Home Dưỡng Linh Quản Lý Sự Căng Thẳng Bắt Đầu Từ Tâm Trí

Quản Lý Sự Căng Thẳng Bắt Đầu Từ Tâm Trí

by Desiringgod.org
30 đọc
“Rốt lại, hỡi anh em, phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thánh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em phải nghĩ đến.” (Phi-líp 4:8 BTT)

Cuộc chiến với những mối căng thẳng trong cuộc sống của bạn đang diễn ra ngay trong đầu bạn.  Trận chiến ở trong tâm trí của bạn! Nó ở trong suy nghĩ của bạn.  Những gì lấp đầy tâm trí của bạn quyết định mức độ căng thẳng trong cuộc sống của bạn.

Nếu bạn muốn an tâm, bạn sẽ phải bắt đầu kiểm soát những gì bạn cho phép đi vào tâm trí mình. Điều gì bạn đặt trong tâm trí, nó sẽ thể hiện ra trong cuộc sống của bạn.

Kinh Thánh chép “Rốt lại, hỡi anh em, phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thánh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em phải nghĩ đến.” (Phi-líp 4:8 BTT)

Nếu bạn muốn giảm căng thẳng, bạn phải thay đổi những gì bạn nghĩ và kiểm soát những gì bạn cho phép đi vào tâm trí mình.  Câu Kinh Thánh này, cho chúng ta tám điều xem liệu chúng ta có nên cho phép điều gì đó đi vào tâm trí của chúng ta hay không.  Hãy tự hỏi mình, “điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thánh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi nhân đức đáng khen”.

Giống như chuyện trên TV không?  Không đâu bạn ạ!  TV càng ngày càng tệ hại hơn.  Những anh hùng trên TV ngày nay là thây ma, kẻ hút máu, kẻ giết người hàng loạt, kẻ nghiện ngập, các chính trị gia tham nhũng và những kẻ biến thái.  Và bạn gọi đó là giải trí?  Có quá nhiều điều trên đời này mình không mời nó vào nhà mình.

Khi bạn nghĩ về những điều chân thật, điều đáng tôn, điều công bình, điều thánh sạch, điều đáng yêu chuộng, điều tiếng tốt, điều nhân đức đáng khen, bạn đang thực sự hình dung đến hình ảnh của Chúa.  Phao-lô mô tả trong Phi-líp 4: 8 để chúng ta suy nghĩ về Chúa.

Ê-sai 26:3 chép: “Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài.” (BTT)

Điều bạn nghĩ sẽ quyết định mức độ căng thẳng và lo lắng của bạn.  Nếu bạn để trí mình nương dựa nơi Ngài, Ngài sẽ gìn giữ bạn trong sự bình yên trọn vẹn.  

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like