Home Quốc Tế Sự Biến Đổi Tái Sinh Của Donald Trump Khi Đến Với Đấng Christ

Sự Biến Đổi Tái Sinh Của Donald Trump Khi Đến Với Đấng Christ

by Sưu Tầm
30 đọc

“Nhiều người đã thấy sốc khi họ biết rằng tôi là một Cơ đốc nhân”, Tổng thống Trump nói.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, James C. Dobson, là một trong những nhà truyền giáo hàng đầu nước Mỹ đã nói rằng Tổng thống Trump đã tin nhận Đấng Christ. Tiến sĩ Dobson, người sáng lập Focus on the Family (Tập Trung vào Gia Đình) và là một người bảo thủ nổi tiếng nhất xã hội đã chia sẻ một bài tường thuật tại một buổi gặp mặt với Tiến sĩ Trump ở New York với hàng trăm Cơ đốc nhân bảo thủ khác.

Dobson nói rằng ông biết người đã dẫn Tổng thống Trump đến với Đấng Christ và nên coi ông là “một Cơ đốc nhân mới sanh”. Trong khi Dobson đưa ra lời tuyên bố này, thì Tổng thống Trump không phải luôn luôn rõ ràng về đức tin của mình. “Tôi nghĩ mọi người đã bị sốc khi họ biết rằng tôi là một Cơ đốc nhân, tôi là một người của tôn giáo”, Trump đã viết trong quyển sách “Great Again” (Vĩ Đại Trở Lại), một quyển sách đã được xuất bản trong chiến dịch tranh cử tổng thống. “Họ nhìn thấy tôi với tất cả những sự giàu có xung quanh, vì thế đôi khi họ không liên tưởng được rằng đó là con người theo đạo. Điều đó không chính xác”.

Nhưng một số người thì không tin chắc như vậy. Khi được hỏi những câu hỏi thần học, Trump thường nói trong những thuật ngữ không rõ ràng. Kênh Truyền Hình Cơ Đốc Christian Broadcasting Network hỏi “Đối với ông, Chúa là ai?”, Trump trả lời “Chúa là Đấng tối cao”, sau đó ông nói một cách ngắn gọn về cách ông đạt được một thỏa thuận trong khóa học về gôn trước khi quay lại với định nghĩa ban đầu của ông. “Nên, không ai, không điều gì, không gì giống như Chúa”. Trong khi ông không thường xuyên nói những điều liên quan đến đức tin của mình, hoặc kinh nghiệm sự biến đổi, một số người sẽ nói hành động của ông sẽ chứng minh tất cả.

Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Trump đưa ra những quyết định đã làm dấy lên cuộc tranh luận trong cộng đồng Cơ đốc. Nhiều người nói những quyết định này ủng hộ niềm tin của ông. Một ví dụ điển hình là việc di dời Jerusalem, đưa ra thông báo Hoa Kỳ chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuẩn bị chuyển Đại Sứ Quán Mỹ từ Tel Aviv đến Thành Thánh này. Những người theo Tin lành và Công giáo đã phản ứng theo những cách khác nhau.

Những người Mỹ theo Tin lành, đặc biệt là những người gần gũi với Tổng thống Donald Trump đã khen ngợi quyết định di dời Jerusalem của Thống  thống Trump, hoan nghênh thông báo của ông về việc bây giờ Hoa Kỳ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Tuy nhiên, Giáo hoàng Francis nói lên “sự lo ngại lớn” của mình về tình hình tạo ra bởi việc di dời Jerusalem của Tổng thống Trump, đưa ra sự phá vỡ trạng thái cân bằng mỏng manh trong các chính quyền của thành phố thiêng liêng và thánh địa của nó. Ông cảnh báo về “sự thù ghét, xung đột, bạo lực và đau khổ gia tăng tại Jerusalem và Đất Thánh” như là một hậu quả của sự khởi xướng của Tổng thống Trump.

“Có nhiều nhà lãnh đạo mục vụ và những nhà tiên tri là những người tin rằng Chúa đã mang Donald Trump đến, một người trong nhiều năm đã nói rằng ông  không quan tâm đến việc chạy đua vào chính quyền, tới nơi đây trong thời điểm này”, tác giả Stephen E. Strang đã viết. “Có thể Trump được sai đi bởi Chúa như một con bò trong cửa hàng Trung Quốc để phá vỡ chương trình nghị sự toàn cầu và làm gián đoạn chiến dịch cánh trái làm lại nước Mỹ theo hình ảnh của chính họ. Một người đàn ông với tính cách ôn hòa, hiền lành, ít hung hăng chưa bao giờ hy vọng sẽ nắm lấy quyền hành trong việc thành lập chính trị và thịnh vượng, điều này giải thích tại sao Donald Trump là lựa chọn hoàn hảo trong thời điểm này”.

Vậy, Tổng thống Trump có thực sự được tái sinh chưa? Đối với người tin lành, “tiếp nhận Đấng Christ” và được tái sinh là tâm điểm của việc trở thành một Cơ đốc nhân chân chính. Nó đề cập đến việc thừa nhận tội lỗi và tuyên bố nhu cầu cần Chúa Giê-xu Christ là Cứu Chúa. Được “tái sinh” theo nghĩa đen là “được sinh ra từ trên”. Khi bạn được tái sinh, bạn kinh nghiệm một sự biến đổi tâm linh, sự thay đổi hoàn toàn của tấm lòng. Được tái sinh là được cứu. Để hiểu được ý nghĩa của thuật ngữ này, đầu tiên bạn phải đọc Giăng 3:1-21. Trong phân đoạn này, Chúa Giê-xu Christ nói chuyện với Ni-cô-đem, một người Pha-ra-si nổi tiếng và thành viên của Tòa công luận. Tòa công luận là cơ quan cai trị của người Do Thái. Trong cuộc trao đổi này, Ni-cô-đem đã đến với Chúa Giê-xu với một số câu hỏi.

Ni-cô-đem hỏi:“Thưa Thầy,chúng tôi biết Thầy là giáo sư từ Đức Chúa Trời đến. Nếu Đức Chúa Trời không ở cùng thì không ai làm được những dấu lạ mà Thầy đã làm” (Giăng 3:2). Chúa Giê-xu sử dụng một minh họa để Ni-cô-đem có thể dễ dàng hiểu, một em bé mới ra đời để tượng trưng cho sự khởi đầu một đời sống mới với Chúa. “Thật, Ta bảo thật ngươi, nếu một người không được sinh lại, thì không thể thấy vương quốc Đức Chúa Trời” (Giăng 3:3). Ni-cô-đem đã bối rối bởi câu trả lời đầu tiên của Chúa Giê-xu, khi Ngài sử dụng thuật ngữ sinh lại, “Ni-cô-đem thưa rằng: ‘Người đã già thì sinh lại làm sao được? Có thể nào trở vào lòng mẹ và sinh ra lần thứ hai sao?’” (Giăng 3:4). Chúa Giê-xu đáp một cách rõ ràng: “Thật, Ta bảo thật ngươi: Nếu một người không nhờ nước và Thánh Linh mà sinh ra thì không thể vào vương quốc Đức Chúa Trời. Điều gì do xác thịt sinh ra là xác thịt, điều gì bởi Thánh Linh sinh ra là linh. Đừng ngạc nhiên về điều Ta đã nói với ngươi: ‘Các ngươi phải sinh lại!’” (Giăng 3:5-7). Thông qua phân đoạn này bạn có thể thấy rằng Ni-cô-đem đang tìm kiếm câu trả lời, nhưng những gì ông thực sự cần là một sự thay đổi tấm lòng của ông. Điều tương tự cũng áp dụng cho chúng ta. Khi chúng ta nhận biết mình tái sinh, chúng ta đã trải nghiệm sự sinh lại trong Đấng Christ và thông qua tiến trình này cuối cùng trở nên con cái của Đức Chúa Trời.

Được tái sinh là tiếp nhận kế hoạch của sự cứu rỗi Chúa Giê-xu đã ban cho tại đồi Gô-gô-tha. Nếu bạn ao ước được tái sinh, điều bắt buộc là bạn phải hiểu sự phục sinh của Đấng Christ dẫn đến sự cứu rỗi của chúng ta. I Cô-rinh-tô 15:1-4 nói về sự chết, bị chôn và sự phục sinh của Đấng Christ: “Thưa anh em, tôi muốn nhắc lại cho anh em Tin Lành tôi đã rao giảng và anh em đã tiếp nhận, cũng như đang đứng vững trong đó. Nhờ Tin Lành ấy, anh em được cứu rỗi nếu anh em giữ vững điều tôi đã rao giảng; bằng không, anh em có tin cũng vô ích. Trước hết, tôi đã truyền đạt cho anh em điều chính tôi đã nhận lãnh, ấy là Đấng Christ chịu chết vì tội lỗi chúng ta theo lời Kinh Thánh. Ngài đã bị chôn; đến ngày thứ ba, Ngài đã sống lại theo lời Kinh Thánh”. Thông qua việc Chúa Giê-xu chịu chết, bị chôn và sống lại chúng ta đã được cứu. Đây cũng là phương tiện cứu rỗi của chính chúng ta.

Trong khi một số người có thể không tin rằng Trump đã có một sự biến đổi tái sinh, cuối cùng đây không phải là điều chúng ta quyết định. Đây là về mối quan hệ cá nhân của ông với Chúa Giê-xu. Khi chúng ta tiếp nhận Đấng Christ trong đời sống cá nhân của chúng ta, thì về bản chất chúng ta chôn đời sống cũ, và trải nghiệm một tâm linh tái sinh. Hy vọng rằng, Tổng thống Trump đã tiếp nhận Đấng Christ trong đời sống cá nhân của mình.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Beliefnet.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like