Home Thiếu Nhi Truyện Thiếu Nhi: Bài Giảng Của Chú Vẹt

Truyện Thiếu Nhi: Bài Giảng Của Chú Vẹt

by Jeremiahproject.com
30 đọc

Bà Maria là thành viên đầu tiên của gia đình Colon trở thành Cơ đốc nhân. Bà rất yêu Chúa Giê-xu và không phải mất quá nhiều thời gian để mọi người trong khu phố của bà nhận ra điều đó.

Bà sống trong một ngôi nhà lớn ở Mayaguez, Puerto Rico. Ngôi nhà luôn nhộn nhịp. Trong tầng hầm, người ông vận hành một xưởng nội thất. Mỗi ngày bạn có thể nghe thấy tiếng cưa, tiếng búa, tiếng máy móc, súng phun sơn và tiếng công nhân hò hét ồn ào khi họ làm những chiếc giường, tủ quẩn áo, tủ đựng đồ, bàn, và ghế. Mùi của gỗ và sơn mài phun hòa quyện với nhiệt độ và độ ẩm của vùng nhiệt đới.

Trên lầu, cuộc sống cũng khá bận rộn. Một số đứa con của bà hiện đã trưởng thành và đang sống trong ngôi nhà này. Chúng có con, tất nhiên đó là những đứa cháu của bà. Và cũng có nhiều đứa trẻ hàng xóm thường đến thăm nhà bà. Mùi thơm từ nhà bếp luôn là một điểm thu hút đối với những người đi ngang qua ngôi nhà lớn, và bà luôn đứng đó để mời họ vào uống một cốc nước hoặc ăn một bữa ăn. Ông thì thường thấy đang làm đầy chiếc xe tải với đồ nội thất sẽ được chuyển đến nhiều cửa hàng khác nhau trong thị trấn.

Bà là Cơ đốc nhân duy nhất trong gia đình. Điều đó thật không dễ dàng. Khi thời gian thờ phượng gia đình đến, bà luôn mời các thành viên trong gia đình cùng tham gia thờ phượng, đọc Kinh Thánh và cầu nguyện. Đôi khi có nhiều người sẽ tham gia cùng bà, nhưng phần lớn thời gian chỉ còn một mình bà ngồi ở hiên sau cùng với Chúa và hai con vẹt của mình. Tên của chúng là Pepe và Suzie. Bà thực sự rất yêu thích cả gia đình thờ phượng Chúa! Bà sẽ hát thánh ca và đọc lớn tiếng Kinh Thánh, và đôi khi bà còn giảng lời Chúa cho những con vẹt của mình khi không có ai khác ở bên cạnh để nói chuyện với bà.

Chẳng mấy chốc, Pepe và Suzie bắt đầu học hát một số bài thánh ca yêu thích của bà. Bài thánh ca yêu thích của bà là Santo, Santo, Santo. . . (Thánh thay, Thánh thay, Thánh thay…). Mỗi khi bà bắt đầu hát bài thánh ca đó, Pepe và Suzie sẽ bắt đầu lắc lư qua lại với cái cổ vươn ra, hát thánh ca với tất cả sức lực. Bà cũng lặp lại một số từ và cụm từ nhất định từ các bài giảng mà mình đã nghe. Chú vẹt của bà cũng học được những điều đó. Không lâu sau đó một hay có một con vẹt khác hét lên, “Preparate pecador, que Cristo viene!, (Hãy chuẩn bị những kẻ tội nhân, Chúa sắp đến rồi”!).

Pepe và Suzie được nuôi trong một cái lồng ở đầu các bậc thang đi lên từ tầng hầm đến hiên cửa nhà bà. Trong xưởng sản xuất đồ nội thất ở tầng hầm của ông, có một người công nhân tên Carlos, anh ta rất lười biếng. Carlos tìm thấy một tấm ván và sau đó anh ta sẽ lấy ra một điếu thuốc để hút thuốc trong khi ngồi nghỉ ngơi trên đó một lúc. Mỗi khi góc nhà máy của Carlos trở nên im lặng, Pepe và Suzie thường gọi tên anh ta, “Carlos”! Sau đó, chúng nói thêm: “Hãy bắt tay vào làm việc đi”! Điều này khiến Carlos rất tức giận. Anh ta tức giận đến nỗi vào một buổi tối, khi anh ta leo lên cầu thang từ nhà máy, anh ta liền mở chốt lồng vẹt và để nó mở như thế.

Sáng sớm hôm sau khi trời còn tối, một trong những người hàng xóm của bà đã thức dậy bởi âm thanh của giọng nói ngay bên ngoài cửa sổ. “Santo, Santo, Santo. . .” (“Thánh thay, Thánh thay, Thánh thay..”). “Hãy chuẩn bị đi những kẻ tội nhân, Chúa sắp đến rồi”! Người phụ nữ hàng xóm chạy đến bên cửa sổ và nhìn vào trong bóng tối. Một lần nữa lại nghe thấy bài hát đó và tiếng kêu cảnh báo, “Hãy chuẩn bị những kẻ tội nhân, Chúa sắp đến rồi”! Vì điều đó cô chạy nhanh ra ngoài đường chỉ để tìm những người khác, họ cũng đang hỏi nhau, “Mọi người có nghe thấy những gì tôi nghe thấy không”?

Bà nghe thấy tiếng động và cũng tham gia nhóm. Cô vui vẻ thông báo rằng những chú vẹt của bà chắc hẳn đang ở trên những cái cây đó.

Chẳng mấy chốc, Pepe và Suzie đã quay trở lại chuồng, để bà ngoại giải thích với hàng xóm về những gì đã xảy ra rằng con vẹt của bà đã học hát và giảng lời Chúa thế nào! Một số người hàng xóm của bà có nói rằng họ ước rằng họ có thể biết nhiều hơn về Kinh Thánh, vì vậy bà đề nghị cho họ học Kinh Thánh. Một số người trong số họ đã dâng tấm lòng mình cho Chúa Giê-xu và đã được rửa tội.

Chúng ta đều biết rằng Pepe và Suzie chỉ lặp lại những từ ngữ và âm thanh mà chúng đã nghe bà nói trong thì giờ thờ phượng gia đình. Chúng ta đã thực sự hiểu tất cả điều đó có ý nghĩa là gì. Nhưng chúng ta biết về tình yêu của Chúa Giê-xu từ Kinh Thánh. Chúa Giê-xu là bạn của chúng ta, và chúng ta có thể nói với người khác về tình yêu của Ngài. Nếu Pepe và Suzie có thể làm chứng về Chúa Giê-xu  chỉ bằng cách lặp lại âm thanh, chúng ta có thể làm được nhiều hơn thế bằng cách chia sẻ khôn ngoan về tình yêu của chúng ta dành cho Chúa Giê-xu cho những người khác nữa!

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Family.adventist.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like