Home Dưỡng Linh Tin Cậy Tuyệt Đối

Tin Cậy Tuyệt Đối

by Inspiration Ministries
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/IIwzixBzk9c

“Còn về quần áo, sao các con lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem những hoa huệ ngoài đồng mọc lên thể nào; chúng chẳng làm lụng khó nhọc, cũng không kéo chỉ; nhưng Ta bảo các con, dù vua Sa-lô-môn sang trọng đến đâu, cũng không được mặc đẹp như một trong các bông hoa nầy. Vậy, hỡi những kẻ ít đức tin kia, nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn sống, mai bị ném vào lò, mà Đức Chúa Trời còn cho chúng mặc đẹp như thế, huống chi là các con?” (Ma-thi-ơ 6:28-30 BHĐ)

Mungo Park đã nghĩ đến việc phải bỏ cuộc. Chỉ mới 25 tuổi, vị bác sĩ người Scotland này đang đi du lịch một mình ở “một vùng đất hoang vu rộng lớn” phía tây châu Phi. Mục tiêu ban đầu của anh là tìm ra thành phố bí ẩn Timbuktu. Anh không thể tìm thấy thành phố này, và rồi hành trình của anh đã đưa anh vào phía sâu khu vực bị cấm của châu Phi.

Tháng 8 năm 1796, trong hoàn cảnh hiểm nghèo này, anh đã bị những tên cướp tấn công. Mặc dù cuối cùng đã được giải thoát song tình hình của anh vẫn dường như vô vọng. Sau này, theo như anh kể lại, anh đã nhìn quanh “với sự ngạc nhiên và sợ hãi.” Anh đã ở cách xa “500 dặm tính từ vùng đất châu Âu gần nhất.” Anh cảm thấy như mình “không còn lựa chọn nào khác, ngoài việc nằm xuống và chờ chết.”

Chính vào thời điểm tuyệt vọng ấy, suy nghĩ của anh bỗng hướng đến sự cầu nguyện. Anh đột nhiên tập trung vào một mảnh rêu nhỏ xíu đang ra hoa. Sau này khi viết lại câu chuyện, anh kể rằng, anh “không thể chiêm ngưỡng hình dạng tinh tế của rễ, lá và bào tử của nó, mà không khỏi ngưỡng mộ.”

Anh nhận ra rằng Chúa chăm sóc cho cái cây này “ngay cả khi ở khu vực tối tăm của thế giới như vậy.” Và nếu Ngài trồng, tưới và mang đến sự hoàn hảo cho cái cây nhỏ bé này, thì Park chắc chắn có thể tin cậy Chúa bằng cả cuộc đời của mình. Và thế là anh tiếp tục hành trình của mình và sau đó trở về lại thế giới văn minh.

Park đã kinh nghiệm được sự tin cậy mà Chúa Giê-xu đã nói khi Ngài dạy các môn đồ của mình bài học tại sao họ cần phải tin Chúa trong mọi việc, đừng bao giờ lo lắng và nhận ra rằng Ngài quan tâm đến họ.

Ngày hôm nay, hãy nhớ rằng bạn có thể tin cậy Chúa trong mọi hoàn cảnh. Lớn và nhỏ.

Lời cầu nguyện

Lạy Chúa, con xin trao phó mọi nhu cầu của con cho Ngài. Xin Ngài giúp con trở nên người tận tâm với mỗi tài năng và ân tứ Ngài ban cho con. Con biết ơn vì con ơn vì con có thể tin cậy Ngài. Trong Danh Chúa Giê-xu. Amen!

Dịch: Agnes Le

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like