Home Lời Chứng Gặp Gỡ Matthew Charles, Vị Khách Của Nhà Trắng Đã Dâng Cuộc Đời Mình Cho Đấng Christ Khi Còn Trong Tù

Gặp Gỡ Matthew Charles, Vị Khách Của Nhà Trắng Đã Dâng Cuộc Đời Mình Cho Đấng Christ Khi Còn Trong Tù

by Cbn.com
30 đọc

Tổng thống Trump đã mời một số vị khách đặc biết, những người “đại diện cho những điều tốt nhất của nước Mỹ”, đến tham dự sự kiện Liên Bang lần thứ hai cùng với Đệ nhất phu nhân Melania vào tối thứ Ba.

Trong số đó có Matthew Charles, là một người từng bị kết án tù đã dâng cuộc đời mình cho Đấng Christ từ trong song sắt và là tù nhân đầu tiên được thả tự do bởi dự luật cải cách tư pháp hình sự công bằng nhằm mục đích đem lại cho những tội phạm ma túy một “cơ hội thứ hai làm lại cuộc đời”. Đạo luật Hành động Bước Đầu (First Step Act) đã được ký thành luật vào ngày 21/12/2018.

Khi còn ở trong tù, Charles trở thành một tấm gương mẫu mực về làm lại cuộc đời sau khi dâng cuộc đời cho Chúa. Anh đã học xong hơn 30 bài Kinh Thánh, trở thành thư ký luật, dạy các lớp bổ túc lấy cằng cấp 3 và cố vấn cho các tù nhân khác.

“Chúa đã sử dùng rất nhiều người để mang lại sự tự do cho tôi”, Charles nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với FOX 17.

Ông bị kết án 35 năm tù vì buôn bán thuốc phiện hồi năm 1996, và sau 21 năm trong tù, ông đã được thả tự do vào năm 2016.

Khi đã ra khỏi tù, Charles tiếp tục sứ mệnh làm lại cuộc đời. Ông chuyển đến Nashville, làm công việc của một tài xế, tình nguyện viên tại một nơi tặng đồ ăn miễn phí, và kết nối lại với gia đình của mình.

Nhưng 2 năm sau, Sở Tư Pháp nói rằng việc ông được thả tự do là một sai sót và yêu cầu ông trở lại nhà tù thêm 9 năm nữa. Những người nổi tiếng như Kim Karrdashian West đã bảo vệ cho trường hợp của ông.

Thay vì rơi vào tuyệt vọng sau khi trở lại nhà tù mà không phải là do lỗi của mình, Charles nói rằng ông đã đến với Kinh Thánh để tìm kiếm hy vọng. Vào ngày 3 tháng 1, Matthew là tù nhân đầu tiên được thả tự do nhờ Đạo luật Hành động Bước Đầu.

Nhà Trắng gọi cuộc đời của ông là “một câu chuyện về sự cứu chuộc” trong thông báo đặc biệt dành cho các vị quan khách.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: FOX NEWS

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like