Home Israel “Nhân Sao Các Ngoại Bang Náo Loạn? Và Những Dân Tộc Toan Mưu Chước Hư Không?”

“Nhân Sao Các Ngoại Bang Náo Loạn? Và Những Dân Tộc Toan Mưu Chước Hư Không?”

by Hong An
30 đọc

Những cuộc xung đột gần đây tại dải Gaza là dấu hiệu cho thấy căng thẳng trong khu vực ngày càng leo thang. Trong khi Israel có thể đã loại bỏ một số thủ lĩnh khủng bố, thì lệnh ngừng bắn trở nên mong manh và cuộc chiến chống lại đạo Hồi Jihad sẽ trở nên khốc liệt hơn. Hoa Kỳ thì đang có những toan tính chính trị với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi châu Âu tiếp tục chính sách mù quáng khi yêu cầu những người định cư Israel (người Do Thái) phải rời khỏi Thành phố cổ Jerusalem, khu vực Judea và Samaria.

Chúng ta cảm thấy rằng Israel ngày càng trở nên cô lập, và bị bỏ lại một mình để đối phó với các mối đe dọa xung quanh.

ISRAEL ĐỐI ĐẦU VỚI HỒI GIÁO THÁNH CHIẾN Ở DẢI GAZA VÀ DAMASCUS – SYRIA!

Ai Cập đã làm trung gian cho lệnh ngừng bắn giữa Israel và nhóm khủng bố Jihad Hồi giáo để chấm dứt hai ngày giao tranh dữ dội ở Gaza khi thấy hàng trăm quả rocket bắn vào Israel và 32 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc đáp trả của Israel. Israel đồng ý chấm dứt các cuộc không kích hay ám sát các mục tiêu mới và cam kết ngừng bắn người biểu tình dọc theo hàng rào, nhưng không xác nhận thỏa huận lệnh ngừng bắn vì họ thường không đàm phán với các nhóm khủng bố.

Tất cả những giới nghiêm vẫn sẽ được áp dụng cho các khu vực gần Dải Gaza: Trường học và các doanh nghiệp không thiết yếu sẽ đóng cửa từ thứ năm, không được phép tổ chức các sự kiện có hơn 100 người tham dự.
Cơ quan Do Thái sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình, hỗ trợ kịp thời các gói cứu trợ cần thiết cho những người bị ảnh hưởng bởi bất kỳ vụ bắn tên lửa tiếp theo. Các gia đình có nhà bị tên lửa hủy hoại sẽ nhận tiền từ Quỹ Nạn Nhân Khủng Bố của Cơ Quan Do Thái cũng như được công ty trực thuộc Amigour phối hợp với Bộ Tài Chính cử các đội xây dựng đến sửa chữa những ngôi nhà bị hư hại bởi các cuộc tấn công tên lửa.

HOA KỲ TỪ CHỐI LỜI KÊU GỌI CỦA ISRAEL về việc viện trợ có điều kiện cho Lebanon (Li-băng) với yêu cầu phải giải giáp tổ chức khủng bố Héc-bô-la!

Kể từ năm 2006, Hoa Kỳ đã cung cấp hơn 2 tỷ đô la viện trợ nước ngoài song phương cho Li-băng. Hiện tại, đất nước này nhận được 105 triệu đô la mỗi năm. Cho đến nay, Washington chưa đóng băng bất kỳ khoản thanh toán viện trợ nào cho Beirut. Hoa Kỳ hoàn toàn tin vào vào Lực lượng Vũ trang Li-băng, và cho rằng họ là đối tác tuyệt vời trong việc chống lại những kẻ khủng bố thánh chiến dòng Sunni. Các quan chức Israel đã công khai kêu gọi đồng minh Hoa Kỳ dừng cung cấp bất kỳ viện trợ nào cho Li-băng trừ khi nước này giải quyết chương trình tên lửa tầm nhiệt và tên lửa hành trình với Hezbollah do Iran hậu thuẫn để sử dụng I-rắc, Sy-ri, Li-băng và Yemen làm căn cứ tấn công vào Israel. Bất chấp sự gây hấn ngày càng tăng của Iran, Mỹ vẫn sẵn sàng giải quyết xung đột bằng phương diện ngoại giao, nhưng chúng ta phải hỏi liệu sự kiên nhẫn này là vô hạn.

THÀNH CÔNG CỦA HỆ THỐNG PHÒNG THỦ TÊN LỬA “Vòm sắt” có thể khiến Israel ngày càng gặp nguy hiểm.

Trong khi hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel là một thành công đáng kinh ngạc đã cứu mạng Israel và ngăn chặn thiệt hại kinh tế đáng kể, dù cho tỷ lệ đánh chặn 90% hơn 400 quả tên lửa bắn phá vào miền Nam và miên Trung Israel. Tuy nhiên điều này ngoài việc khiến cho Israel lơ là, thì khiến cho kẻ thù của Israel càng cố tấn công mạnh mẽ hơn, thay vì đối đầu trực diện với quân đội Israel, kẻ thù sẽ bắn hàng ngàn tên lửa với mật độ dày đặc với ý định áp đảo hệ thống hoặc chí ít để khắc họa hình ảnh chiến thắng…

LỜI CHÚA TRONG THI THIÊN 2
1 Nhân sao các ngoại bang náo loạn? Và những dân tộc toan mưu chước hư không? 2 Các vua thế gian nổi dậy, Các quan trưởng bàn nghị cùng nhau Nghịch Đức Giê-hô-va, và nghịch Đấng chịu xức dầu của Ngài, mà rằng: 3 Chúng ta hãy bẻ lòi tói của hai Người, Và quăng xa ta xiềng xích của họ. 4 Đấng ngự trên trời sẽ cười, Chúa sẽ nhạo báng chúng nó. 5 Bấy giờ Ngài sẽ nổi thạnh nộ phán cùng chúng nó, Dùng cơn giận dữ mình khuấy khỏa chúng nó, mà rằng: 6 Dầu vậy, ta đã lập Vua ta Trên Si-ôn là núi thánh ta. 7 Ta sẽ giảng ra mạng lịnh: Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng: Ngươi là Con ta; Ngày nay ta đã sanh Ngươi. 8 Hãy cầu ta, ta sẽ ban cho Con các ngoại bang làm cơ nghiệp, Và các đầu cùng đất làm của cải. vãi 9 Con sẽ dùng cây gậy sắt mà đập bể chúng nó; Con sẽ làm vỡ nát chúng nó khác nào bình gốm. 10 Vì vậy, hỡi các vua, hãy khôn ngoan; Hỡi các quan xét thế gian, hãy chịu sự dạy dỗ. 11 Khá hầu việc Đức Giê-hô-va cách kính sợ, Và mừng rỡ cách run rẩy. 12 Hãy hôn Con, e Người nổi giận, Và các ngươi hư mất trong đường chăng; Vì cơn thạnh nộ Người hòng nổi lên. Phàm kẻ nào nương náu mình nơi Người có phước thay!”

Dịch & Biên Tập – Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like