Home Lời Chứng Cơ Đốc Nhân Thắng Vụ Kiện Không Đeo Khẩu Trang Nơi Công Cộng Trị Giá 300 Nghìn Đô La Sau Khi Bị Bắt Tại Buổi Nhóm Thờ Phượng Ngoài Trời

Cơ Đốc Nhân Thắng Vụ Kiện Không Đeo Khẩu Trang Nơi Công Cộng Trị Giá 300 Nghìn Đô La Sau Khi Bị Bắt Tại Buổi Nhóm Thờ Phượng Ngoài Trời

by Cbn.com
30 đọc

Một chấp sự của hội thánh bị bắt vì từ chối đeo khẩu trang khi tham gia buổi nhóm ngoài trời đã được thành phố Moscow, Idaho bồi thường 300.000 USD.

Gabriel Rench nói với Faithwire của CBN về sự kiện mà anh tham gia vào ngày 23 tháng 9 năm 2020, có tên là “Psalm Sing”.

Đáng lẽ đây là cuộc biểu tình ôn hòa kéo dài 20 phút chống lại sắc lệnh y tế công cộng của cựu thị trưởng nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19.

Gần 200 người tham dự buổi nhóm ngoài trời, nhưng Rench và một cặp vợ chồng tin Chúa khác đã bị bắt vì không đeo khẩu trang.

Họ đã bị giam giữ trong vài giờ. Cặp đôi đã bị bắt và bị buộc tội chống đối và cản trở người thi hành công vụ. Mặc dù Rench bị bắt nhưng anh không bị buộc tội.

Những người này đã kiện thành phố, cho rằng quyền của Tu Chính Án thứ tư và thứ nhất của họ đã bị vi phạm.

Luật sư đặc biệt của Hiệp-hội Thomas More Michael Jacques chỉ ra rằng thành phố đã lạm dụng quyền hạn của mình khi các sĩ quan cảnh sát bắt giữ trái phép chấp sự Rench và những người khác.

Việc ông Rench và những tín đồ khác bị bắt đã vi phạm các quyền tự do được hiến pháp bảo vệ và cuộc sống của họ bị gián đoạn – không chỉ bởi những hành động không phù hợp của các nhân viên thực thi pháp luật mà còn bởi các quan chức thành phố đã không hành động ngay lập tức để khắc phục vụ bắt giữ trái pháp luật này,” Jacques giải thích.

Vào tháng 2, Thẩm-phán Tòa-án Quận Hoa Kỳ Morrison C. England, Jr., đã trừng phạt thành phố về việc thực thi sai luật và cách xử lý tình huống không thích đáng. Thẩm phán ra lệnh cho thành phố giải quyết chuyện này với Rench và hai Cơ-đốc nhân khác.

Sau cuộc chiến pháp lý kéo dài gần ba năm, nhóm này đã được đền bù 300.000 USD vào tuần trước.

Rench gần đây đã nói với Faithwire của CBN: “Đó là điều thực sự quan trọng cần phải làm và tôi cảm ơn Chúa vì chiến thắng này.

Anh nói thêm, “Điều tôi vừa làm và chiến thắng của tôi nhắc nhở mọi người rằng việc hiểu biết các quyền theo hiến pháp của mình là một điều rất quan trọng đối với tất cả mọi người.

Rench cho biết mặc dù anh phải đối mặt với sự thù địch từ chính quyền địa phương nhưng Chúa đã ban cho anh sức mạnh.

Anh chia sẻ, “Ngay cả khi chúng ta đang chiến đấu [hoặc] bị lôi kéo vào cuộc tranh cãi…Tôi nghĩ niềm vui của Chúa chính là sức mạnh của bạn.”

Rench giải thích rằng Chúa Giê-xu và Sứ đồ Phao-lô là những tấm gương về việc phải chịu đựng sự bắt bớ.

Tôi nghĩ điều mang lại cho tôi sự an ủi khi đọc qua sách Công-vụ… là Phúc Âm được truyền ra qua một loạt các cuộc bạo loạn…đó là tất cả cuộc đời của Phao-lô và đây chỉ là ba năm trong cuộc đời tôi,” anh nói. “Chúa Giê-xu đi từ cuộc tranh cãi này đến cuộc tranh cãi khác, cuộc tranh luận này đến cuộc tranh luận khác, và cuối cùng là cái chết. Ngài đã chịu đựng nhiều hơn tôi đã chịu đựng vì cớ Tin Lành.

Đó là một hình mẫu và tấm gương tốt cho tôi,” anh nói thêm.

Rench cũng khích lệ các tín hữu khác đứng lên bảo vệ quyền lợi của mình.

Anh nói, “Tôi nghĩ chúng ta nên lo lắng khi Hiến-pháp của chúng ta không được tuân thủ. Chúng ta được phước vì ở Mỹ vì luật cao nhất của đất nước là Hiến-pháp của chúng ta và điều đó đảm bảo các quyền trong Tu Chính Án thứ nhất của chúng ta.

Rench nói thêm, “Những lần thể hiện lòng trung thành công khai này thực sự dạy cho Hội-thánh và cũng dạy cho những người gây ra sự bất công cho người dân một bài học. Nó dạy họ rằng, ‘Này, lần sau khi chính phủ chứng kiến một cuộc biểu tình về Tu Chính Án thứ nhất, họ sẽ không vi phạm giống như họ đã làm với tôi’.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like