Home Thiếu Nhi Cứ Gieo Và Đến Một Thời Điểm Hạt Giống Sẽ Nảy Mầm

Cứ Gieo Và Đến Một Thời Điểm Hạt Giống Sẽ Nảy Mầm

by Sưu Tầm
30 đọc

Có hai bố con đi xuống phố Waikiki (Honolulu) để phát truyền đạo đơn cho một chiến dịch truyền giáo địa phương. Cậu bé hỏi xin bố cho được đến phát truyền đạo đơn cho một người dáng vẻ vạm vỡ dữ tợn, mình xăm đầy cả. Người cha đồng ý một cách miễn cưỡng và hướng mắt trông chừng đứa bé.

Cậu bé thận trọng đến gần anh thanh niên to lớn, vạm vỡ ấy và rụt rè đưa cho anh tờ truyền đạo đơn. Người đàn ông to lớn ấy thậm chỉ chẳng cười với cậu bé, mà nhanh chóng chộp lấy tờ truyền đạo đơn và cuộn vào lòng bàn tay. Cậu bé thụt lùi lại, và nhìn bề ngoài, dường như câu chuyện đã thất bại. Nhưng mọi việc không giống như bề ngoài của nó – nhất là khi có Chúa hành động.

Buổi tối hôm đó trong chiến dịch truyền giảng đến lúc mời gọi người ta đến với Chúa Cứu Thế, cậu bé ấy và người cha của mình đứng đợi trên cánh đồng để làm những người giúp chào đón những người bước lên phía trước. Một trong những người đầu bước lên để tiếp nhận Chúa Cứu Thế là người đàn ông to lớn vạm vỡ ở Waikiki!

Có khi những hạt giống ngày hôm nay chúng ta ta gieo ra năm nầy qua tháng nọ vẫn không nẩy mầm. Ở nhiều tang lễ, tôi thường chứng kiến việc có những người được người quá cố làm chứng trước đó quyết định tiếp nhận đi theo Chúa. Một vài người trong số đó đã được nghe sứ điệp Phúc Âm từ hàng chục năm trước – nhưng cho đến chừng người chia sẻ Phúc Âm cho họ về với Chúa, họ mới sẵn sàng dâng cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu.

Bởi thế, bạn hãy kiên trì, cho dù về bản chất bạn không phải là người có tính kiên trì. Hãy sẵn sàng chờ đợi. Có thể bạn rất quan tâm, lo lắng cho một người bởi điều họ đến với Chúa cực kỳ khó khăn. Nhưng hãy tin cậy Đức Chúa Trời, thả dây câu, cầu nguyện và chờ đợi Ngài hành động.

Dịch: Ân Điển

Nguồn: EVANGELISM FOR IMPATIENT PEOPLE … LIKE ME

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like