Home Lời Chứng Điều Gì Xảy Ra Tiếp Sau Bộ Phim ‘Jesus Revolution’? Greg Laurie Chia Sẻ Câu Chuyện Ấn Tượng, Phi Thường Về Cha Nuôi Của Anh

Điều Gì Xảy Ra Tiếp Sau Bộ Phim ‘Jesus Revolution’? Greg Laurie Chia Sẻ Câu Chuyện Ấn Tượng, Phi Thường Về Cha Nuôi Của Anh

by Cbn.com
30 đọc

Nếu bạn đã xem bộ phim “Jesus Revolution”, bạn có thể rời rạp với cảm giác rằng một số chi tiết quan trọng trong cốt truyện vẫn chưa được giải quyết. Bây giờ Mục-sư Greg Laurie sẽ chia sẻ một lời chứng đầy ấn tượng và phi thường về việc cuối cùng anh đã tìm thấy cha nuôi của mình như thế nào và những gì xảy ra tiếp theo.

Trong khi nội dung chính của bộ phim là câu chuyện có thật về Mục-sư Chuck Smith, cựu híp-pi thuộc phong trào Lonnie Frisbee và Phong-trào Chúa Giê-xu của những năm 1970, nhưng nhìn từ nhiều góc độ, thì đây cũng là một bộ phim về  tiểu sử của Greg Laurie.

Khi còn là một cậu bé, Laurie đã rất sốc khi mẹ anh bỏ cha anh và chuyển đến California. Đó là một trong những sự kiện trong đời khiến anh cảm thấy lạc lõng và dễ bị ảnh hưởng bởi văn hóa sử dụng ma túy của những kẻ ăn chơi lập dị mà mọi người gọi là híp-pi .

Nhưng Greg Laurie là một người tìm kiếm lẽ thật, và Chúa Giê-xu Christ đã cứu chuộc cuộc đời anh trong thời gian đó, như những gì được thể hiện qua bộ phim. Anh trở thành một nhà truyền giáo có hiệu quả, và 5 thập kỷ sau, anh vẫn là mục sư của tổ chức Harvest Christian Fellowship, một hội thánh có 15.000 thành viên.

Greg tìm thấy cha mình

Bộ phim có rất nhiều khoảnh khắc cao trào, nhưng nó để lại những câu hỏi dai dẳng về gia đình của Greg Laurie, đặc biệt là về người cha nuôi của anh, người đã bị gạt ra khỏi cuộc đời anh trong  suốt thời thơ ấu. Nhiều năm sau, anh đã có thể lần ra tung tích của Oscar Laurie, người đàn ông đã từng là người cha thực sự duy nhất của anh trên đất.

Trong một video mới, Greg Laurie kể lại câu chuyện tuyệt vời này và giải thích những gì xảy ra tiếp theo. Anh có việc đến New York và phát hiện ra Oscar Laurie sống ở New Jersey, vì vậy anh đã liên lạc và sau đó họ lên kế hoạch gặp nhau.

Oscar đã mời Greg cùng vợ mình là Cathe đến thăm ông và gia đình mới của ông. Khi họ ăn tối cùng nhau, Greg chia sẻ Phúc Âm. Cha anh, một luật sư và một trí thức, chăm chú lắng nghe nhưng ông không nói gì nhiều lúc đó. Ông chỉ nói một câu thế này, “Greg, sáng mai con có thể đi dạo với cha không?

Hóa ra Oscar đã trải qua một cơn đau tim hai tuần trước đó và suýt chết. Đi bộ vào sáng sớm là một phần trong chế độ điều trị của ông, vì vậy hai người đàn ông đã đi bộ từ lúc 6 giờ sáng.

Đó là lúc Oscar đột nhiên nói, “Greg này, cha đã lắng nghe rất kỹ điều con nói tối qua về Chúa Giê-xu.” Greg kể lại, “Và ông nói, ‘Cha muốn tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ vào đời sống mình ngay bây giờ.’

Greg sững sờ. “Tôi đã nói, ‘Cha, vậy  xin cho phép con  nhắc lại những điều đó một lần nữa nhé’“, anh nhớ lại.

Sau khi nghe Greg giải thích về Phúc Âm một lần nữa, Oscar nói, “Vâng, cha muốn tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ ngay bây giờ. Cha cần phải làm gì?

Khi Greg nói rằng họ nên cầu nguyện cùng nhau, Oscar ngay lập tức quỳ xuống ngay giữa công viên. Và rồi, anh cũng quỳ xuống cùng với ông và hướng dẫn ông cầu nguyện tin nhận Chúa. “Thật không thể tin được, đây là một trong những trường hợp cải đạo tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy!” Greg nói.

Phép lạ chữa lành

Nhưng đó chưa phải là kết thúc của khoảnh khắc tuyệt với mà họ có với nhau. Oscar nhờ Greg cầu nguyện để Chúa cũng sẽ chữa lành trái tim của ông.

Tôi đã nói, ‘Con không biết liệu đó có phải là ý Chúa hay không, nhưng chúng ta có thể cầu nguyện’“, Greg nhớ lại.

Sau khi cầu nguyện, Oscar được đầy dẫy đức tin và nói, “Greg này, bác sĩ của cha cách đây không xa, văn phòng của ông ấy ở ngay đằng kia. Chúng ta hãy đến gặp ông ấy, cha muốn nói với ông ấy rằng trái tim tôi đã được chữa lành.

Greg nói, “Cha ơi, chúng ta không biết chắc liệu tim của cha đã thực sự được chữa lành hay chưa.” Nhưng cha anh nói, “Chà, hãy cứ đến gặp bác sĩ đi.”

Anh nhớ lại Oscar sau đó đã nói thế này với bác sĩ, “Đây là con trai tôi tên Greg đến từ California. Cậu ấy là một nhà thuyết giáo, tôi mới cầu nguyện và xin Chúa Giê-xu bước vào cuộc đời tôi và trái tim tôi đã được chữa lành!

Bác sĩ tất nhiên không tin những lời ông nói, nên đã tiến hành các xét nghiệm cho cha của Greg và bệnh tim của ông thực sự đã biến mất một cách kỳ diệu! Trái tim của Oscar đã thực sự được chữa lành.

Greg đã có thể có mối quan hệ với cha mình thêm 15 năm nữa. Oscar lớn lên trong đức tin của mình, tham gia mục vụ phân phát Kinh Thánh Gideon và là một trưởng lão trong hội thánh của ông.

Đó là một trong những điều tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy,” Greg nhớ lại. “Trong phim, bạn chỉ thấy Greg mong nhớ cha mình, nhưng ngoài đời, Greg đã tìm thấy cha của mình.

Mẹ của Greg Laurie

Trong một video khác, Laurie cũng chia sẻ rằng mẹ anh là Charlene, gia đình duy nhất của anh trong phần lớn cuộc đời, cuối cùng cũng đã phó thác cuộc đời mình cho Đấng Christ. Điều đó đến khi bà không còn nhiều thời gian trên đất này.

Anh giải thích rằng bà đã phải tranh chiến về nhiều mặt và đã kết hôn đến bảy lần. Thêm vào đó, bộ phim Jesus Revolution miêu tả bà là một người nghiện rượu. Nhưng cuối cùng, bà đã trao cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu.

Laurie nói, “Bà đã theo đuổi tất cả những lời hứa suông của thế gian này và buồn bã nhìn thấy sự trống rỗng của tất cả những điều đó. Nhưng cảm ơn Chúa, bà đã quay trở lại với đức tin của mình một tháng trước khi bà bước vào cõi vĩnh hằng.

Laurie nói,“Cuối cùng thì mẹ tôi đã tin Chúa, điều đó cho thấy rằng luôn có hy vọng cho bất kỳ ai, bất kể bạn đã làm gì, bất kể bạn đã mắc sai lầm gì, bất kể bạn đã phạm phải tội lỗi gì. Đức Chúa Trời mà chúng ta đang hầu việc là Đấng luôn ban cho mọi người cơ hội thứ hai, thứ ba và thậm chí là thứ tư.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like