Home Chuyên Đề 10 Điều Kinh Thánh Nói Về Dấu Con Thú – Phần 2 và hết

10 Điều Kinh Thánh Nói Về Dấu Con Thú – Phần 2 và hết

by Crosswalk.com
30 đọc

6. “Dấu của con thú” là gì?

Con thú thứ hai tạo nên tượng con thú thứ nhất để ra lệnh cho mọi người – bé hay lớn, giàu hay nghèo, tự do hay nô lệ – bị đánh dấu trên tay phải hoặc trán của họ. Điều này làm tâm trí tôi bị choáng ngợp. Vài năm trước, một con chíp được phát minh sẽ nắm giữ mội thông tin của một người. Tiếng chuông cảnh báo vang lên trong đầu tôi  khi thanh thiếu niên được khuyến khích cấy con chíp vào tay họ, nên trong khi họ tận hưởng những buổi tiệc tùng, thông tin của họ không thể bị đánh cắp, và để thuyết phục phụ huynh, nếu con cái của họ chơi bời không tốt, họ có thể theo dõi được.

Trong  chu kì 42 tháng, một người không có tên con thú hoặc số hiệu của tên mình sẽ không thể mua bán. Khải huyền 13:18 nói :”… vì đó là một số người; số nó là sáu trăm sáu mươi sáu.” Hãy suy ngẫm một chút về điều được tỏ ra ở đây. Có lẽ đây không phải là một xã hội sử dụng tiền mặt. Những người không chịu đóng dấu sẽ không thể mua vật dụng, xăng, thuốc men – không gì hết. Họ sẽ không có cách để kiếm thứ họ cần, bởi ngoài dấu con thú, sẽ không có ngân hàng hoặc chỗ nào để dự trữ tài sản kiếm được.

Vậy cùng với công nghệ của thời đại chúng ta, điều đó nên kích động điều gì trong mỗi chúng ta ? Sự cấp bách ! Một nhu cầu ngay lập tức để chia sẻ lẽ thật về Phúc âm của Chúa Cứu Thế Giê-xu Christ tới tất cả mọi người trong vòng ảnh hưởng của bạn.

7. Tại  sao lại là dấu con thú?

Từ buổi sáng thế, con rắn – Satan – thèm muốn được trở thành Chúa. Bộ ba không thánh khiết của nó chế nhạo Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con, và Đức Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Lời của Chúa cho chúng ta biết : “Kẻ thù-nghịch anh là ma – quỷ, như sư-tử, đi rình- mò chung-quanh anh em, tìm-kiếm người nào nó có thể cắn nuốt được.” (I Phi-e-rơ 5:8  – BTT).

Quay ngược về sách Lê-vi 19:28, chúng ta tìm được lời Chúa : Chớ vì kẻ chết mà cắt thịt mình, chớ xăm vẽ trên mình: Ta là Đức Giê-hô-va.”

Nếu ai thờ-phượng con thú cùng tượng nó, và chịu dấu nó ghi trên trán hay trên tay, thì người ấy cũng vậy, sẽ uống rượu thạnh-nộ không pha của Đức Chúa Trời rót trong chén thạnh-nộ Ngài… và sẽ chịu đau đớn trong lửa và diêm ở trước mặt các thiên-sứ thánh và trước mặt Chiên Con. Khói của sự đau-đớn chúng nó bay lên đời đời. Những kẻ thờ-lạy con thú và tượng nó, cùng những kẻ chịu dấu của tên nó ghi, thì cả ngày lẫn đêm không lúc nào được yên-nghỉ.”(Khải huyền 14:9-11 – BTT).

8. Điều gì xảy ra cho những người chẳng nhận dấu con thú?

Nhiều người sẽ có đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu trong những năm khổ cực,  nhưng cái giá của lựa chọn đó sẽ là sinh mạng của họ.

Khải huyền 6:9 cho chúng ta một cái nhìn lướt qua về những người tử vì đạo bởi đức tin của họ nơi Chúa Giê-xu. Đức Chúa Trời đã biệt riêng họ an toàn dưới bàn-thờ, nơi họ hỏi Ngài, “Lạy Chúa là Đấng thánh và chân-thật, Chúa trì-hoãn xét-đoán và chẳng vì huyết chúng tôi báo thù những kẻ ở trên đất cho đến chừng nào? ” Họ được ban cho những cái áo trắng dài và được  phán rằng phải ở yên ít lâu cho đến khi số người bị giết, giống như họ, được hoàn tất.

Khải huyền 7:15 nói với chúng ta :” Ấy vì đó mà chúng được ở trước ngôi Đức Chúa Trời, và ngày đêm hầu việc Ngài trong đền Ngài… chúng sẽ không đói, không khát nữa… Chiên Con… sẽ chăn-giữ… đưa chúng đến những suối nước sống; Đức Chúa Trời sẽ lau hết nước mắt nơi mắt chúng.”

9. Điều gì xảy ra cho con thú?

Và bây giờ là tin tốt! Khải huyền 19 và 20 ghi lại những giờ phút kết thúc thời kì này. Tôi mời bạn cùng đọc những chương cuối cùng này để hình dung được chiến thắng rực rỡ của Chúa Giê-xu Christ của chúng ta. Con thú thứ nhất và thứ hai bị bắt giữ bởi những thiên sứ mạnh mẽ và phải sống trong hồ có lửa và diêm sinh cháy bừng bừng.

Rồi một thiên sứ khác trên trời xuống, tay cầm chìa-khoá vực sâu. Người bắt và xiềng Satan và quăng nó xuống vực. Thiên sứ đóng cửa vực và niêm phong lại, là nơi giam giữ Satan đến 1000 năm để nó không đi lừa-dối các dân được nữa.

Nhưng sau 1000 năm, quỷ già này sẽ đươc thả ra trong ít lâu… và tôi sẽ không kể cho bạn phần còn lại của câu chuyện.

Khải huyền 20-22 rất đáng để đọc. Những chương này khá dễ hiểu và Đức Chúa Trời hứa ban phước cho tất cả những ai sẽ đọc, nghe, và chú ý những lời tiên tri trong sách Khải huyền. Chúa Giê-xu cảnh báo :”Vì thì-giờ đã gần rồi.”(Khải huyền 1:3 – BTT)

10. Sứ điệp của Chúa cho bạn và tôi về dấu này là gì?

“Tuy vậy, nền vững-bền của Đức Chúa Trời đã đặt vẫn còn nguyên, có mấy lời như ấn đóng rằng: Chúa biết kẻ thuộc về Ngài; lại rằng: Phàm người kêu-cầu danh Chúa thì phải tránh khỏi sự gian-ác.” (II Ti-mô-thê 2:19 – BTT).

Tôi biết sứ điệp của sách Khải huyền và Đa-ni-ên khiến con mắt người không tin Chúa chú ý và họ sẽ dập chúng ta với nụ cười thầm. Nhưng những ai lựa chọn quay lưng lại với Chúa không có cách nào ngăn cản lời chỉ dẫn của Ngài cho chúng ta để ra đi và môn đồ hóa. Chúng ta ra đi để chia sẻ những điều Chúa của chúng ta đã và đang làm trên đời sống của chúng ta.

Nghiên cứu về sách Khải huyền của Chúa Giê-xu Christ sẽ trở nên rõ ràng hơn trong những Ngày đến gần. Trong cuộc đời tôi, tôi đã chứng kiến nhiều phát triển công nghệ cho phép chúng ta thấy được điều xảy ra trên toàn cầu trong thời gian thực. Trong chương 11 của Khải huyền, Đức Chúa Trời cho chúng ta thấy thế gian sẽ nhìn xem xác chết của hai chứng nhân và vui mừng. Khi tôi còn trẻ, tôi thắc mắc, Chúa ơi, tại sao điều đó xảy ra được? Bây giờ thì tôi đã biết. Tôi tự hỏi làm sao bất kì ai hay bất cứ thứ gì có thể theo dõi được dân số của toàn trái đất… nhưng bây giờ chúng ta có những chiếc máy  tính được lập trình để làm điều đó. Họ đã theo dõi được hành vi mua sắm của bạn, trao đổi online của bạn… Tiếp theo là gì?

Thời gian ngắn ngủi! Đức Chúa Trời giàu lòng thương xót. Ăn năn là cấp bách. Sự phán xét đang đến gần. Chúa Giê-xu ở rất gần – thậm chí là ngay ngoài cửa.

Dịch: Minh Trang

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

10 Điều Kinh Thánh Nói Về Dấu Con Thú – Phần 1

Bình Luận:

You may also like