Home Quốc Tế Tổng Thống Donald Trump Cảm Tạ Chúa Vì Những Người Lính Nhân Lễ Tạ Ơn

Tổng Thống Donald Trump Cảm Tạ Chúa Vì Những Người Lính Nhân Lễ Tạ Ơn

by Sưu Tầm
30 đọc

Khuya ngày 29/11, tại căn cứ không quân Bagram, tỉnh Parwan, Afghanistan, Tổng thống Donald Trump và Tham mưu trưởng liên quân Mark Milley đã dành cho các binh sĩ Hoa Kỳ đang đóng quân chiến đấu tại đây một bất ngờ khi đã đến thăm họ ngay trong ngày lễ Tạ Ơn vào khuya 28/11/2019. Tổng thống đã không quên những con người đang ở xa gia đình trong ngày lễ sum họp truyền thống lớn nhất để âm thầm chiến đấu cho đất nước và bảo vệ những giá trị làm nên tự hào của nước Mỹ.

Sau khi đặt bút ký đạo luật Nhân Quyền và Dân Chủ cho Hồng Kông, từ Florida, Donald Trump đã bí mật lên đường sang Afghanistan vào đêm thứ tư 27/11/2019. Tin tức về chuyến đi chỉ được công khai sau khi ông đến nơi. Các nhà báo tham gia chuyến đi cũng chỉ được biết trước hai giờ trước khi máy bay của tổng thống hạ cánh tại điểm đến.

Tổng thống đã vào phòng ăn phục vụ chia đồ ăn cho binh lính Hoa Kỳ tại Afghanistan và trò chuyện vui vẻ tại bài ăn của những người lính.

Tổng thống phục vụ chia đồ ăn cho binh lính Mỹ tại Afghanistan nhân dịp lễ Tạ ơn
Tổng thống ngồi ăn cùng bàn với các binh lính tại Afghanistan

Từ căn cứ quân sự Bagram đóng gần Kabul, tổng thống đã đích thân thay mặt cho nhà nước và nhân dân Hoa Kỳ gửi lời cảm ơn và lòng biết ơn đến những người phụ nữ và những người đàn ông đang chiến đấu, phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ và gọi họ là “những chiến binh Hoa Kỳ dũng cảm” :

“Chúng tôi đã đi 8331 dặm (13.404 km) để có mặt ở đây đêm nay vì một lý do: Tôi chỉ muốn nói rằng chúng tôi cảm ơn Chúa về sự giúp đỡ của các bạn và về tất cả những gì các bạn đã làm cho đất nước và nhân dân Hoa Kỳ. Các bạn là những người rất đặc biệt và các bạn thậm chí còn không biết người dân của đất nước chúng ta yêu quý, tôn trọng và tự hào khi có những chiến binh dũng cảm tuyệt vời như các bạn đến thế nào đâu”.

Tổng thống phát biểu trước toàn bộ binh lính Mỹ tại Afghanistan

Cũng trong bài phát biểu của mình, Donal Trump tuyên bố nối lại các cuộc đàm phán với phiến quân Taliban. Tổng thống cũng đã gặp người đồng cấp Afghanistan, ông Ashraf Ghani, người có mặt trong bài phát biểu của ông Trump với khoảng 1.500 binh sĩ Hoa Kỳ.

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like