Home Israel Nhà Truyền Giáo Reinhard Bonnke

Nhà Truyền Giáo Reinhard Bonnke

by Hong An
30 đọc

Trong giai đoạn từ 1941 đến 1945, người Do Thái đã bị sát hại một cách có hệ thống trong một cuộc diệt chủng có quy mô lớn thuộc nhóm hàng đầu trong lịch sử do chế độ Quốc xã thực hiện dẫn tới cái chết của khoảng 6 triệu người Do Thái. Cùng thời kì ấy, vào năm 1940 tại vùng Königsberg, Đức, một thành phố trên biển Baltic là nơi sinh ra NHÀ TRUYỀN GIÁO REINHARD BONNKE. Ông bắt đầu tham gia vào công việc truyền giáo ở Châu Phi khi còn rất trẻ và vào năm 1974 đã thành lập tổ chức truyền giáo Christ For All Nations, có trụ sở tại Nam Phi và sau đó là Đức.

Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn chưa thể hiểu được tại sao nước Đức văn minh bậc nhất thế giới – nơi từng sinh ra những tài năng như văn hào Goethe, triết gia Hegel, bác học Humboldt … lại là thủ phạm của cuộc diệt chủng người Do Thái vô cùng tàn bạo trong Thế chiến II. Chế độ phát xít bị coi như một vết nhơ của dân tộc và những người Đức chân chính thì luôn nhắc lại quá khứ ô nhục đó. Nhưng lời Chúa trong Kinh Thánh Rô-ma 5:”20 Vả, luật pháp đã xen vào, hầu cho tội lỗi gia thêm; nhưng nơi nào tội lỗi đã gia thêm, thì ân điển lại càng dư dật hơn nữa”. Rõ ràng người Đức có lỗi trong tội ác diệt chủng nói trên, nhưng chính tại quốc gia ấy, Đức Chúa Trời ĐÃ DẤY LÊN MỘT CHỨC VỤ TRUYỀN GIÁO QUỐC TẾ- REINHARD BONNKE!

Thưa anh/chị/em kính mến!

Thật đau buồn khi chúng tôi – Gia đình Bonnke phải thông báo về sự qua đời của người chồng, người cha, người ông yêu dấu của chúng tôi, Nhà truyền giáo Reinhard Bonnke. Vào ngày 7/12/2019, Ông đã về nước Chúa trong sự bình an trong vòng tay của toàn thể người thân.
Trong suốt 60 năm qua, ông đã rao giảng về quyền năng và vinh hiển của Chúa Giê-xu trên toàn thế giới. Thay mặt cho gia đình và Mục sư Reinhard Bonnke, chúng tôi muốn gửi lời tri ân đến bạn, vì sự tử tế và sự hỗ trợ vững chắc của các bạn cho chức vụ của ông ấy bằng nhiều cách, chính những điều đó đã giúp ông mang đến thông điệp yêu thương của Chúa Giê-xu đến cho rất nhiều người.

TIỂU SỬ CỦA NHÀ TRUYỀN GIÁO REINHARD BONNKE YÊU DẤU CỦA CHÚNG TÔI
Reinhart Bonnke (19/4/1940 – 7/12/2019) là một nhà truyền giáo người Đức, ông được biết đến chủ yếu bởi các hoạt động truyền giảng ở Châu Phi. Bonnke đã bắt đầu chức vụ tại Châu Phi từ năm 1967. Bonnke đã chứng kiến 75 triệu cuộc đời tiếp nhận Chúa Giê-xu trong những năm tháng chức vụ của mình.

Ông ấy đã rao giảng về Chúa Giê-xu…

“Lạy Đức Chúa Trời Toàn Năng,
Công việc của Ngài thật vĩ đại và diệu kỳ!
Lạy Vua của muôn đời,
Đường lối của Ngài là công chính và chân thật!
Lạy Chúa, ai sẽ không kính sợ Chúa,
Và không tôn vinh danh Ngài?
Vì chỉ một mình Chúa là thánh.
Mọi dân tộc sẽ đến
Thờ phượng trước mặt Chúa,
Vì những việc công chính của Ngài đã được bày tỏ.” (Khải Huyền 15:3-4)

Amen,
Kênh truyền hình lời chứng toàn cầu (Global Testimony TV)
Biên dịch: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like