Home Tin tức Lễ Bổ Nhiệm Mục Sư Quản Nhiệm Hội Thánh Tin Lành Hà Nội

Lễ Bổ Nhiệm Mục Sư Quản Nhiệm Hội Thánh Tin Lành Hà Nội

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sau hơn 4 tháng khuyết quản nhiệm, Hội Thánh Tin Lành Hà Nội chiều nay ngày 4/1/2020 đã có lễ bổ nhiệm quản nhiệm mới, Mục Sư Phạm Bá Hạnh*, và phó quản nhiệm, Mục Sư Triệu Phúc Tiến**. Vì sau hơn 3 tháng mà Hội Thánh không quyết định được việc mời quản nhiệm mới do nội bộ Ban Chấp sự Hội Thánh chưa có sự đồng thuận, nên 2 mục sư đã được Tổng Hội trực tiếp bổ nhiệm về Hội Thánh Hà Nội theo quy định của Hiến chương, mà không cần phải thông qua quá trình bỏ phiếu tín nhiệm của Hội đồng Hội Thánh.

Lý giải của các tín hữu thuộc bên chống lại quyết định của Tổng Hội đó là Mục Sư Quản Nhiệm và Phó Quản Nhiệm phải được Hội Thánh bầu ra. Còn lý giải của Tổng Hội là, theo Hiến chương (Điều 15.1), 3 tháng sau khi khuyết quản nhiệm, nếu Hội Thánh không tổ chức được Hội đồng mời Quản nhiệm mới, thì Tổng Hội sẽ trực tiếp bổ nhiệm Mục Sư Quản Nhiệm về. Đây là mấu chốt việc tranh cãi xảy ra hôm nay.

Từ 8 giờ sáng, 3 phóng viên hoithanh.com đã có mặt tại thánh đường để dự buổi hiệp nguyện. Cảm ơn Chúa buổi hiệp nguyện đã diễn ra trong yên bình.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện đến từ nhiều cơ quan nhà nước các cấp, cũng như mục sư của các hệ phái.

Khi bắt đầu, buổi lễ được diễn ra khá yên ổn cho đến khi Mục Sư Hoàng Văn Luân đọc Quyết định bổ nhiệm. Một số tín hữu đã đứng lên lớn tiếng chống lại Quyết định, trong khi phần lớn còn lại đã vỗ tay tán thành Quyết định.

Không thể không nói lên sự có mặt của những anh chị em tín hữu đến từ các hội thánh bạn trong buổi lễ, với mục đích giữ gìn trật tự và bảo vệ kẻ bị hà hiếp, bất kể phía nào.

Khi buổi lễ kết thúc, khi các cơ quan chính quyền và mục sư của các hội thánh bạn ra về, một vài tín hữu bất bình với Quyết định vẫn kéo họ lại và chửi bới.

Ngay sau đó, những tín hữu bất bình với Quyết định cũng đã lớn tiếng chửi mắng các anh em tín hữu đến từ hội thánh bạn để hỗ trợ. Nhưng tạ ơn Chúa, tất cả anh em đều nhịn nhục một cách đáng phục. Một số anh em còn bị vài cô lớn tuổi lấy chai nước đánh vào mặt, cào cấu, nhưng anh em vẫn nhịn.

Khi sự việc dịu lại, các anh em tín hữu đến từ hội thánh bạn cũng bắt đầu ra về, thì một số tín hữu đã kéo lên Văn phòng của Tổng Hội ở tầng 2 vây phòng Hội Trưởng (trong khi Mục Sư Hội Trưởng Nguyễn Hữu Mạc đang họp với các mục sư ở trong). Một số anh em tín hữu của Hội Thánh Hà Nội cũng như đến từ hội thánh bạn đứng ở ngoài để can ngăn các tín hữu xông vào Văn phòng của Mục Sư Hội Trưởng. Việc này xảy ra khoảng 1 tiếng đồng hồ, cho đến khi Mục Sư Hội Trưởng ra về trong tiếng la ó chửi rủa của những tín hữu phản đối Quyết định.

Tình trạng Hội Thánh Hà Nội, dù đã có Mục Sư Quản Nhiệm được bổ nhiệm về, vẫn đang trong tình trạng rất cần được quí con cái Chúa khắp nơi cầu thay. Xin Chúa cho Hội Thánh sớm ổn định. Xin Chúa đến rịt những vết thương lòng, và hàn gắn những mối quan hệ đã bị đổ vỡ.

* Về Mục Sư Phạm Bá Hạnh: Ông là người thành lập và quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Định Công. Mục sư cũng là người có công rất lớn trong sự phát triển của người sắc tộc, đặc biệt là người H’Mông trong gần 3 thập niên qua. Trong giai đoạn khó khăn, Mục sư đã đưa rất nhiều các con cái Chúa người sắc tộc xuống nhà mình để huấn luyện. Bà Mục sư cũng là người trực tiếp huấn luyện hàng chục ngàn chị em phụ nữ sắc tộc trong hơn 20 năm qua. Mục Sư Phạm Bá Hạnh đã từng làm trưởng ban Thanh Niên của Hội Thánh Tin Lành Hà Nội trong những năm đầu thập niên 90. Mục Sư Hạnh hiện đang giữ chức vụ Phó Tổng Thư Ký của Tổng Hội. Mục Sư Hạnh đã tốt nghiệp Cử Nhân và Cao Học Mục Vụ tại Chủng viện Báp-tít Thái Lan.

** Mục Sư Triệu Phúc Tiến, thành lập và quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Thành Phố Thái Nguyên. Mục sư Tiến hiện đang là thành viên của Ban Trị Sự Tổng Hội, phụ trách về Cơ Đốc Giáo Dục. Mục Sư Tiến tốt nghiệp cử nhân mục vụ ở Viện Thánh Kinh Thần Học tại Miền Nam, và tốt nghiệp Cao Học Mục Vụ tại Viện Thánh Kinh Thần Học Việt Nam-Hoa Kỳ.

Những hình ảnh ghi nhận được:

Ban Biên Tập

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

You may also like