Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 8/2019 – Cầu Nguyện Cho Hôn Nhân

Lịch Cầu Nguyện Tháng 8/2019 – Cầu Nguyện Cho Hôn Nhân

by TWK Korea
30 đọc

Lịch cầu nguyện này được dịch sang hơn 100 ngôn ngữ và được phát hành hàng tháng cho hơn 65.000 người cùng cầu nguyện.

Hôn nhân là ý muốn của Đức Chúa Trời, đó là sự kết hợp trước mặt Chúa giữa người nam và người nữ với cam kết yêu thương và tôn trọng dành cho nhau.

Nhưng thực tế thì lại trái ngược hoàn toàn vì trên thế giới có hơn 650 triệu cô gái đã kết hôn khi mới chỉ là một đứa trẻ, hoặc kết hôn với người mà họ không mong muốn.

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta cam kết cầu nguyện cho hôn nhân đẹp lòng Chúa như lời Chúa dạy:
Thế thì mỗi người trong anh em phải yêu vợ mình như chính mình, còn vợ thì phải kính trọng chồng.” (Ê-phê-sô 5:33)

Xin cầu Nguyện cho những nhu cầu sau đây:

1/ Cầu nguyện cho 650 triệu trẻ em gái và phụ nữ đã lập gia đình khi còn là trẻ con. Cầu nguyện Chúa cho họ nhận biết rằng Ngài yêu thương họ và khao khát trở thành Đấng Cứu Rỗi của họ, Cứu Chuộc và bảo vệ họ. (Thi 36:7).

2/ Cầu nguyện Chúa thay đổi tâm trí và tấm lòng của những người coi phụ nữ là thấp kém và ít giá trị hơn nam giới. Vì Ngài là Đấng tạo dựng nên người nam và người nữ theo ảnh tượng của Ngài và giá trị của họ được xác định bởi Ngài. (Sáng 1: 27).

3/ Cầu nguyện cho chính quyền địa phương và chính phủ các nước hỗ trợ cho các trẻ em gái và phụ nữ bằng cách cung cấp cho họ những dịch vụ về giáo dục, về y tế, kĩ năng sống và những cơ hội về kinh tế.

4/ Cầu nguyện cho các cô gái bị cưỡng hiếp và sau đó bị ép buộc phải kết hôn với kẻ đã cưỡng hiếp mình, để bảo vệ danh dự cho gia đình.

5/ Cầu nguyện cho những cô dâu trẻ em tìm được sự hỗ trợ và nhận được sự đào tạo cần thiết để nuôi dạy những đứa con khỏe mạnh. Nhiều quốc gia hiện đang thực hiện chương trình này bao gồm các kĩ năng sống, và hỗ trợ giáo dục cho hôn nhân trẻ em.

6/ Cầu nguyện cho các cô gái trẻ được bảo vệ và có nơi trú ẩn khi rời khỏi nhà, để tránh bị ép buộc phải kết hôn sớm. Lạy Chúa, xin hãy bảo vệ họ khỏi những kẻ mua bán tình dục và tất cả những người sẽ làm hại họ. (Thi 99: 9 – 10).

7/ Cầu nguyện cho các cô gái tị nạn được bảo vệ và an toàn vì họ có nguy cơ bị tấn công về thể xác và tình dục.

8/ Cầu nguyện cho hai triệu phụ nữ và trẻ em gái chịu khổ sở vì bị lỗ rò sản khoa (vỡ âm đạo và trực tràn) khi tình trạng thai lưu xảy ra.

9/ Cầu nguyện xin Chúa thay đổi tâm trí và tấm lòng của các nền văn hóa nơi mà các cô dâu trẻ được dùng để trả nợ, giải quyết các tranh chấp, ổn định xã hội, kinh tế và các liên minh chính trị.

10/ Cầu nguyện cho các cô dâu trẻ em tìm được sự an ủi và lẽ thật qua lời của Đức Chúa Trời. (2 Cô-rin-tô 1: 3 – 4).

11/ Cầu nguyện cho mỗi quốc gia đồng ý tuổi kết hôn hợp pháp tối thiểu của các cô gái là 18 tuổi. Cầu nguyện cho có các biện pháp bảo vệ hiệu quả để bảo đảm rằng cho dù có sự đồng ý của cha mẹ cũng không có quyền ép buộc con kết hôn sớm hơn tuổi luật pháp đã qui định.

12/ Cầu nguyện cho các bé sơ sinh được sinh ra bởi các bà mẹ tuổi vị thành niên, vì chúng phải đối mặt với nguy cơ về sức khỏe và dinh dưỡng cao hơn những đứa trẻ khác. Hôn nhân trẻ em có nguy cơ gây tử vong cho mẹ và con.

13/ Cầu nguyện cho cô dâu trẻ em, hiểu được tấm lòng của Đức Chúa Trời dành cho chúng. “Vì Đấng tạo dựng nên ngươi là chồng của ngươi… vì Ngài đã gọi ngươi như gọi vợ đã bị bỏ và phiền rầu trong lòng, như vợ cưới lúc còn trẻ và đã bị để, Đức Chúa Trời ngươi phán vậy.” (Ê-sai 54: 5 – 6)

14/ Cầu nguyện cho hôn nhân trẻ em không phải là một công cụ để thao túng xã hội, ở trong một vài nền vân hóa, giá tiền của cô dâu là thu nhập đáng kể cho một gia đình nghèo và chú rể sẽ nhận của hồi môn ít hơn, nếu cô dâu còn trẻ.

15/ Cầu nguyện cho những người chồng đã kết hôn với những cô dâu trẻ em biết yêu thương và đối xử với vợ cách tôn trọng “Chồng yêu vợ, như Đấng Christ yêu Hội Thánh và phó chính mình Ngài cho Hội Thánh” (Ê-phê-sô 5: 25 – 27).

16/ Cầu nguyện Chúa thay đổi tấm lòng và tâm trí của cộng đồng và các nền văn hóa, để thay đổi niềm tin và tục lệ của họ về hôn nhân trẻ em.

17/ Cầu nguyện cho các cô dâu trẻ em được tiếp cận với các chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng để họ được khích lệ về mặt tinh thần và được cung ứng những kiến thức thực tế để nuôi dưỡng gia đình của họ.

18/ Cầu nguyện cho sự hợp tác liên tục của các cơ quan chính phủ toàn cầu, khu vực, quốc gia và địa phương để cùng nhau xóa bỏ hôn nhân trẻ em, tảo hôn và hôn nhân bị ép buộc.

19/ Cầu nguyện cho những phụ nữ kết hôn khi còn nhỏ bị bỏ rơi, li dị, hoặc góa bụa. Cầu nguyện cho họ có sự cung cấp, sự hỗ trợ và được khích lệ khi họ nuôi dạy gia đình trẻ của họ.

20/ Cầu nguyện cho những trẻ em gái thuộc các gia đình nghèo và khu vực nông thôn có nguy cơ trở thành cô dâu trẻ em cao hơn các vùng khác. Nhiều bé trong số này có ít học vấn hoặc không có học vấn.

21/ Cầu nguyện cho các cô dâu trẻ em đang chịu đau khổ vì nạn bạo hành gia đình. Nhiều cô đã bị lạm dụng tình dục, lạm dụng bằng lời nói và cả bằng hành động.

22/ Cầu nguyện cho hôn nhân trẻ em khắp nơi trên thế giới tiếp tục giảm. Trong 10 năm qua, con số cô dâu trẻ em đã giảm từ 21% đến 25% trên toàn cầu.

23/ Hôn nhân được Đức Chúa Trời xem xét và chấp nhận là hôn nhân giữa một người nam và một người nữ. Cầu nguyện cho sự giáo dục không uống rượu, bia sẽ được giảng dạy và thực hành trong các nền văn hóa trên toàn thế giới. (Hêb 13: 4).

24/ Cầu nguyện sự bảo vệ cho các cô dâu trẻ em. “Nhưng phàm ai nương náu mình nơi Chúa sẽ khoái lạc, Cất tiếng reo mừng đến mãi mãi, Vì Chúa bảo hộ các người ấy; kẻ nào ái mộ Danh Chúa cũng sẽ nức lòng mừng rỡ nơi Chúa. (Thi 5: 11).

25/ Chúng ta cảm tạ Chúa, vì nghi lễ cắt xén bộ phận sinh dục nữ để trẻ em gái trở thành phụ nữ và hôn nhân trẻ em đã chấm dứt ở Ê-thi-ô-pi. Cầu nguyện cho nhiều nơi cũng có sự tiến bộ giống như Ê-thi-ô-pi.

26/ Cầu nguyện cho sự hình thành và thi hành pháp luật về vấn đề tảo hôn và xóa bỏ những sơ hở của luật pháp và các trường hợp ngoại lệ. (Phục 11: 1).

27/ Cầu nguyện cho các cô dâu trẻ em được tự do để tiếp tục đến trường. Chu kỳ nghèo khổ trải qua nhiều thế hệ có thể tiếp tục, nếu các cô gái trẻ không có cơ hội học tập.

28/ Cầu nguyện cho các cô dâu trẻ em, vì dễ bị ép bán cho bọn buôn người, nơi mà họ có nguy cơ nhiễm HIV rất cao.

29/ Cầu nguyện cho các giáo viên và các nhà lãnh đạo cộng đồng dạy cho các cô gái trẻ hiểu rằng họ được quyền từ chối các cuộc hôn nhân ép buộc và họ được cộng đồng bảo vệ nếu cha mẹ của họ không lắng nghe họ.

30/ Cầu nguyện cho sự mạnh mẽ của các cô dâu trẻ em. “Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi; chớ kinh khiếp vì Ta là Đức Chúa Trời ngươi! Ta sẽ bổ sức cho ngươi gươi, phải Ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tay hữu công bình Ta mà nâng đỡ ngươi.” (Ê-sai 41: 10).

31/ Cầu nguyện cho những người cha biết quý trọng con gái của mình, trân trọng con, khích lệ cho đến trường, và bảo vệ chúng khỏi các nền văn hóa độc hại.

Cầu nguyện cho Việt Nam

1. Xin cầu nguyện cho hơn 90 triệu người Việt nghe Tin Lành, nhiều người tin Chúa và nhận được sự cứu rỗi.

2. Xin cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo Việt Nam từ phường xã, quận huyện, tỉnh thành, lên đến trung ương nhà nước và đảng. Cho họ có lòng nhận biết Chúa, cảm biết được lòng dân và có sự khôn ngoan từ Chúa ban cho để lãnh đạo đất nước và dân tộc.  

3. Xin Chúa đại dụng các hội thánh và tôi con Chúa trong việc truyền giảng Tin Lành qua các cơ quan từ thiện, bệnh viện, trường học, đại học, mục vụ xã hội, mục vụ truyền thông- phát thanh, mục vụ cai nghiện, dịch vụ thương mại và các mục vụ khác.

4. Xin Chúa kêu gọi và đầy ơn trên hàng ngàn chiến sĩ dấn thân trong sự cầu thay Việt Nam, cho sự phấn hưng tâm linh, hội thánh tăng trưởng, và quê hương Việt Nam có sự thờ phượng và phục vụ Chúa.

5 Xin cầu nguyện cho tình trạng ô nhiễm môi trường và an toàn thực phẩm tại Việt Nam đang xuống cấp trầm trọng gây ra bệnh ung thư và các căn bệnh nan giải khác cho người dân Việt Nam.

Thân ái trong Christ

Ngô Khang Thy – Mục vụ Phụ Nữ và Hy Vọng
Đài Phát Thanh Tin Lành Xuyên Thế giới (TWR)

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like