cơ hội câu chuyện để đức tin được lan rộng ra

Cảm tạ Chúa con thấy quyền năng của Ngài. Cơ thể con đau nhức, đầu và ngực đều đau đến mức kiệt sức và khó thở. Mỗi khi cơn đau đến con nhân Danh Chúa Giê-xu tiêu trừ hủy phá virus và không cho phép cơn sốt đến. Kết quả là con không bị sốt. Chỉ sau 2 ngày, tình hình của con tiến triển tốt hơn đến ngạc nhiên. Ngày thứ 3 bác sĩ cho con đi kiểm tra lại và con nhận kết quả âm tính, không tìm thấy con virus nào trong cơ thể. Bác sĩ cũng bất ngờ về trường hợp của con. Các cơn đau nhức chấm dứt rất nhanh như chưa từng có gì xảy ra. Một sự diệu kỳ đáng ngạc nhiên. Chúa làm quá nhanh đến nỗi ai cũng bất ngờ. Nhưng con biết rằng chẳng có gì bất ngờ cho Chúa là Đấng luôn làm phép lạ.

Chị Kiều Phương chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình: Đây là kết quả mình mới nhận được có ghi chú ngày 6/3 test positive (dương tính) và ngày 9/3 (non detecte nghĩa là âm tính).

Dưới dây là một số chia sẻ của chị Kiều Phương về cách phòng ngừa và chiến đấu với Virus:

Về Virus Corona, tôi chia sẻ một chút kinh nghiệm của riêng mình. NÓ KHÔNG GHÊ GỚM như mọi người lo sợ. Nó chỉ ghê gớm với những người già có tiền sử bệnh mãn tính. Tôi cách ly ở nhà, ăn uống sinh hoạt nghỉ ngơi bình thường, tinh thần lạc quan vui vẻ… thế thôi. Nếu chúng ta còn trẻ, còn khỏe thì virus không có gì ghê gớm, không chết người như mọi người lo sợ.

Mọi người nên có kiến thức về vấn đề lây nhiễm. Bạn phải có tiếp xúc trực tiếp và có cự ly gần tiếp xúc trong vòng 2m với người nhiễm và người bị nhiễm phải có triệu chứng bệnh rõ ràng thì khả năng lấy nhiễm mới cao. Trường hợp người tiếp xúc với người bị lây nhiễm trong vòng 2 tuần không có triệu chứng gì thì cũng không bị lây nhiễm.

Có nhiều thông tin trái chiều nên dùng khẩu trang hay không? Châu Âu khuyến cáo không nên dùng khẩu trang, tôi cũng tự tin và làm theo. Tuy nhiên, nếu có khẩu trang và mua được khẩu trang, theo tôi nên dùng ở những nơi công cộng. Lý do vì sao? Ngay khi tôi bị nhiễm bệnh tôi được phát ngay khẩu trang để tránh lây nhiễm. Trường hợp có nhiều người đã tiếp xúc với người bệnh nhưng vì sự ích kỷ của riêng mình, sợ mất việc làm, sợ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày hoặc chủ quan và không chịu cách ly và đi kiểm tra thì khả năng của họ lây lan bệnh ra những người xung quanh rất cao, lúc đó dịch đã bùng phát. Với ý thức và thái độ chủ quan của dân Âu Châu, tôi cảm thấy đáng lo ngại. Tôi cũng hiểu rằng, y tế đang rất cần khẩu trang và gel khử trùng dành cho bệnh nhân. Đó là lý do vì sao họ khuyến cáo người khỏe không nên dùng khẩu trang. Tuy nhiên, …nếu có khả năng mua được khẩu trang thì nên dùng. Đó là ý kiến riêng của cá nhân tôi.Nếu một người khỏe mạnh có sức đề kháng tốt thì khả năng nhiễm virus rất thấp. Nếu có bị nhiễm thì khả năng chống chọi được bệnh rất cao. Nên mọi người đừng quá lo lắng , đây không phải là căn bệnh nguy hiểm chết người như đồn đoán. Cái nguy hại là khả năng lấy nhiễm của nó rất cao và nguy hiểm đến người già. Vì vậy y thức tự cách ly và bảo vệ người khác rất quan trọng. Nếu bị cảm cúm và sốt, làm ơn cẩn trọng, mang khẩu trang và hạn chế đến nới đông người. Không hôn chào và bắt tay, đừng mắc sai lầm như tôi. Nếu nghi ngờ mình bị nhiễm, nên cách ly và đi kiểm tra ngay, đừng chủ quan để quá muộn màng.

Mọi việc xảy ra đều trong sự cho phép của Ngài. Một hội thánh lớn và đầy ơn ở Pháp đã bị nhiễm bệnh sau một kỳ kiêng ăn cầu nguyện. Hàng trăm người bị lây nhiễm. Cả một gia đình con trai của mục sư và mục sư cũng bị nhiễm bệnh. Báo đài vào cuộc lấy thông tin. Đây là cơ hội để họ chia sẻ về đức tin Cơ Đốc. Nhiều người bỏ hội thánh giờ quay trở lại ăn năn. Chính quyền địa phương bắt đầu quan tâm và hỗ trợ hội thánh. Gia đình mục sư được phỏng vấn về cách đối diện với bệnh tật. Họ rất bình an, họ thờ phượng Chúa tại nhà, xem việc cách ly như cơ hội để được nghỉ ngơi. Và Chúa Giê-xu đã chữa lành cho họ trong một thời gian ngắn.

Tiếp theo là lời chứng của Jonathan Peterschmitt đến từ Hội-thánh Porte Ouverte Chretiens ở Pháp. Lời chứng của anh đã khiến danh Chúa được tôn cao tại Pháp:

Jonathan Peterschmitt, là một bác sĩ và là Cơ-đốc nhân, thành viên của Hội-thánh Porte Ouverte Chretiens ở thành phố Mulhouse, miền đông bắc nước Pháp, là cháu nội của vị mục sư sáng lập Hội-thánh này, và cũng là con trai mục sư quản nhiệm đương thời. (Đây là hội thánh lớn nhất nước Pháp, với số thành viên tại chỗ hơn 2000, và trên mạng internet hơn 5000).

Hình của cậu ấy đang bị cách ly tại nhà ở vùng Haut-Rhin, cùng với 1 vợ và 4 con. Họ đã bị lây nhiễm khi nhóm lại trong tuần lễ kiêng ăn và cầu nguyện của Hội-thánh trong vòng 5 ngày, khoảng giữa tháng 2 năm 2020. Cậu đã gọi ủy ban y tế trong vùng đến khám nghiệm và công bố đóng cửa phòng mạch.

“Tôi bắt đầu có những triệu chứng sổ mũi và ho”: Lời chứng của một bác sĩ mắc Virus Corona.

“Tôi khỏe, điều ấy không phải quá rõ ràng sao?” Không có gì trong giọng nói của Jonathan Petershmitt, anh không bày tỏ chút gì sợ hãi. Vị bác sĩ đa khoa này đã được khám nghiệm và xác thực đã có Virus Corona trong người, sau khi nhóm họp trong Hội-thánh Tin Lành ở Mulhouse, vùng thượng lưu sông Rhin ở Pháp. Từ ngày 02/03/2020, cậu, bà xã và 4 người con được cách ly tại nhà vì được xem là đã nhiễm virus. Cậu nói: “Điều này cũng giúp tôi có thể có thì giờ để trả lời phỏng vấn của quí vị”, cậu thanh niên 33 tuổi, vừa cười vừa nói.

Sau đây là bài phỏng vấn của Franceinfo với Jonathan Petershmit, là bác sĩ, kiêm bệnh nhân của Coronavirus:

Franceinfo: Anh cảm thấy thế nào?

Jonathan: Rất khỏe, thật tình đấy. Về thể xác, không vấn đề gì, tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường. Tôi không bị sốt, không phải uống thuốc điều trị đặc biệt nào, ngay cả thuốc giảm đau cũng không. Thật tình tôi không thấy lo lắng chút nào cả. Tôi ăn ngon, ngủ yên… Chỉ có điều phải bị nhốt ở nhà quá lâu thôi, để tránh lây nhiễm cho người khác.

Franceinfo: Vợ và các con của anh cũng bị cách ly ở nhà sao? Họ cảm thấy thế nào?

Jonathan: Đến hôm nay thì có 3/6 người trong gia đình bị nhiễm, và 3/6 người này e rằng cũng đã tiếp xúc với 3 người khác. Tất cả đều rất khỏe, chỉ hơi cảm thấy mệt một chút thôi. Các con của chúng tôi còn rất nhỏ, tuổi từ 1 đến 7. Tuy vậy, tình trạng sức khỏe của chúng không có gì phải lo ngại cả.

Franceinfo: Làm ơn kể cho chúng tôi nghe những triệu chứng đầu tiên mà các người có.

Jonathan: Tôi bắt đầu bằng một cơn sổ mũi và ho. Những triệu chứng như cảm cúm mà tôi thường thấy ở các bệnh nhân của mình. Lúc đầu, tôi còn không nghĩ đó là bị cảm nữa, tôi chỉ nghĩ là mình bị viêm xoang, sổ mũi thôi. Tôi cũng có thấy mệt, biếng ăn, mất đi khẩu vị… Thật sự, tôi cũng chưa bao giờ nghe nói về Virus này. Chưa bao giờ tôi nghĩ là mình lại bị nhiễm.

Franceinfo: Làm thế nào anh biết mình bị nhiễm?

Jonathan: Đó là lúc tôi nghe tin về những trường hợp bị nhiễm ở vùng Haut-Rhin, nơi tôi sống, tôi lập tức thông báo với ủy ban y tế của vùng hầu tránh gây lây lan cho các bệnh nhân trong phòng mạch của mình. Ngay khi thấy mình thật sự bị nhiễm sau khi xét nghiệm tôi còn không tin nữa. Tôi thật sự bất ngờ. Ủy ban y tế đề nghị tôi đóng cửa phòng mạch.

Franceinfo: Vậy anh nghĩ là anh đã bị nhiễm từ đâu?

Jonathan: Trước tiên, tôi nghĩ nơi liên hệ trực tiếp đó là tuần lễ kiêng ăn và cầu nguyện, nơi tôi đã tham dự từ ngày 17-24 tháng 2 vừa rồi tại Mulhouse. Sự kiện đã có hàng trăm người từ các nơi đến tham dự. Tổng cộng có tất cả 18 người trong đại gia đình tôi bị nhiễm. Ba tôi, là mục sư chính của Hội-thánh Tin Lành Porte Ouverte Chretien, mẹ tôi, các anh chị em tôi, những người phụ trách… Chúng tôi luôn trao đổi tin tức cho nhau qua điện thoại, Skype hoặc WhatSapp. Có lúc chúng tôi gắng cười, để giảm đi sự căng thẳng.

Franceinfo: Vậy các vị có được dặn dò hay áp dụng các phương pháp phòng ngừa gì đặc biệt nữa không?

Jonathan: Hoàn toàn không! Không có ai trong gia đình tôi mang khẩu trang, điều thật sự hoàn toàn vô dụng.  Chỉ có thỉnh thoảng chúng tôi đo nhiệt độ cho nhau. Đây cũng vậy, chẳng có ích lợi gì, vì không ai bị sốt cả. Tại nhà, cuộc sống hoàn toàn bình thường. Chỉ là thay vì các con phải đi học, vợ chồng tôi đi làm; thì bây giờ phải ở nhà!

Franceinfo: Vậy các vị sử dụng thời gian trong ngày thế nào?

Jonathan: Sau 4 ngày cách ly, tôi chưa thấy thời gian dài. Nhưng tôi không biết sau 14 ngày thì sao. Thật sự rất kỳ lạ khi bị ngăn cách hoàn toàn với bên ngoài. Thí dụ như vợ tôi phải tổ chức sinh nhật lần thứ 35 của cô ấy hoàn toàn cô lập, điều này thật là một trải nghiệm đáng nhớ. Các con tôi thì chúng xem như là kỳ nghỉ lễ kéo dài. Cho nên chúng tôi phải tìm cách để chúng sử dụng thì giờ của mình cho có hiệu quả. Chúng nhảy nhót, ca hát, vẽ… Và cũng phải giúp chúng xem bài vở để khỏi bị mất nhiều bài học ở lớp.

Franceinfo: Vậy còn bệnh nhân của anh thì thế nào?

Jonathan: Tôi đã không gặp họ từ ngày 15 tháng 2 đến giờ. Tôi cũng không thể gặp họ lúc này. Phòng mạch của tôi còn phải đóng cho đến ngày 16/03; hơn nữa còn phải chờ đèn xanh của ủy ban y tế vùng. Trong khi chờ đợi, tôi chỉ có thể liên lạc với một vài bệnh nhân qua điện thoại và video để tư vấn cho họ. Nhưng, thật tình mà nói, họ lại là những người đang chăm sóc tôi lúc này. Rất nhiều người gởi tin nhắn để nâng đỡ tôi, tôi trả lời tất cả. Bệnh nhân chăm sóc bác sĩ của mình, thật là thế giới đảo ngược phải không?

Có một bịnh nhân đề nghị mang bữa trưa đến cho chúng tôi mỗi ngày, khi thấy chúng tôi không thể ra ngoài để đi chợ.

Franceinfo: Là bác sĩ và cũng là bệnh nhân, anh có lời chia sẻ nào gởi đến thính giả, những người đang rất lo âu về đại dịch này?

Jonathan: Đó là đừng quá lo lắng. Sự sợ hãi là nguyên tố làm tăng lên sự khủng hoảng. Phải chờ xem những ca nhiễm có tăng lên hay không. Nhưng, đại đa số , không có những hậu quả nghiêm trọng. Xem tôi đây: tôi là một bằng chứng là người mắc bệnh nhưng lại hoàn toàn khỏe!

Trên đây là một vài lời làm chứng để chia sẻ cùng Hộithánh.com. Chúa Giê-xu lớn hơn hết những con virus nhỏ bé mà cả thiên hạ đang sợ hãi. Nó có đụng đến con cái Chúa thì nó cũng bị tiêu diệt nhanh chóng. Cảm tạ Chúa vì gia đình (mẹ và các em của con) đã biết trông cậy vào Chúa. Nhiều người trong dòng họ nhạo cười khi mẹ con xin Chúa Giê-xu cứu con. Và rồi phép lạ Chúa xảy ra, danh Chúa được vinh hiển, gia đinh con thêm đức tin.

Mọi tai họa sẽ phải xảy ra như lời Chúa Giê-xu báo trước trong Thánh Kinh. Dịch bệnh cũng không có gì bất ngờ. Sẽ có nhiều thảm họa khủng khiếp hơn nữa xảy đến vì sự trở lại của Chúa Giê-xu gần kề. Con cầu xin Thánh Linh đầy dẫy trong Hội-thánh Ngài. Xin tất cả mọi người vững vàng và giữ mình trong huyết Chúa Giê-xu để không ai bị ngã trong những ngày sau cuối. Cầu xin sự bình an đến với tất cả mọi người và huyết Chúa Giê-xu gìn giữ tất cả mọi người ngày và đêm.

Vì dân nầy sẽ nổi lên nghịch với dân khác, nước nọ chống đối nước kia; đói kém, động đất sẽ xảy ra ở nhiều nơi. Tất cả những điều nầy chỉ là khởi đầu của các cơn đau chuyển dạ. (Ma-thi-ơ 24:7-8)

Ban Biên Tập

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

https://www.francetvinfo.fr/sante/maladie/coronavirus/j-ai-commence-par-avoir-un-rhume-et-de-la-toux-un-medecin-atteint-par-le-coronavirus-temoigne_3853455.html?fbclid=IwAR3k7Nfmg_L16UyMmHRKevQurfNPkIfBz-j4e4Xz_RWr9g_jphx6y01rkT8

Bình Luận:

You may also like