Home Chuyên Đề Kinh Thánh Nói Gì Về Lời Nguyền Rủa và Phép Thuật? – Phần 2 và hết: Cách chống trả

Kinh Thánh Nói Gì Về Lời Nguyền Rủa và Phép Thuật? – Phần 2 và hết: Cách chống trả

by Crosswalk.com
30 đọc

Trước khi chúng ta đi xa hơn, hãy để tôi chia sẻ với bạn những công cụ mà chúng ta dùng để bảo vệ chính mình khỏi các cuộc tấn công của Sa-tan – gồm cả các lời nguyền rủa. Có thể bạn sẽ tìm thấy một hoặc nhiều hơn những thực hành hữu ích này trong việc điều hướng các vùng nước thuộc linh của cuộc sống.

Đầu tiên và trước nhất tôi cầu nguyện để Chúa bao quanh tôi với một hàng rào thuộc linh của sự bảo vệ để ngăn cách tôi khỏi bất kỳ cá nhân hoặc ma quỷ nào. Sau tất cả, nếu Chúa đặt một hàng rào xung quanh Gióp mà Sa-tan không thể xuyên qua mà không sự cho phép của Đức Chúa Trời, thì Ngài có thể dựng một hàng rào xung quanh tôi. Tôi cầu nguyện Gióp 1:10: “Chẳng phải chính Ngài đã dựng hàng rào bảo vệ quanh ông ta và gia đình cùng mọi sản vật của ông ta đó sao? Ngài đã ban phước trên công việc của tay ông ta và làm cho của cải ông ta lan tràn khắp đất.” Tôi muốn sự bảo vệ và tôi cũng muốn sự phước hạnh và thịnh vượng.

Tiếp theo, tôi cố gắng giữ đời sống của tôi công chính và thánh khiết vì thế tôi không mở cửa và không cho cơ hội cho bất kỳ lời nguyền rủa nào khiến tôi suy yếu trong bất kỳ cách nào. Tôi cầu nguyện Châm ngôn 26:2: “Như chim sẻ bay, như chim én lượn, lời rủa sả vô cớ cũng vậy, nó chẳng hề xảy đến.”

Sau đó, tôi cố gắng không bao giờ rời khỏi nhà với tâm linh trống rỗng. Tôi muốn được mặc lấy khí giới của Đức Chúa Trời chống lại bất kỳ sự tấn công thuộc linh nào. Tôi cầu nguyện Ê-phê-sô 6:10-17:

“Cuối cùng, anh em phải mạnh mẽ trong Chúa và nhờ sức toàn năng của Ngài. Hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời để anh em có thể đứng vững chống lại các mưu kế của ma quỷ. Vì chúng ta chiến đấu, không phải chống lại thịt và máu, nhưng chống lại các quyền thống trị, các thế lực, các kẻ nắm quyền bá chủ thế giới mờ tối nầy, và các thần dữ ở các nơi trên trời. Vì vậy, hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để trong ngày tai họa, anh em có thể chống cự lại; và khi chiến thắng mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng. Vậy, hãy đứng vững, đeo thắt lưng bằng chân lý, mặc áo giáp công chính, mang giày bằng sự sẵn sàng của Tin Lành bình an, luôn luôn dùng đức tin làm thuẫn; nhờ đó anh em có thể dập tắt được mọi tên lửa của ma quỷ. Hãy đội mũ của sự cứu rỗi và cầm gươm của Thánh Linh, là lời Đức Chúa Trời.”

Ngoài ra, tôi suy nghĩ về những người đã làm tôi tổn thương. Thay vì mong họ gặp điều xấu và gây họa, thì tôi cố gắng cầu nguyện cho sự phước hạnh và thịnh vượng của họ.

Sau tất cả, Chúa Giê-xu dạy chúng ta trong Lu-ca 6:28: “Chúc phước cho kẻ rủa sả mình, và cầu nguyện cho kẻ sỉ nhục mình.”

Bạn thấy đó, nếu chúng ta nguyền rủa những người đã làm chúng ta tổn thương, thì chúng ta đặt chính mình vào sự nguy hiểm trong sự phán xét của Đấng Christ. Chúa Giê-xu phán trong Ma-thi-ơ 5:22: “Nhưng Ta bảo các con: Ai giận anh em mình cũng đáng bị tòa án xét xử; ai mắng anh em mình là ‘ngu xuẩn’ thì đáng bị Hội đồng Công luận xét xử; ai mắng anh em mình là khùng điên thì đáng bị lửa hỏa ngục trừng phạt.”

Cuối cùng, với lòng biết ơn, tôi nhớ rằng tội lỗi đã đặt cả thế giới này dưới sự rủa sả. Tất cả chúng ta đều đã “phạm tội, thiếu mất vinh quang của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 3:23). Chúng ta biết rằng tiền công của tội lỗi là sự chết (Rô-ma 6:23; Phục Truyền Luật Lệ Ký 21:23). May mắn thay, khi chúng ta tiếp nhận Đấng Christ là Chúa và là Cứu Chúa, Chúa Giê-xu chết thế cho chỗ của chúng ta trên cây thập tự giá. Ngài đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp khi Ngài chịu rủa sả thế cho chúng ta. Sự chết không còn ở trên chúng ta nữa. (Ga-la-ti 3:13).

Tôi đã cố gắng đối phó với một số người đang thực hành lời nguyền rủa.

Tôi đã chia sẻ với một số người những nền tảng Kinh Thánh và sự thực hành về sự nguyền rủa. Tôi hy vọng rằng khi đọc sự trả lời của tôi có thể cung cấp cho bạn sự hiểu biết sâu sắc hơn về thực tế trong Kinh Thánh liên quan đến sự nguyền rủa.

Trân trọng, Roger

Tiến sĩ Roger Barrier đã nghỉ hưu khi là mục sư giảng dạy cấp cao của Hội Thánh Casas (Casas Church) ở Tucsonm, Arizona. Ngoài việc trở thành tác giả và diễn giả hội nghị được ưu thích, Roger đã cố vấn hoặc giảng dạy cho hàng ngàn mục sư, giáo sĩ, và lãnh đạo Cơ đốc trên toàn thế giới. Hội Thánh Casas, nơi Roger phục vụ trong suốt 35 năm sự nghiệp của mình, là một hội thánh lớn nổi tiếng về sự nhóm lại, mục vụ nhiều thế hệ. Giá trị bao gồm cả các thế hệ mới được ăn sâu trong Casas để giúp hội thánh hành động mạnh mẽ bước qua thế kỷ 21 và xa hơn nữa. Tiến sĩ Barrier có bằng cấp từ Đại học Baylor, Chủng viện thần học Báp-tít Tây Nam, và Chủng viện Golden Gate ở Hy-lạp, tôn giáo, thần học, và chăm sóc mục vụ. Cuốn sách nổi tiếng của ông là Listening to the Voice of God (Lắng Nghe Tiếng Chúa), xuất bản bởi Bethany House, trong lần in thứ hai và đã có trong tiếng Thái Lan và Bồ Đào Nha. Tác phẩm  mới nhất của ông là, Got Guts? Get Godly! Pray the Prayer God Guarabtees to Answer, từ Xulon Press. Có thể tìm thấy Roger viết blog tại Preach It, Teach It, trang web giảng dạy chăm sóc được thành lập với vợ của ông, Tiến sĩ Julie Barrier.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Kinh Thánh Nói Gì Về Lời Nguyền Rủa và Phép Thuật? – Phần 1: Thế nào là nguyền rủa

Bình Luận:

You may also like