Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 10/2023: Cầu nguyện cho CAMENA

Lịch Cầu Nguyện Tháng 10/2023: Cầu nguyện cho CAMENA

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

(CAMENA là tên viết tắt dùng để chỉ các khu vực Trung Á, Trung Đông và Bắc Phi)

Buổi phát sóng đầu tiên của chương trình Phụ nữ Hy vọng Kurmanji ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu vào tháng 7 năm 2022. Chương trình phát sóng hai lần một tuần với mục tiêu tiếp cận phụ nữ ở các hoàn cảnh sống khác nhau. Xin cầu nguyện cho đội ngũ Phụ nữ Hy vọng đang hết lòng phục vụ trong những hoàn cảnh khó khăn. Phụ nữ ở khu vực CAMENA, chủ yếu là các quốc gia Hồi giáo, tìm thấy niềm an ủi khi nghe chương trình phát thanh Phụ nữ Hy vọng của đài Phát thanh Tin Lành Xuyên Thế Giới và nương cậy vào Chúa Giêsu, nơi trú ẩn của họ.

1. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa ban phước cho những Cơ đốc nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã mất người thân, công việc và nhà cửa trong trận động đất năm nay. Xin khiến họ trở nên ánh sáng cho người khác. (Ma-thi-ơ 5:16)

2. Cha ôi, xin sử dụng chương trình Phụ nữ Hy vọng Kabyle để nuôi dưỡng tinh thần và tâm linh cho những phụ nữ Bắc Phi đang bị đàn áp, trong tình hình các nhà thờ bị đóng cửa. (Giăng 15:4-5)

3. Lạy Chúa, xin bảo vệ những người lao động và các tổ chức ở Israel mang lại tự do cho các nạn nhân bị bóc lột tình dục. Cầu cho ngày càng có thêm nhiều tổ chức và cá nhân biết đến chương trình “Kho báu ẩn giấu” của chúng con. (2 Ti-mô-thê 4:18)

4. Lạy Chúa, xin bảo vệ những người trẻ ở Thổ Nhĩ Kỳ, những người phải ra nước ngoài du học do chi phí đại học trong nước quá cao. (2 Sa-mu-ên 22:3-4)

5. Khi tình trạng nghèo đói ở Bắc Phi ngày càng gia tăng, xin Cha ban sự khôn ngoan cho nhóm Phụ nữ Hy vọng, đài PTTL Xuyên Thế Giới của chúng con khi họ tìm cách đáp ứng nhu cầu thuộc thể và tâm linh của người dân nơi đây. (Châm ngôn 19:17)

6. Lạy Chúa, xin chu cấp cho những người vợ ở Tajikistan bị chồng bỏ rơi. Nhiều người phải thu nhặt chai nhựa và bán ve chai để nuôi con. Cầu xin chính phủ hết lòng giúp đỡ những người phụ nữ này. (Phục truyền 31:8)

7. Cha ơi, từ nhóm nhỏ đầu tiên ở Bắc Síp, xin Cha mở rộng thêm nhiều nhóm cầu nguyện và trưởng dưỡng đời sống tâm linh của họ. Lạy Chúa Thánh Linh, xin Ngài điều hướng phong trào cầu nguyện này. (Rô-ma 8:26)

8. Nhiều người ở Bắc Phi mất hy vọng, ý nghĩa và cảm giác về giá trị của bất cứ thứ gì, kể cả chính họ. Chúng con cầu nguyện cho những chị em phụ nữ sẽ tìm thấy mục đích và giá trị đích thực của mình nơi Chúa Giêsu! (Ma-thi-ơ 6:33)

9. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho phụ nữ ở Ả Rập Saudi sẽ có cơ hội bình đẳng để phát huy hết tiềm năng của mình. Xin cho họ tìm được sức mạnh trong Chúa qua các chương trình Phụ nữ Hy vọng. (Ga-la-ti 3:28)

10. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ người Kurd đang bị lạm dụng. Cầu cho họ tìm được người giúp đỡ và nhận được sự chữa lành trong Chúa Giêsu Christ. (Giê-rê-mi 33:6)

11. Thuật phù thủy vẫn được thực hành ở Karakalpakstan. Lạy Chúa, xin cho những người tham gia vào những hủ tục này tìm được sự cứu rỗi và chữa lành trong Chúa Giêsu Christ. (Công vụ 19:18-20)

12. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Chúa vì các nhóm của chúng con đang phục vụ chị em phụ nữ ở vùng Amazigh thuộc Bắc Phi. Xin ban phước cho các nhóm phục vụ khi họ cung cấp sự hỗ trợ về tinh thần và tâm linh đồng thời giúp họ có được sự hiểu biết thuộc linh trong cuộc sống của họ. (Rô-ma 12:1-2)

13. Xin Chúa vùa giúp các chương trình Phụ nữ Hy vọng và mục vụ truyền thông xã hội ở Kyrgyzstan củng cố đức tin của các phụ nữ Cơ đốc ngõ hầu họ trở nên ánh sáng chiếu rọi niềm tin cho các thành viên chưa tin Chúa trong gia đình của mình. (Ê-phê-sô 5:8)

14. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những người tương tác với thính giả của chương trình Phụ nữ Hy vọng tiếng Kurd. Xin ban cho họ sự khôn ngoan trong cách đáp ứng và lòng can đảm để chia sẻ Phúc âm. (Rô-ma 1:16)

15. Chúng con cầu nguyện cho các chương trình Phụ nữ Hy vọng tiếng Ả Rập sẽ khích lệ những phụ nữ Lebanon đang trải qua các cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị và giúp họ trở thành những tác nhân thay đổi trong cộng đồng của họ. (Ê-xơ-tê 4:14)

16. Lạy Chúa, xin mang lại sự hiệp nhất và hòa hợp cho các gia đình ở Turkmenistan. Di cư lao động và ly hôn là tình trạng phổ biến khiến trẻ em lớn lên không có cả cha và mẹ. (Thi Thiên 133:1)

17. Chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ ở Iran đang mạo hiểm tính mạng trong cuộc đấu tranh vì tự do và quyền lợi. Lạy Chúa, xin bảo vệ những phụ nữ dũng cảm này và đáp lại tiếng kêu nài công lý của họ. (Thi Thiên 121:7-8)

18. Lạy Chúa, xin cho những người phụ nữ ở Palestine – những người khao khát hòa bình và hòa giải với Đức Chúa Chúa – sẽ được an ủi và tìm thấy hy vọng khi lắng nghe các chương trình tiếng Phụ nữ Hy vọng Ả Rập. (Rô-ma 5:11)

19. Lạy Cha, xin Cha bảo vệ những cô gái trẻ ở Uzbekistan bị ép buộc phải kết hôn. (Giê-rê-mi 1:8)

20. Tỷ lệ ly hôn cao ở Bắc Síp. Lạy Chúa, xin cho các cặp vợ chồng ở đó từ bỏ lối suy nghĩ và lối sống phổ biến “không có gì ràng buộc”, nhưng thay vào đó, xin cho họ biết sống chung thủy và vị tha. (Ma-thi-ơ 19:6)

21. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho việc phiên dịch, bối cảnh hóa và sản xuất các chương trình Phụ nữ Hy vọng của người Kurd. Xin Chúa cho những chương trình phát thanh này sẽ thay đổi tấm lòng của người nghe. (Cô-lô-se 3:16)

22. Lạy Chúa, xin Ngài trói buộc linh tự tử và sự tuyệt vọng, là những điều chiếm hữu trái tim của nhiều phụ nữ Hồi giáo ở Uzbekistan. Xin giải phóng họ để họ tìm thấy hy vọng trong Ngài. (Giê-rê-mi 29:11)

23. Lạy Cha Thiên Thượng, xin Cha khiến cho nạn bạo lực do phân biệt giới tính sẽ chấm dứt ở Bahrain. Xin chữa lành và phục hồi những phụ nữ bị ảnh hưởng bởi bạo lực. (Thi thiên 147:3)

24. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các gia đình ở Trung Á không bị chia cắt hay tan vỡ khi nhiều người cha ra nước ngoài làm việc, để mẹ một mình chăm sóc con cái. (Malachi 2:16)

25. Lạy Chúa, xin mang lại sự bảo vệ và chữa lành cho những phụ nữ và gia đình của họ ở Bắc Phi đang phải chịu đựng sự lạm dụng về thể xác và tinh thần. (Thi Thiên 10:17-18)

26. Lạy Cha, xin chữa lành và phục hồi cho những phụ nữ Israel bị vướng vào nạn mại dâm do nghiện ma túy. (Châm ngôn 24:11-12)

27. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho công lý và quyền lợi của phụ nữ ở Tunisia. Cầu xin cho những người phụ nữ ở đó được bình đẳng và công bằng trong mọi mặt của cuộc sống. (Michê 6:8)

28. Lạy Chúa, xin cho phụ nữ ở Algeria có nhiều cơ hội việc làm và giáo dục hơn. Cầu xin Chúa cho họ có thể đem lại những tác động tích cực cho xã hội khi theo đuổi ước mơ của mình. (Châm ngôn 18:15)

29. Cha ơi xin đưa dắt những người thân của các chị em tín hữu ở Nam Kazakhstan trở về với Ngài. Xin cho họ đặt đức tin vào Đấng Chân Thần và tìm được sự cứu rỗi nơi Cứu Chúa Giêsu. (Công vụ 2:39)

30. Lạy Chúa, xin Ngài bảo vệ các nữ sinh từ Trung Đông đến Bắc Síp để đi học. Khi nhiều em lần đầu tiên trải nghiệm sự  tự do khỏi những chuẩn mực văn hóa hạn chế phụ nữ, xin cho các em tìm đến Chúa Giêsu, tin nhận Ngài và sự tự do thật chỉ có trong Ngài. (Ga-la-ti 5:1)

31. Cha ơi, chúng con cầu xin hòa bình ở Thổ Nhĩ Kỳ giữa người dân của hai đảng đối lập trong cuộc bầu cử vừa qua, vì kết quả rất xê xích nhau. Xin giúp họ biết hoà thuận và hợp tác với nhau. (Rô-ma 12:16)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like