Home Lời Chứng Cựu Môn Đồ Sa-tan Giáo – Từng Ghét Cơ Đốc Nhân Đã Dành 33 Năm Ca Ngợi Cái Ác – Cho Đến Khi Một Cuốn Sách Xuất Hiện Bí Ẩn Trên Sàn Phòng Giam

Cựu Môn Đồ Sa-tan Giáo – Từng Ghét Cơ Đốc Nhân Đã Dành 33 Năm Ca Ngợi Cái Ác – Cho Đến Khi Một Cuốn Sách Xuất Hiện Bí Ẩn Trên Sàn Phòng Giam

by Cbn.com
30 đọc

Một người đàn ông bị lôi kéo vào ma thuật trong hơn ba thập kỷ chia sẻ câu chuyện đáng kinh ngạc của mình về việc bỏ đạo Sa-tan, tìm thấy tự do trong Đấng Christ và hiện đang truyền bá Phúc Âm cho người khác.

Brian Cole đã giải thích trong tập cuối của chương trình phát thanh “The Playing With Fire Podcast” rằng khi còn nhỏ, anh không cảm thấy mình thuộc về nơi nào cả.

Tôi không hiểu tôi là ai trong Đấng Christ,” anh nói. “Khi đó tôi mới 10 tuổi và có một người cha bạo hành… Tôi bị bắt nạt ở trường còn mẹ tôi buộc chúng tôi phải đi nhà thờ.

Cole cho biết anh cũng bị lạm dụng tại nhà thờ của mình. Mọi hoạt động trong cuộc sống đều khiến anh cảm thấy cô đơn và lạc lõng cho đến khi anh gặp một nhóm trẻ lớn tuổi hơn đã đón nhận anh.

Họ nói chuyện với tôi, họ dành sự chú ý cho tôi,” anh nói. “Họ không chửi bới và đánh đập tôi.

Cole sớm nhận ra những đứa trẻ mà anh kết bạn đều theo Sa-tan giáo, một hệ thống tín ngưỡng hoàn toàn trái ngược với trải nghiệm đi nhà thờ của gia đình anh.

Mặc dù không bị thần học lôi cuốn, nhưng Cole cho biết anh “muốn làm bất cứ điều gì mà những đứa trẻ này đang làm.” Vì vậy, chẳng bao lâu sau, anh đã gia nhập vào nhóm này.

Một trong những nghi lễ đầu tiên mà tôi tham dự, họ hiến tế một con sóc. Tôi đã nói với họ rằng tôi sẽ không làm điều đó”, anh kể lại và lưu ý rằng anh là một người yêu động vật. “Họ nói, ‘Ồ, [Sa-tan] đòi máu, nên chú em sẽ phải tự cắt tay mình đấy’, tôi đã làm như vậy. Và điều đó cuối cùng đã trở thành một cơn nghiện suốt 33 năm, việc cắt tay và tự làm tổn thương thân thể mình.

Thời gian trôi qua, Cole cho biết nỗi sợ hãi Sa-tan bùng lên và tư tưởng nổi loạn bắt đầu thu hút anh hơn. Lúc đầu, những hành động không có liên quan gì đến thần học; thay vào đó, nó giống một “trò quậy phá trẻ con” hơn. Anh vứt bỏ các biểu tượng Cơ-đốc giáo trong nghĩa địa và đập phá mô hình trang trí Giáng sinh.

Tôi là kiểu người sống khá hời hợt từ năm 10 tuổi cho đến năm 18 tuổi,” anh nói. “Khi tôi 18 tuổi, tôi bị bắt… Tôi nhận bản án 10 năm và khi tôi vào tù, đó là lúc mọi chuyện chuyển từ hời hợt sang toàn tâm toàn ý theo đạo Sa-tan.

Cole cho biết anh bắt đầu đặt mua sách về ma thuật và nghi lễ huyền bí, đồng thời dành phần lớn thời gian trong ngày để đọc và nghiên cứu những sách đó—và đó không phải là tất cả.

Tôi xăm hình thập tự giá… ở dưới bàn chân trái để tôi có thể dẫm lên Chúa bất cứ khi nào tôi bước đi,” anh nói.

Theo thời gian, Cole cho biết anh bắt đầu cảm thấy khó chịu với vai trò của Sa-tan trong cuộc đời mình và sức mạnh mà cái ác mang lại. Vào năm 1987, anh chuyển từ Sa-tan giáo sang các hình thức ma thuật khác nhưng anh thường xem lại cách làm cũ của mình và sử dụng bài tarot cùng với các công cụ khác.

Khi thực hành tà thuật… tôi chỉ cần ngồi xuống và cho phép mình bị chiếm hữu và bắt đầu viết [những thứ mà chúng muốn tôi viết],” Cole nói và lưu ý rằng anh ấy thậm chí còn viết nhật ký về giấc mơ.

Yếu tố hấp dẫn nhất trong cuộc hành trình của anh là mặc dù tin vào Sa-tan nhưng anh không tin vào Đức Chúa Trời.

Tôi không tin Chúa Giê-xu tồn tại,” anh nói. “Tôi nghĩ Kinh Thánh là một cuốn sách thần thoại [cũng như bao cuốn sách thần thoại khác]… Một trong những tôn giáo lớn nhất của tôi là ghét những người theo đạo Cơ-đốc.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi vào năm 2009, khi Cole, lúc đó 44 tuổi, một lần nữa bị bắt. Anh nhận ra rằng sống như một tên tội phạm không có ích gì và anh cần phải thay đổi điều gì đó.

Tôi đã cố tự tử… Tôi không muốn sống nữa,” anh nói.

Cole bắt đầu thận trọng khám phá Kinh Thánh khi anh bắt tay vào hành trình cai nghiện ma túy và thay đổi cuộc đời mình. Mặc dù mang thái độ hoài nghi và chế giễu, anh vẫn đọc và khám phá.

Sau đó, một ngày nọ, anh trở lại phòng và tìm thấy một cuốn sách ngẫu nhiên nằm trên sàn phòng giam của anh: “The Case for Christ” (đã được dịch ra tiếng Việt với tựa đề “Theo Dấu Đức Tin”) của Lee Strobel, một cuốn sách ghi lại hành trình của Strobel từ chủ nghĩa vô thần đến đức tin.

Anh nói, “Khi tôi đọc xong cuốn sách đó, tôi không thể phủ nhận sự thật rằng Chúa Giê-xu đã tồn tại trên đất này. Cả đời tôi đã tìm kiếm chân lý.

Cole nhận thấy rằng chân lý đã thay đổi cuộc đời anh và hiện anh đang là một mục sư.

Điều này đã giải phóng tôi theo nhiều cách mà tôi thậm chí không thể giải thích được,” anh xúc động chia sẻ.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like