Home Lời Chứng Lớn Hơn Cả Cơn Phấn Hưng Asbury: Một Sự Vận Hành Mạnh Mẽ Của Chúa Theo ‘Khuôn Khổ Kinh Thánh’ Đang Diễn Ra Ngay Bây Giờ

Lớn Hơn Cả Cơn Phấn Hưng Asbury: Một Sự Vận Hành Mạnh Mẽ Của Chúa Theo ‘Khuôn Khổ Kinh Thánh’ Đang Diễn Ra Ngay Bây Giờ

by Nau Puih
30 đọc

Vào tháng 2 năm 2023, cơn phấn hưng Asbury đã trở thành một tin tức nóng hổi. Cơn phấn hưng đó kéo dài gần hai tuần rưỡi và ước tính có khoảng 50.000-70.000 người tham dự. Giờ đây, một điều gì đó đáng kinh ngạc và phi thường cũng đang xảy ra ở một nơi khác trên thế giới. Điều này vượt xa những gì đã xảy ra ở Asbury và có thể lập luận rằng đây là một sự vận hành khác của Chúa gần với “khuôn khổ Kinh Thánh”.

Sự vận hành này của Chúa đang diễn ra ở Guinea Bissau – một quốc gia Tây Bắc châu Phi với dân số 2 triệu người. Đâu đó gần 70% dân số là người Hồi giáo, và trong những năm gần đây, đạo Hồi ngày càng phát triển hơn tại nơi này. Chỉ có 11,7% dân số cả nước được xác định là người theo Cơ-đốc giáo. Hiện nay, ở Guinea Bissau, Hồi giáo đang thúc đẩy mạnh mẽ sự thống trị về tôn giáo và văn hóa, nhưng đồng thời, Chúa cũng đang vận hành một cách mạnh mẽ.

Gần đây, World Harvest, một mục vụ do nhà truyền giáo Jacob Ebersole lãnh đạo, đã tổ chức một số hoạt động tiếp cận khắp Guinea Bissau. Tôi biết đến điều này qua một đoạn video trên mạng xã hội gần đây ghi lại cảnh hàng ngàn thanh niên tràn ra đường và hát ngợi khen Chúa Giê-xu. Bằng cách tìm hiểu sâu hơn và liên hệ với mục vụ đi đầu trong các nỗ lực truyền giáo, tôi đã phát hiện ra một số lời chứng đáng kinh ngạc khi các sự kiện mạnh mẽ đang diễn ra ở quốc gia đó. Tôi cũng đã đích thân liên hệ với nhà truyền giáo Jacob Ebersole để phỏng vấn anh, để nghe quan điểm của anh về những gì đang xảy ra.

Một trong những bằng chứng đáng chú ý nhất liên quan đến việc tổng thống nước này đã can thiệp để giúp đưa chiến dịch xuyên biên giới vào trong nước. Tổng thống Guinea Bissau là một người Hồi giáo, nhưng ông là người có vai trò quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy các chiến dịch truyền giáo được tổ chức ở đây.

Trên khắp miền bắc châu Phi, người Hồi giáo đàn áp Cơ-đốc giáo. Bất kỳ quốc gia nào tuân theo Luật Hồi giáo (Sharia) đều đòi hỏi những hình phạt nghiêm khắc, thậm chí nặng nề như tử hình, đối với bất kỳ người Hồi giáo nào cải đạo sang Cơ-đốc giáo. Nhưng trong giai đoạn chiến dịch truyền giáo của World Harvest bị kẹt ở biên giới lân cận, tổng thống Guinea Bissau đã đích thân sắp xếp an ninh biên giới của đất nước để đảm bảo rằng mọi người đến thủ đô an toàn kịp thời cho các chiến dịch truyền bá Phúc Âm. Đó thực sự là một minh chứng cho quyền năng của Chúa khi mà vị tổng thống của đất nước này đã đích thân chứng kiến chiến dịch truyền giáo bắt đầu đúng thời điểm. Và nếu điều đó chưa đủ gây sốc thì việc ông đã tham dự đêm đầu tiên của chiến dịch truyền giảng Phúc Âm sẽ nói lên điều đó.

Phần lớn Guinea Bissau vẫn chưa được tiếp cận với Phúc Âm. Quốc gia này nằm trong Cửa sổ 10/40, là khu vực địa lý của các quốc gia “chưa được tiếp cận với Phúc Âm”. Một quốc gia chưa được tiếp cận là một quốc gia trong đó có nhiều cư dân chưa bao giờ được nghe ai đó chia sẻ về Tin Lành.

Với việc đẩy mạnh “công tác truyền giáo của người Hồi giáo” hiện nay vào Guinea Bissau, Cơ-đốc giáo, vốn đã là thiểu số, có thể bắt đầu suy giảm. Các Cơ-đốc nhân trong nước đang rất coi trọng vấn đề này và bắt đầu mạnh dạn rao giảng Phúc Âm hơn bao giờ hết trong khi họ vẫn còn cơ hội và tự do để làm điều đó.

Một ví dụ về điều này xảy ra sau một buổi nhóm cầu nguyện đơn giản tại địa điểm tổ chức truyền giảng khi hàng nghìn thanh thiếu niên bắt đầu xuống đường ở thủ đô Bissau. Họ rao giảng Phúc Âm và hát những bài hát thờ phượng từ đầu này đến đầu kia của thành phố. Những người trẻ trong nước đang thực hiện sứ mệnh đưa đất nước của họ trở lại với Đấng Christ.

Đêm đầu tiên của chiến dịch đã thành công rực rỡ. Ebersole kể lại rằng, “Đích thân ngài Tổng-thống đã tham dự đêm đầu tiên khi hàng ngàn người từ xa kéo đến để nghe Phúc Âm. Một số thậm chí còn đi bằng ca-nô và thuyền trên vùng nước dữ từ các hòn đảo ngoài khơi để đến tham gia sự kiện này. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì tương tự trước đây. Chúng tôi có vinh dự được ngồi ở hàng ghế đầu chứng kiến sự vận hành của Chúa mà dường như vượt quá mọi điều con người có thể hình dung và suy tưởng. Tôi thực sự vẫn còn kinh ngạc về toàn bộ sự việc đang diễn ra. Chúa đang viết một câu chuyện và vẫn chưa có hồi kết. Một trong những lời chứng vĩ đại nhất mà chúng tôi đã nghe là chiến dịch này đã làm cho xương cốt vững mạnh và làm cho vững lòng các tín hữu trong thành phố. Một phụ nữ nói…’có chuyện gì đó đang xảy ra, giờ đây mọi người đang kêu cầu danh Chúa khắp nơi trong thành phố trong khi trước đó điều này đã không xảy ra.’

Đêm này qua đêm khác, hàng chục ngàn người đã kêu cầu Chúa Giê-xu trong sự ăn năn và có đức tin trong sự kiện truyền giảng ngoài trời này, và câu chuyện vẫn tiếp tục. Chỉ từ những sự kiện tiếp cận cộng đồng này, đã có hơn 18.477 người (được ghi chép lại) quyết định tiếp nhận Đấng Christ. Còn có hàng ngàn hoạt động khác diễn ra hàng ngày trong công cuộc truyền giáo của các Cơ-đốc nhân địa phương.

Khi nói chuyện với Jacob Ebersole về các buổi nhóm, anh nói họ thực sự thực hiện các bước để đảm bảo rằng những con số họ báo cáo là chính xác và không bị thổi phồng quá mức. Anh cũng cho biết anh “thực sự cố gắng hết sức để ngăn mọi người đưa ra những quyết định thiếu cân nhắc trước khi tiếp nhận Đấng Christ.” Mục tiêu của anh luôn là rao giảng theo cách ngăn chặn những sự cải đạo theo phong trào hoặc mọi người chỉ bị cuốn vào việc đưa ra một quyết định mang tính cảm tính.

Khi chiến dịch truyền bá Phúc Âm trên toàn quốc tiếp tục diễn ra, Ebersole nói rằng anh đã chứng kiến một sự kiện chưa từng có khác xảy ra. Hàng trăm thanh niên tự phát đi đến thị trấn bên cạnh để tham gia chiến dịch tiếp theo. Nhiều người trong số họ không có thức ăn hoặc nhà ở được sắp xếp trước, nhưng họ cảm thấy Chúa muốn họ phải nỗ lực giúp đỡ các chiến dịch truyền giáo tiếp theo diễn ra tại một thành phố có đông đảo người Hồi giáo.

Nhiều người đã chứng kiến những gì xảy ra trong chiến dịch ở thủ đô nhưng không dừng lại ở đó. Hàng trăm người từ chiến dịch đó đã theo chân chúng tôi hàng GIỜ để đến thành phố tiếp theo ở Gabu, Guinea Bissau! Đây là điều mà tôi luôn mơ ước và chúng tôi đã được tận mắt chứng kiến. Một doanh nhân có ảnh hưởng đã nói rằng sẽ không có ai đến tham gia chiến dịch truyền giảng Phúc Âm vì thành phố này gần như 100% là người Hồi giáo, cộng với đó là trong tháng Ramadan. Sau chiến dịch, chính người đàn ông đó đã bị sốc khi thấy có nhiều người đến và hàng trăm người Hồi giáo đã kêu cầu Chúa Giê-xu. Anh nói chúng tôi đã vào ‘hang sư tử’ và đã có một chiến thắng vĩ đại. Anh nói rằng anh chưa bao giờ thấy điều gì giống như vậy trước đây“, Ebersole chia sẻ.

Thật đáng chú ý! Ở phương Tây, việc sử dụng phương tiện truyền thông và tin tức của chúng ta thường tập trung vào tin xấu. Phúc Âm là “Tin Lành”. Chúng ta nên được tràn ngập niềm vui lớn lao. Ở đất nước chúng ta, thật dễ dàng phấn khích trước bất cứ điều gì có vẻ như là Chúa đang vận hành. Tuy nhiên, chúng ta nên vui mừng khi thấy Chúa vận hành tại các quốc gia khác. Đặc biệt là những quốc gia chưa được tiếp cận và bị thống trị bởi các tôn giáo khác.

Ngay sau các chiến dịch truyền giảng ở Guinea Bissau, World Harvest bắt đầu các chiến dịch truyền giảng ở Zambia, một quốc gia ở Trung Phi. Hơn 200.000 người đã tham dự chiến dịch truyền giảng ở Lusaka, Zambia. Và sau một sứ điệp đầy cảm động về sự ăn năn, mọi người ở mọi độ tuổi đã tràn lên khu vực tòa giảng để từ bỏ các thần tượng và sự nghiện ngập của họ! Đoạn video trên mạng xã hội làm tôi nhớ đến Công-vụ 19:19-20, “Có lắm người trước theo nghề phù phép đem sách vở mình đốt trước mặt thiên hạ; người ta tính giá sách đó, cộng là năm muôn đồng bạc. Ấy vậy, nhờ quyền phép của Chúa, đạo bèn đồn ra, càng ngày càng được thắng.

Mọi sự vận hành thực sự của Chúa luôn được đánh dấu bằng hành động ăn năn sâu sắc. Người ta đổ xô đến khu vực tòa giảng để ném những chai rượu mạnh, ma túy, vật dụng dùng để phù phép, thần tượng và nhiều thứ khác vào những cái thùng chuẩn bị đem đốt. Đã có hơn 45.000 người nhận được sự cứu rỗi được ghi lại.

Ebersole nói, “Chúng tôi tin và chúng tôi đang cầu nguyện rằng điều này sẽ gây ảnh hưởng đến Tây/Bắc Phi, nơi Phúc Âm cần được rao giảng nhiều nhất.

Sau chiến dịch truyền giảng ở Zambia, World Harvest bắt đầu chiến dịch truyền bá Phúc Âm ở Lima, Peru. Họ tổ chức chiến dịch tại một trong những khu vực tối tăm và khắc nghiệt nhất của thành phố. Khu vực này được gọi là quận bị lãng quên, nơi có tỷ lệ phạm pháp cao và sự tối tăm dường như không thể vượt qua. Trong suốt chiến dịch, có gần 20.000 người tham dự với 3.447 người quyết định dâng đời mình cho Đấng Christ được ghi chép lại.

Nhiều người tổ chức chiến dịch đã rất ngạc nhiên khi thấy nhiều cuộc đời thay đổi ngay trước mắt họ khi tiếp nhận lời kêu gọi cứu rỗi mỗi đêm. Sau chiến dịch, nhiều hội thánh địa phương báo cáo rằng có một lượng lớn các gia đình mới đến hội thánh của họ mặc dù những người này trước đây chưa bao giờ đi hội thánh. Chúa đã bắt đầu một điều gì đó trong vùng và các mục sư địa phương cảm thấy mọi việc đã thay đổi hoàn toàn. Một mục sư địa phương đã phát biểu sau khi kết thúc các buổi nhóm kéo dài nhiều ngày, “Chúng ta đã thực sự nhìn thấy vinh quang của Chúa.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Chúa đang vận hành trên khắp đất và đó là điều mà chúng ta nên phấn khích. World Harvest và Jacob Ebersole đang thực hiện sứ mệnh tiếp cận những người chưa được tiếp cận với Phúc Âm và mang lại vinh hiển cho Chúa khi làm điều đó.

Trong cuộc phỏng vấn với Jacob Ebersole, anh nói với tôi rằng World Harvest đang lên kế hoạch cho chiến dịch truyền bá Phúc Âm Hoa Kỳ đầu tiên của họ sẽ diễn ra vào năm 2024 tại Nam Carolina. Tôi khích lệ mọi người đọc được bài viết này hãy cầu nguyện để chúng ta nhìn thấy sự vận hành của Chúa trên đất nước chúng ta tương tự như những gì Chúa đã làm ở trên. Đất nước chúng ta cần sự phấn hưng hơn bao giờ hết.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like