Home Lời Chứng Người Đàn Ông Ở Tiểu Bang Nebraska Chứng Minh Sự Bình Phục Diệu Kì Sau Khi Được Xác Minh Não Đã Chết Là ‘Minh Chứng’ Cho Sự Hiện Hữu Của Chúa

Người Đàn Ông Ở Tiểu Bang Nebraska Chứng Minh Sự Bình Phục Diệu Kì Sau Khi Được Xác Minh Não Đã Chết Là ‘Minh Chứng’ Cho Sự Hiện Hữu Của Chúa

by Cbn.com
30 đọc

Những người con của T.Scott Marr đã quyết định rút dây thở sau khi ông bị xác nhận đã chết não. Họ đã nói lời chia tay cuối cùng và chuẩn bị lo hậu sự.

Nhưng “người đàn ông phép mầu” có một kế hoạch khác. Sau khi bị bất tỉnh hai ngày, ông bất ngờ thức giấc sau khi các bác sĩ nghĩ rằng không còn hy vọng cứu chữa và những ống thở của ông cũng đã được rút ra. Giờ đây, ông đang tự hồi phục tại nhà sau nhiều tuần trị liệu tại bệnh viện Omaha.

“Sự việc này hoàn toàn là một phép mầu từ Chúa”, Marr kể lại với KMTV. “Tôi đã không chết. Tôi không được phép chết. Tôi trở lại nơi đây, và tôi hy vọng để đưa cho mọi người chút an ủi và hy vọng rằng nếu họ ở trong cùng một hoàn cảnh, đúng hơn, là trải qua bất kỳ điều gì tương tự như vậy, rằng nó là một nơi an toàn”.

Trong vòng hai ngày ông Marr bất tỉnh, ông nói rằng ông đã trải nghiệm một điều mà một số người gọi là kinh nghiệm cận kề cái chết. Ông đã nhìn thấy người cha quá cố của mình đi dọc theo con đường.

“Cha ông bảo, ‘Con đang làm gì ở đây vậy?’ Và tôi nói tôi đang tìm kiếm công việc gì đó và ông ấy bảo,’Chả có việc gì ở đây đâu, con về nhà đi ’”, Marr kể lại với các phóng viên địa phương.

Con trai ông, Drew, đã tìm thấy cha mình vào ngày 12 tháng 12 trong tình trạng bất tỉnh, nhưng vẫn thở, trên giường của ông. Ông đã được nhanh chóng đưa đến bệnh viện Methodist và lắp đặt một máy trợ thở trong bộ phận chăm sóc đặc biệt.

Các bác sĩ ban đầu cho biết cựu phát thanh viên bóng rổ này đã lên cơn đột quỵ, nhưng họ e sợ rằng trường hợp của ông rất nguy hiểm, dẫn đến chết não.

“Mỗi lần chúng tôi rời bệnh viện, chúng tôi sẽ nói lời từ biệt cuối cùng”, con gái ông, cô Preston Marr, kể với đài Fox News. “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ không thể nghe lại giọng nói của ông lần nữa, hay nhìn thấy ông mở đôi mắt của mình và trông biết chúng tôi là ai”.

Nhưng tất cả thay đổi khi những thiết bị được rút ra. Preston là người đầu tiên thấy ông ấy bắt đầu phản hồi cách diệu kì.

“Đó là việc không tưởng và tim tôi như đập liên hồi trong lồng ngực khi chỉ nghĩ về việc này lần nữa”, cô nói, “Tôi cứ nhớ lại trong đầu mình về việc ông ấy nằm trên giường bệnh, rồi sau đó nở nụ cười, rồi di chuyển ngón cái của mình và động đậy ngón chân, sau đó nói rằng cha yêu con”.

Cô nói điều này gần như là một việc không thể tin được khi ông ấy đủ khỏe để làm bánh mì nướng bơ đậu phộng cho bản thân.

“Tôi mất một phút để bình tĩnh lại và thực sự nhận ra điều này thật sự có ý nghĩa gì vì trong một viễn cảnh khác sẽ xảy ra rằng ông ấy sẽ qua đời và tôi không”, cô ấy nói, ”…được ở cùng ông ấy nữa và rồi ông ấy đang đi lại quanh đây. Thật sự không tưởng nổi”.

Sau khi các bác sĩ làm các xét nghiệm sâu hơn, họ tìm thấy Marr đã trải qua một trường hợp hiếm gặp gọi là hội chứng rối loạn tuần hoàn não có khả năng hồi phục (posterior reversible encephalopathy syndrome), hay còn gọi là PRES, thường được gây ra bởi huyết áp cáo. Nhưng các bác sĩ bảo trường hợp của Marr là hiếm gặp.

Trong khi phép mầu nảy xảy đến, thì quá trình hồi phục vẫn tiếp tục.

“Ông ấy phải chóng có lại sức lực”, cô Preston nói, một y tá được cấp phép hành nghề tại bộ phận chăm sóc bệnh nhân đột quỵ tại Trung tâm Y tế Immanuel. “Ông ấy vẫn cần sự giám sát 24 giờ tới vì não bộ ông ấy đã trải qua nhiều biến chứng. Ông cần phải rèn luyện lại bộ não của mình”.

Gia đình đang giao trách nhiệm chăm sóc cho Marr. Lauren, một người con gái khác của ông, người hiện đang theo học ngành y tá, cũng đang hỗ trợ chăm cho cha của họ.

Ông Marr nói rằng tất cả diễn biến đều làm gia tăng đức tin ít ỏi ông có.

“Tôi không phải là một người tôn giáo kính cẩn. Tôi thường không đi nhóm mỗi Chúa nhật”, Marr kể với tờ World-Herald. “Nhưng tôi thật tin vào Chúa. Tôi tin bằng cả tấm lòng mình. Và giờ đây chỉ là bằng chứng với tôi rằng mọi sự tôi đã nghe đều là chân lý. Rằng Ngài yêu tôi. Rằng Ngài ở ngay đó vì tôi. Nó là một phép mầu quá đỗi”.

Thông tấn xã The Associated Press đã đóng góp vào bản tin này.

Dịch: Nhật Minh

Nguồn: Fox News Channel

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like