Home Quốc Tế Đạo Diễn Phim ‘I Can Only Imagine’ Giải Thích Cách Mà Phim Của Ông Rao Ra Phúc Âm Đến Trung Quốc

Đạo Diễn Phim ‘I Can Only Imagine’ Giải Thích Cách Mà Phim Của Ông Rao Ra Phúc Âm Đến Trung Quốc

by Cbn.com
30 đọc

Một bộ phim Cơ đốc lớn nhất vào năm ngoái, không nghi ngờ gì, chính là một bộ phim đi kèm với những bản nhạc cổ điển của MercyMe, “I Can Only Imagine”. Một bộ phim dài tập, dựa trên câu chuyện cuộc đời của Bart Millard, người nghệ sĩ viết những ca khúc nổi tiếng về Cơ đốc, thu được hơn 85 triệu đô-la ở phòng vé dù ngân sách đầu tư chỉ có 7 triệu đô-la. Bộ phim đã đạt được một sự thành công vang dội.

Tuy nhiên, bộ phim này không chỉ nổi tiếng tại cộng đồng truyền giáo Hoa Kỳ. Sứ điệp tiếp tục ảnh hưởng xuyên suốt trái đất, như đạo diễn Jon Erwin giải thích tại Hội nghị truyền hình tôn giáo quốc gia.

“Khi bộ phim gây sốt tại nước Mỹ… nó tự động phát triển toàn cầu”, Erwin giải thích tại một hội nghị nổi tiếng. “Thế nên tất cả quốc gia trên thế giới bắt đầu mua bản quyền để dịch và phần phối phim của bạn. Do đó Phúc âm tự động được lợi”.

Gần như không thể tin được, Erwin biết rằng Trung Quốc, một trong những quốc gia có nhiều người bắt bớ Cơ đốc gay gắt trong những năm gần đây, thật sự trả tiền để dịch phim.

“Tôi thấy rất là thú vị khi trong cùng một năm khi Trung Quốc rất hà khắc với… Cơ đốc, họ chịu trả tiền cho phim ‘I Can Only Imagine’”, ông chia sẻ. “ Họ trả cho bản quyền dịch cũng như phần phối phim cho dân tộc họ. Điều tương tự xảy ra trong hơn 100 quốc gia trên thế giới với phim của chúng tôi”.

Erwin giải thích rằng, khi khán giả Mỹ ủng hộ bộ phim, bạn có thể đảm bảo rằng phim sẽ được xem khắp toàn cầu. Với sự ra đời của phim Cơ đốc, ông chia sẻ, sẽ mang đến một cơ hội tuyệt vời để truyền giáo Phúc âm thông qua phim ảnh.

“Tức là, khi bạn xem phim tại Mỹ, bạn mua vé, và phim sẽ trở nên nổi tiếng, bạn bảo đảm được rằng 10 người trên toàn thế giới sẽ xem nó vì điều tuyệt vời này gọi là hiệu ứng đầu ra”, ông chia sẻ. “Và, thực tế là, có rất nhiều nơi trên thế giới mà bạn có thể làm nhiều thứ trong rạp phim hơn là công khai ở ngoài đường. Thật tuyệt khi thấy sứ điệp lan tỏa xa đến đâu”.

Phía sau thành công đáng kinh ngạc của bộ phim,  Andrew và Jon Erwin hiện có kế hoạch thành lập một liên doanh sản xuất phim mới có tên là “Kingdom Studios”, sẽ hợp tác với Lionsgate để phân phối các bộ phim dựa trên đức tin chiếu trên các kênh chính thống.

“Chúng tôi ở đây để mơ ước”, Erwin chia sẻ với đám đông tại NRB. “Chúng tôi đã mơ về điều này từ rất lâu rồi”.

Hai anh em đang có một số ý định về các bộ phim tiếp theo, bao gồm cả “I Still Believe”, kể câu chuyện về ca sĩ Cơ đốc Jeremy Camp, người đã mất vợ vì căn bệnh ung thư buồng trứng chưa đầy một năm sau khi họ kết hôn.

Camp thông báo sẽ sản xuất phim này đầu tháng nay, đang kêu cầu “lời cầu nguyện cho sự thánh sạch của toàn bộ quá trình”.

“Cầu nguyện rằng Chúa sẽ sử dụng phim cho việc hồi phục và chữa lành”, Camp tiếp lời trong bộ phim sắp tới, cùng tên với bài hát của anh. “Tôi muốn Chúa được tôn vinh cho dù bất cứ điều gì xảy đến”.

Bộ phim sẽ được công chiếu vào tháng 3 năm 2020.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Cbn.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like