Home Quốc Tế Lịch Cầu Nguyện Cho Israel – Tháng 12/2019

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel – Tháng 12/2019

by Hong An
30 đọc

Shalom,

Chương 11 thư Hê-bơ-rơ trong sách Tân Ước được biết đến với một danh sách các “Anh hùng Đức tin”, với 39 lần đề cập tới Cựu Ước. Áp-ra-ham, Môi-se và Sa-mu-ên là những cái tên quen thuộc và những câu chuyện Kinh Thánh mà các Cơ Đốc Nhân biết đến và yêu thích. Tất cả họ đều được ghi lại để làm mạnh đức tin của chính chúng ta.

Bốn tháng tiếp tới, tháng Mười Hai/Một và tháng Hai/Ba, mười lăm “Người hùng của sự Cầu nguyện” sẽ được nhắc đến vào các buổi Thứ Bảy trong lịch cầu nguyện. Những nhân vật Kinh Thánh này không chỉ là nhân chứng về đức tin cho chính bản thân mình mà họ còn sống trong lời cầu nguyện của mình nữa. Chỉ bởi đức tin của Áp-ra-ham, Môi-se, Sa-mu-ên và những người khác đã khích lệ và truyền cảm hứng cho chúng ta. Những lời cầu nguyện cầu thay của họ cũng vậy.

Lời của Đức Chúa Trời đầy quyền năng lạ lùng thay! Thật tuyệt vời khi mà sau tất cả những thế kỷ trôi qua, đức tin và sự cầu nguyện của chúng ta có thể trưởng thành và lớn mạnh hơn qua lời chứng của Áp-ra-ham, ông tổ của mọi kẻ tin (Ga-la-ti 3:6-7), và lời chứng của Môi-se, người đã dẫn dân của Ngài đến tự do! Xuất Ê-díp-tô ký được nhắc đến hơn 90 lần trong Kinh Thánh. Chúa Giê-xu là Đấng cầu thay, cả khi Ngài còn trên đất và nay ở bên hữu Đức Chúa Trời (Rô-ma 8:34). Quả thật là một đặc ân khi được kết nối trực tiếp với Chúa Giê-xu và với những người tin kính khác ở khắp nơi trên thế giới bởi đức tin và sự cầu nguyện.

Nguyện sự kết nối này vẫn sẽ tiếp tục là mục đích của năm 2020.

Chủ nhật 1/12 Chủ nhật đầu tiên trong Kỳ Lễ Giáng Sinh

“Tiếng những kẻ canh của ngươi! họ cất tiếng, cùng nhau hát xướng; vì họ sẽ thấy mắt đối mắt khi Đức Giê-hô-va trở về Si-ôn. Hỡi những nơi hoang vu của Giê-ru-sa-lem, hãy trổi giọng hát mừng chung rập. Vì Đức Giê-hô-va đã yên ủi dân Ngài, đã chuộc lại Giê-ru-sa-lem.” (Ê-sai 52:8-9). Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa Giê-xu đã đến thế giới này để an ủi dân Ngài và cứu chuộc nhân loại.

Thứ hai 2/12 Miền Nam Israel.

Hãy cầu nguyện cho những người đã bị thương vong do những cuộc tấn công bằng tên lửa từ dải Gaza và từ những cuộc tấn công khủng bố khác. Gần đây một phụ nữ cao tuổi Israel đã chết do bị thương từ việc hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa cách đây 10 tháng. Hãy cầu nguyện cho gia đình của bà và cho những nạn nhân của những cuộc tấn công như vậy đang còn trong thời gian phục hồi.

Thứ ba 3/12

Hãy cầu nguyện cho những người lính đang bảo vệ hàng rao an toàn tại biên giới với Gaza. Hãy cầu xin cho sự tỉnh thức và sự kiên cường của những người nam và người nữ này.

Thứ tư 4/12

Hãy cầu nguyện cho sự giải phóng Avera Mengistu, một thanh niên người Ê-thi-ô-pi đã vào Gaza trong một tình trạng rối rắm sau cái chết của em trai mình. Hamas đã giam giữ người này 5 năm rồi.

Thứ năm 5/12

Nhiều trẻ em ở Gaza đang bị quấy rối theo nhiều cách để gây phiền nhiễu tại hàng rào biên giới với Israel. Chúng bị các chương trình truyền hình và những cổ động viên của Hamas kích động và khuyến khích. Hãy cầu nguyện để cha mẹ của chúng sẽ ngăn chặn chúng khỏi dấy loạn và cung cấp cho chúng sự cân bằng đi ngược lại với những lời lẽ về bạo lực và hỗn loạn.

Thứ sáu 6/12

Ngành du lịch ở Israel tiếp tục tăng trưởng khi các kỷ lục liên tục bị phá vỡ. Theo Bộ trưởng Du lịch, nguyên do của sự phát triển này là số lượng nhà ở và khả năng chi trả cho một kỳ nghỉ ở Israel đều đang tăng lên. Du lịch thực sự rất quan trọng cho nền kinh tế và thị trường công việc của Israel. Hãy tạ ơn Chúa vì ngày càng có nhiều khách du lịch đến Israel.

Thứ bảy 7/12 ngày Sa-bát. Áp-ra-ham

“Đức Giê-hô-va phán rằng: Lẽ nào ta giấu Áp-ra-ham điều chi ta sẽ làm sao?” Sáng Thế Ký 18:16-33. Israel chỉ là một quốc gia trên thế giới, có lịch sử được viết trước thời đại, theo Lời Chúa. Đây là cách mà chúng ta biết Chúa đang làm gì và sẽ làm gì với mảnh đất và dân của Ngài. Cầu nguyện cho Israel với sự nhận biết này là cầu nguyện cho những điều mà những lời tiên tri đã nói trước.

Chủ nhật 8/12 Chủ nhật thứ hai trong Kỳ Lễ Giáng Sinh

“Giăng làm chứng về Ngài khi kêu lên rằng: Ấy là về Ngài mà ta đã nói: Đấng đến sau ta trổi hơn ta, vì Ngài vốn trước ta.” Giăng 1:15. Hãy cảm tạ Chúa vì Giê-xu đã đến thế giới này để ban ơn càng thêm ơn cho dân Ngài và cho cả nhân loại.

Thứ hai 9/12 Dải đất trung tâm Israel.

Hãy cầu nguyện để trong thời gian Israel chưa có một liên minh cầm quyền mới, nhưng điều đó còn lâu chừng nào thì quốc gia sẽ vẫn được lãnh đạo một cách nhất quán và kẻ thù của Israel sẽ không thể lợi dụng cơ hội trong tình hình hiện tại.

Thứ ba 10/12

Hãy cầu nguyện để một chính phủ tốt sẽ nắm quyền tại Israel, một chính phủ có khả năng đưa ra những quyết định đúng đắn và đầu phục sự dẫn dắt của Chúa.

Thứ tư 11/12

Aleh là một tổ chức ở tại Israel chăm sóc trẻ em bị khuyết tật nghiêm trọng đa dạng, cả về thể chất lẫn nhận thức. Hãy tạ ơn Chúa vì nhiều trẻ em có thể nhận được sự trợ giúp thông qua tổ chức này và cầu nguyện để các phương tiện tài chính có đủ để duy trì và mở rộng công việc của Aleh ở những nơi cần.

Thứ năm 12/12

Iran vẫn đang tiếp tục xây dựng các căn cứ quân sự ở các quốc gia láng giềng Israel. Tại Syria và Lebannon họ thực hiện công việc này qua Hezbollah và tại dải Gaza qua Hamas. Hãy cầu nguyện để Iran cạn kiệt ngân quỹ để ngừng việc xây dựng lại và những căn cứ hiện có sẽ bị phá hủy.

Thứ sau 13/12

Nhóm Cơ Đốc Nhân vì Israel ngày hôm nay đang rời Israel. Thứ Ba ngày 17/12 họ sẽ ra mắt một cây đàn có nhiều nhánh cao 11 mét tại Sderot như một sự khích lệ cho các cư dận của thành phố, những người thường xuyên phải chịu những cuộc tấn công tên lửa từ dải Gaza. Hãy cầu nguyện xin Chúa cho sự ra mắt này suôn sẻ và xin Chúa bảo vệ thành phố Sderot khỏi những cuộc tấn công.

Thứ bảy 14/12 ngày Sa-bát. Môi-se

Đời sống cầu nguyện của Môi-se là một tấm gương cho chúng ta. “Dân sự bèn kêu la cùng Môi-se; Môi-se cầu xin Đức Giê-hô-va, thì lửa ngừng lại”. (Dân số ký 11:2). “Môi-se cầu khẩn cho dân sự.” (Dân số ký 21:7b). Lời đe dọa với Israel trong thời đại của chúng ta là rất rõ ràng; hãy để cho vị trí của chúng ta cũng được rõ ràng, không chỉ ngồi bên lề mà tích cực cầu thay [cho Israel].

Chủ nhật 15/12 Chủ nhật thứ ba trong Kỳ Lễ Giáng Sinh

“Hỡi Bết-lê-hem Ép-ra-ta, ngươi ở trong hàng ngàn Giu-đa là nhỏ lắm, song từ nơi ngươi sẽ ra cho ta một Đấng cai trị trong Y-sơ-ra-ên; gốc tích của Ngài bởi từ đời xưa, từ trước vô cùng.” (Mi-chê 5:2). Hãy tạ ơn Chúa vì Đấng Cứu Thế đã đến thế giới qua Israel.

Thứ hai 16/12

Hãy cảm tạ Chúa về lần đầu tiên kể từ năm 1980 các Cơ Đốc Nhân Ai-cập đã có mặt tại Lễ Lều Tạm. Ai-cập đóng một vai trò rất thú vị trong lịch sử của Israel, cả trong các thời đại của Kinh Thánh và thời đại của chúng ta. Ai-cập được đề cập gần 300 lần trong Kinh Thánh.

Thứ ba 17/12

Vẫn còn các quốc gia đang cân nhắc việc chuyển đại sứ quán của họ về Jerusalem, như là Honduras, An-ma-ni và Nauru. Hãy cầu nguyện để các quốc gia này sẽ thực hiện việc di chuyển đại sứ quán của họ và các quốc gia khác cũng làm theo đường của họ.

Thứ tư 18/12

Hãy cầu nguyện cho người Israel Ả-rập, những người ủng hộ Israel. Việc làm này thường phải chịu sự chỉ trích của người Ả-rập ở Israel. Hãy cầu nguyện để tình yêu của những cư dân thân Israel sẽ được phước và thêm nữa cộng đồng Ả-rập sẽ theo gương của họ.

Thứ năm 19/12

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ các thành thị và làng mạc tại Judea và Samaria giống như Tekeo-Daleth và Zufim. Các làng này đang cực kỳ cần những các vật liệu để bảo vệ. Hãy cầu nguyện để có đủ tiền cho các vật liệu bảo này.

Thứ sáu 20/12

Hãy cầu nguyện cho Nhà Cầu Nguyện của Chúa Giê-xu Hội Thánh của Vua tại Na-xa-rét dưới sự quản nhiệm của mục sư Saleem Shalash. Đó là một hội thánh Ả-rập yêu Israel. Hội nhóm này đang phải đối diện với sự chống đối của người láng giềng Ả-rập quanh họ ở nhiều mặt trận. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ hội thánh họ và hội nhóm tiếp tục phát triển.

Thứ bảy 21/12 ngày Sa-bát. An-ne.

Hannah đã đầu phục Chúa hoàn toàn trong sự cầu nguyện. “Hannah đã đáp lời, ‘…nhưng tôi giãi bày lòng tôi ra trước mặt Đức Giê-hô-va.” (1 Sam 9-20). Đã có nhiều thời kỳ đối với Israel rất khó khăn và cả Hội Thánh cũng vậy, rất nhiều những gì chúng ta thực hiện trọng đời sống thuộc linh của chúng ta sẽ bị nhạt nhòa bởi điều tương tự. Chỉ có đầu phục tận hiến hoàn toàn trong sự cầu nguyện mới là câu trả lời mà thôi.

Chủ nhật 22/12 Chủ nhật thứ tư trong Kỳ Lễ Giáng Sinh

“Vì Đức Chúa Trời, là Đấng có phán: Sự sáng phải soi từ trong sự tối tăm! đã làm cho sự sáng Ngài chói lòa trong lòng chúng tôi, đặng sự thông biết về vinh hiển Đức Chúa Trời soi sáng nơi mặt Đức Chúa Jêsus Christ.” (2 Cô 4:6). Hôm nay là Chủ nhật cuối trước Lễ Giáng Sinh và Lễ kỷ niệm Hanukah của người Do Thái bắt đầu ngày mai. Giáng sinh và Hanukah là cả hai kỳ nghỉ lễ mà ở đó người ta kỷ niệm việc Chúa đem ánh sáng vào nơi tối tăm. Hãy cầu nguyện cho những kỳ lễ được phước cho người Do Thái.

Thứ hai 23/12 Hanukah.

Lễ Hanukah kỷ niệm sự cung hiến đền thờ tại Jerusalem vào năm 164 trước Công nguyên. Trong thời kỳ này một phép lạ đã xảy ra: một chiếc bình dầu đáng ra chỉ đủ để giữ thắp sáng cho ngày ra mắt chiếc đàn trong một ngày nhưng nó đã kéo dài được 7 ngày, đủ dài để thay dầu mới. Hãy cảm ơn Chúa vì Ngài đã khiến ánh sáng chiếu trong nơi tối và Ngài đã thực hiện lại việc này trong cùng một ngày.

Thứ ba 24/12. Hanukah được biết đến là một “Lễ Sự Sáng”. Hãy cầu nguyện để sự tối tăm sẽ không còn cơ hội trong lễ sự sáng này và người Do Thái có thể kỷ niệm ngày lễ này trong an bình mà không bị bạo lực và tư tưởng bài Do Thái gây trở ngại.

Thứ tư 25/12

“Đức Chúa Jêsus lại cất tiếng phán cùng chúng rằng: Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống. (Giăng 8:12). Hãy cảm ơn Chúa vì Chúa Giê-xu đã đến thế giới này và Ngài đã đánh bại quyền lực của sự tối tăm trên thập tự giá.

Thứ năm 26/12

“Chính Ngài tỏ ra những sự sâu xa kín nhiệm; Ngài biết những sự ở trong tối tăm và sự sáng ở với Ngài.” (Đa-ni-ên 2:22). Dựa trên văn mạch này, một ra-bi đã nói rằng tên của Đấng Mê-sia là Sự Sáng. Hãy cầu nguyện để người Do Thái cũng sẽ đến mà thấy được Giê-xu là Sự Sáng của thế gian.

Thứ sáu 27/12

Nhiều người lính Israel không làm nhiệm vụ vào kì lễ Hanukah sẽ về thăm gia đình để cùng kỷ niệm kỳ lễ này. Nhưng cũng còn những “người lính cô đơn”, những người mà không có gia đình để hỗ trợ họ tại Israel, chẳng hạn là vì họ là những người di cư hoặc mồ côi. Hãy cầu nguyện để những người lính này cũng có những người quanh họ trong lễ Hanukah để kỷ niệm ngày lễ cùng nhau.

Thứ bảy 28/12 ngày Sa-bát.

Hanukah là một ngày lễ tập trung trọng tâm vào sự bảo tồn sự đồng nhất và đức tin của người Do Thái. Ngày nay vẫn còn nhiều người Do Thái cổ; hãy cầu nguyện để những người Do Thái này sẽ trở về cội rễ của họ và dâng đời sống của họ phục vụ Chúa.

Chủ nhật 29/12

…và nhiều nước sẽ đi đến đó, mà rằng: Hãy đến, chúng ta hãy lên núi của Đức Giê-hô-va, nơi nhà của Đức Chúa Trời Gia-cốp! Ngài sẽ dạy chúng ta về đường lối Ngài, và chúng ta sẽ đi trong các nẻo Ngài. Vì luật pháp sẽ ra từ Si-ôn, Lời của Đức Giê-hô-va từ Giê-ru-sa-lem.” (Mi-chê 4:2). Đền thờ đã có lần ngự trên Núi Đền đã không còn. Nhà thờ Hồi giáo al-Aqsa và chiếc Vòm Đá hiện đang tọa trên Núi Đền đang bị cấm cầu nguyện công khai tại đó. Hãy cầu xin Chúa cho thời điểm đến là khi Núi Đền sẽ là nơi mà mọi người sẽ được cầu nguyện cách công khai với Chúa của Israel.

Thứ hai 30/12

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban cho người Do Thái sống phân tán một sự khao khát lớn trở về Israel trong ngày Lễ Hanukah. Hãy cầu nguyện cho họ sẽ thực hiện được các bước để hồi hương (Aliyah).

Thứ ba ngày 31/12

Hãy cầu nguyện cho hết thảy những người trẻ tuổi trong quân đội Israel. Người ta kỳ vọng là họ sẽ đảm nhận một công việc có trách nhiệm lớn ở tuổi còn trẻ và đôi khi cần phải rất khó khăn để đưa ra những quyết định. Hãy cầu nguyện cho những người trẻ tuổi này nhận được sự khôn ngoan để quyết định sáng suốt và đủ sức mạnh để duy trì công việc quan trọng của họ.

NGUYỆN CHÚA BAN PHƯỚC TRÊN NHỮNG TẤM LÒNG CẦU THAY VÌ ISRAEL!

Dịch & Biên tập: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Nguồn: Christians for Israel International

Bình Luận:

You may also like