Home Quốc Tế Những Người Mẹ Đang Ảnh Hưởng Đấng Christ Đến Con Cái Của Mình Hơn Những Người Cha

Những Người Mẹ Đang Ảnh Hưởng Đấng Christ Đến Con Cái Của Mình Hơn Những Người Cha

by Christianheadlines.com
30 đọc

Cơ đốc nhân thường nói rằng những người mẹ có ảnh hưởng lớn trên đức tin của họ hơn là những người cha, theo một nghiên cứu mới của Barna khi xem xét vai trò của cha mẹ trong sự phát triển của trẻ em.

Bài nghiên cứu cho thấy 68% Cơ đốc nhân người Mỹ lớn lên cùng với người đã ảnh hưởng đến đức tin của họ nói rằng đức tin người mẹ đã ảnh hưởng đến họ. Tiếp đến là người cha (46%) và ông bà (37%).

Số liệu trên cũng được tìm thấy trong vòng các Cơ đốc nhân ở tuổi thiếu niên, thường nói là họ đã cầu nguyện cùng hoặc trò chuyện về Chúa với người mẹ của mình trong một tháng trước nhiều hơn là với người cha.

Sự nghiên cứu được thực hiện trong năm 2018 và là một phần của một quyển sách mới, Households of Faith (tạm dịch: Gia Đình Đức Tin).

“Chúng tôi thấy rất tuyệt khi các Hội Thánh hỗ trợ, trao quyền và khuyên khích vai trò của người mẹ, và khích lệ các bà mẹ nhận lấy vai trò tích cực đó trong đời sống đức tin con cái của mình”, Roxanne Stone, nhà nghiên cứu Barna cho biết vào tháng trước khi nghiên cứu này được công bố ra. “Có vẻ như là chúng ta đang tụt lùi trong sự hỗ trợ và trao quyền cho những người cha để thật sự trở thành một phần trong sự dẫn dắt thuộc linh, cũng như trong sự dẫn dắt cảm xúc cho con cái của họ”.

Có nhiều khả năng các em Cơ đốc nhân ở tuổi thiếu niên nói với mẹ rằng: “Hãy khích lệ con đi Hội Thánh”, “hãy nói với con về sự tha thứ của Đức Chúa Trời” và “hãy dạy con về Kinh Thánh”, nghiên cứu này cho thấy. Cũng có nhiều khả năng các em Cơ đốc nhân ở tuổi thiếu niên đến với mẹ nhiều hơn cha để tìm sự khích lệ, lời khuyên bảo và sự cảm thông. Những người cha chỉ đáp ứng được trong ba điều kiện sau: khi họ cần tiền, khi họ cần giúp đỡ về lý trí, và khi họ muốn một người chơi thể thao cùng với họ.

Stone nói rằng “hết lần này đến lần khác” trong suốt thời gian nghiên cứu, nhà nghiên cứu đã thấy “sự tác động lớn mà các bà mẹ có, cả trên sự hình thành thuộc linh của con cái lẫn sự phát triển tâm tánh của chúng nữa”.

“Không may thay, điều tương tự thực sự không đúng với những người cha trong nghiên cứu này”, cô nói. “Rõ ràng khi chúng tôi khám phá ra nghiên cứu này, các em Cơ đốc nhân đó dường như không thực sự dành nhiều thời gian chất lượng với cha của mình, so sánh với người khác ngay tức thì và thậm chí đôi khi có khoảng cách trong mối quan hệ gia đình”.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Christian Headlines

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like