Home Quốc Tế Nhóm Nghiên Cứu Hồng Kông Đã Chế Được Vắc Xin Cho Virus Vũ Hán

Nhóm Nghiên Cứu Hồng Kông Đã Chế Được Vắc Xin Cho Virus Vũ Hán

by Ban Biên Tập
30 đọc

Các nhà nghiên cứu Hong Kong đã phát triển được vắc xin cho virus Vũ Hán chết người nhưng cần thời gian để thử nghiệm.

Giáo sư Yuen Kwok-yung tại Đại học Hong Kong ngày 28/1 cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã phát triển được vắc xin cho virus corona mới – vốn gây dịch bệnh viêm phổi cấp cướp đi sinh mạng của hơn 100 người và hàng nghìn người nhiễm bệnh.

Vị chuyên gia về bệnh truyền nhiễm này tiết lộ vắc xin được tách ra từ virus trong ca nhiễm đầu tiên tại Hong Kong, theo SCMP.

“Chúng tôi đã sản xuất được vắc xin nhưng sẽ cần nhiều thời gian để thử nghiệm trên động vật”, ông Yuen nói, song không cho biết khung thời gian cụ thể loại vắc xin này có thể được sử dụng cho các bệnh nhân.

Tuy nhiên, vị giáo sư nói sẽ mất vài tháng để thử nghiệm vắc xin trên động vật và ít nhất thêm 1 năm để thử nghiệm lâm sàng trên người trước khi có thể đưa vào sử dụng.

Giáo sư Yuen Kwok-yung tại Đại học Hong Kong.
Ảnh: SCMP

Nếu được thử nghiệm thành công, vắc xin này có thể là câu trả lời cho bệnh dịch đã lây nhiễm hơn 4.600 người trên toàn cầu và khiến hơn 100 người thiệt mạng ở Trung Quốc đại lục, chủ yếu là tại Vũ Hán.

Cho tới nay, có 8 ca nhiễm bệnh đã được xác nhận tại Hong Kong. Từ trưa 27/1 tới 28/1, thêm 78 ca nghi nhiễm bệnh được ghi nhân. Hiện nay, 103 người đang được cách ly tại các bệnh viện công tại Hong Kong.

Các nhà khoa học ở Trung Quốc đại lục và Mỹ cũng đang chạy đua với thời gian để sản xuất vắc xin.

Trước đó, Tân Hoa Xã đưa tin bệnh viện Đông Thượng Hải thuộc đại học Đồng Tế ở Thượng Hải đã phê chuẩn một dự án phát triển vắc xin chống virus corona mới.

Theo đó, vắc xin sẽ do bệnh viện Đông Thượng Hải và công ty công nghệ sinh học Stemirna Therapeutics ở Thượng Hải phát triển. Giới chức trách công ty này nói rằng vắc xin sẽ được sản xuất trong không quá 40 ngày và trải qua quá trình thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng sớm nhất có thể.

Nguồn: South China Morning Post / Zing (tiếng Việt)

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like