Home Thiếu Nhi Truyện Thiếu Nhi: “Người Nói Chuyện Phiếm”

Truyện Thiếu Nhi: “Người Nói Chuyện Phiếm”

by Jeremiahproject.com
30 đọc

Kẻ gian tà gieo điều tranh cạnh; Và kẻ thèo lẻo phân rẽ những bạn thiết cốt.(Châm ngôn 16:28)

Tin Đồn Về Bàn Chân Lông Thú

Bạn sẽ không nghĩ rằng các Cơ đốc nhân sẽ nói những điều không hay về nhau. Nhưng họ đã làm vậy. Tại nhà thờ nơi Eric và Pammy nhóm, có một số đứa trẻ hay buôn chuyện rất nhiều. Thường thì đó là những thứ ngớ ngẩn nhưng đôi khi một số lại lén lút nói chuyện với một số đứa trẻ khác trong lớp Trường Chúa Nhật mặc dù cô giáo Wallace đã nói chuyện với chúng rất nhiều về sự hiệp nhất trong Chúa và yêu thương nhau. Nói chuyện phiếm không phải là sự yêu thương, đó là điều mà bọn trẻ biết. Nhưng chuyện đó đã xảy ra.

Sau đó, một câu chuyện phiếm được phát tán và nó thực sự khủng khiếp. Pammy nghe được từ Nicola. Sau khi học Trường Chúa Nhật, Nicola đã cúi xuống và thì thầm, “Cậu có biết Erin không? Có một người nào đó trong trường đã nhìn thấy bạn ấy với một cậu trai lớn tuổi hơn và …” Cô bé tiếp tục thì thầm những điều trong tai Pammy, những điều mà khó có thể là sự thật. Erin là một cô gái tốt và tin đồn cho rằng cô bé đang chơi thân với một cậu trai. Và Pammy đã không nhắc lại chi tiết nhưng cô đã nói với anh trai mình, Eric, về điều đó và Eric rất lo lắng.

“Erin là một trong những người bạn thân nhất của chúng ta và cô bé yêu Chúa Giê-xu bằng cả trái tim. Loại tin đồn này có thể sẽ hủy hoại danh dự và thực sự làm bạn tổn thương.” Nhưng tin đồn tiếp tục lan rộng và chẳng mấy chốc nó đã đến tai Erin. Ngày mà Pammy thấy Nicola thì thầm bên tai Erin, điều đó đã tác động đến bé từ bên trong khi thấy chuyện gì đang xảy ra. Erin bật khóc và chạy ra khỏi phòng học Chúa Nhật và không quay trở lại trong vòng nhiều tuần.

Cả Pammy và Eric đều cảm thấy sợ điều đó. Nhưng họ đã không nói bất cứ điều gì mặc dù cả hai đều tưởng tượng được Erin cảm thấy cô đơn ở nhà đến mức nào và nghĩ về việc mọi người nghĩ cô ấy là một cô gái tội lỗi nhưng cô không phải như vậy. Đêm đó Eric có một giấc mơ. Giấc mơ đó thực sự đáng sợ và cậu thức dậy thở hổn hển và phải ngồi ngoài phòng khách với một ly nước để cố gắng loại bỏ nó ra khỏi đầu.

“Em đã mơ về tin đồn làm tổn thương Erin đêm qua Pammy”. Cậu đã nói với chị gái mình vào ngày hôm sau.

“Có chuyện gì xảy ra trong giấc mơ của em vậy”? Cô ấy rất muốn được biết.

“À thì chúng em đã ở nhà thờ và những đứa trẻ thì đang thì thầm tin đồn đó với nhau. Đột nhiên, tin đồn bật ra khỏi miệng Nicola và trở thành một con quái vật. Nó có thân hình to tròn và cái đầu nhỏ xíu nhưng đôi môi thì to khổng lồ ở phía trước. Bộ lông của nó dài và rối, bám đầy bụi bẩn và trông bẩn thỉu vì nó không bao giờ tắm cả. Nó có đôi chân như chân vịt với bàn chân to lớn và được phủ đầy lông đen trông rất khó chịu và nó có thể chạy rất nhanh đến mọi nơi, săn lùng mọi tin đồn đến mọi người”. Eric nói với đôi mắt to tròn như thể đang mơ lại nó vậy

“Sau đó, nó bắt đầu đuổi theo những đứa trẻ và khi chúng không thể chạy đủ nhanh, nó nhảy lên chúng và rơi xuống với đôi môi to béo khó chịu của nó và đưa tin đồn lên khắp nơi để chúng không bao giờ loại bỏ được. Cuối cùng, nó đã đi đến Erin và khi nó đến với cô ấy, nó đã ăn nuốt cô ấy và cô ấy đã hoàn toàn biến mất và chúng em không còn bao giờ thấy cô ấy ở Trường Chủ nhật nữa”. Trái tim của cả Eric và Pammy bị nhảy ra bởi giấc mơ đó. Mặc dù nó là một con quái vật ngớ ngẩn, nhưng sự nguy hại mà tin đồn gây ra thật đáng sợ vì họ biết thiệt hại là có thật.

“Chúng ta sẽ mất đi Erin nếu chúng ta không làm gì cả. Chúng ta phải nói với cha”. Pammy kết luận. Ngay khi cô nói điều đó, Eric biết mình đã đúng. Khi cha chúng đi làm về, chúng nói với ông tất cả mọi thứ. Ngay khi nghe tin Erin đã dừng đến nhà thờ, ông ấy đã gọi mẹ của Pammy và Eric đến.

“Chúng ta không thể để cho Erin bị tổn thương như thế này”. Ông nói. “Cha chắc chắn cha mẹ của Erin không biết tại sao con bé lại không đến nhà thờ”. Sau đó, ông bảo với mẹ của Eric và Pammy gọi cho cha mẹ của Erin và nói với họ những gì đang xảy ra và họ sẽ không để nó lắng xuống. Lòng tự hào của Eric và Pammy về cha mẹ của họ lớn lên. Sau đó, cha của họ đã gọi bà Wallace và nói cho bà biết điều đó. Trước khi buổi tối đến, một kế hoạch đã được thực hiện. Chủ nhật tuần sau, bà Wallace đã trực tiếp đối mặt với tin đồn.

“Tin đồn về Erin là sai”. Bà nói với lớp Chúa Nhật. “Các con biết đấy Erin là một cô gái tốt. Sa-tan đã sử dụng tin đồn để phá hủy nhà thờ và nếu chúng ta không ngăn chặn Sa-tan, nó sẽ tiêu diệt người mà chúng ta yêu thương đó là Erin. Chúng ta sẽ không đại diện cho điều đó phải không”?

“KHÔNG Ạ” Những đứa trẻ ở trường chủ nhật nói ầm lên. Bà Wallace gật đầu với Eric và cậu đi ra ngoài và đi tìm Erin.

“Vũ khí đánh bại tin đồn và ma quỷ là tình yêu. Tất cả chúng ta đều nợ Erin một lời xin lỗi và chúng ta cần cầu nguyện xin bạn ấy tha thứ cho chúng ta, rằng chúng ta tha thứ cho nhau và Chúa giữ cho chúng ta trung thực và giúp tất cả mọi người coi chừng về những tin đồn làm tổn thương anh chị em của chúng ta một lần nữa”.

Lời cầu nguyện chấm dứt tin đồn và Erin trở về vui vẻ như mọi khi.

“Đêm qua, em lại có một giấc mơ khác”. Hôm sau Eric nói với chị gái của mình.

“Về tin đồn?” Cô ấy hỏi.

“Vâng. Tin đồn với đôi chân đầy lông bước vào lớp học Trường Chúa Nhật của chúng em để tấn công nhiều trẻ em hơn và nó đã phải đối mặt với bà Wright, người đã dẫn dắt tất cả chúng em cầu nguyện. Nó ôm lấy ngực và chết ngay tại chỗ. Rồi từ cơ thể vô dụng của nó, những bông hoa xinh đẹp bắt đầu nở ra và tiếp tục phát triển cho đến khi chúng em không còn nhìn thấy con quái vật bẩn thỉu nào nữa, chỉ còn những bông hoa xinh đẹp nở ra từ cơ thể của nó”.

Vì vậy, lớp học Chủ nhật của họ trở nên mạnh mẽ hơn và ngày càng thân thiết hơn bởi vì họ biết phải làm gì khi kẻ thù của Chúa, cố gắng làm tổn thương ai đó trong nhà thờ bằng một tin đồn. Và bây giờ bạn cũng biết đấy nếu bạn nhìn thấy tin đồn với đôi chân đầy lông lá, bạn có thể giết nó và chia sẻ tất cả những bông hoa xinh đẹp mọc ra từ bụng nó cho mọi người trong lớp.

“Lời kẻ thèo lẻo giống như vật thực ngon,Vào thấu đến tận gan ruột.” (Châm ngôn 26:22)

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Jeremiahproject.com

Bài vở cộng tác và góp ý  xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like