Home Thiếu Nhi Truyện Thiếu Nhi: Sự Kiên Nhẫn

Truyện Thiếu Nhi: Sự Kiên Nhẫn

by Jeremiahproject.com
30 đọc

Vả lại, anh em phải làm mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài. Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỉ. Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy. Vậy nên, hãy lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, hầu cho trong ngày khốn nạn, anh em có thể cự địch lại và khi thắng hơn mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng. Vậy, hãy đứng vững, lấy lẽ thật làm dây nịt lưng, mặc lấy giáp bằng sự công bình,  dùng sự sẵn sàng của Tin Lành bình an mà làm giày dép. Lại phải lấy thêm đức tin làm thuẫn, nhờ đó anh em có thể dập tắt được các tên lửa của kẻ dữ. Cũng hãy lấy sự cứu chuộc làm mão trụ, và cầm gươm của Đức Thánh Linh, là lời Đức Chúa Trời. Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin. Hãy dùng sự bền đổ trọn vẹn mà tỉnh thức về điều đó, và cầu nguyện cho hết thảy các thánh đồ. Cũng hãy vì tôi mà cầu nguyện, để khi tôi mở miệng ra, Chúa ban cho tôi tự do mọi bề, bày tỏ lẽ mầu nhiệm của đạo Tin Lành, mà tôi vì đạo ấy làm sứ giả ở trong vòng xiềng xích, hầu cho tôi nói cách dạn dĩ như tôi phải nói.” Êphêsô 6:10-18

“Thầy đuổi quỷ mới”

Sammy là một thầy đuổi quỷ nhỏ rất thiếu kiên nhẫn. Cậu đã học từ thầy đuổi quỷ Orzo tài giỏi trong một năm và vẫn chỉ có thể làm những thủ thuật đơn giản. Cậu thường xuyên đi đến dưới chân núi và nhìn Orzo lên trên chỗ cao nơi có ánh sáng chớp lóe lên xung quanh ông khi ông làm phép chữa bệnh và phép lạ cho những ngôi làng ở bên dưới.

Sammy biết rằng có một câu thần chú tuyệt vời rất là năng quyền; nó thậm chí còn đánh bại được con rồng lớn mạnh Belial. Nhưng câu thần chú quyền năng nhất mà cậu biết chỉ có câu “Ippidi Bippidi”, mà cậu ta có thể sử dụng để tạo ra lửa từ đầu gậy. Và câu đó cũng khó dùng vì cậu luôn khiến ngọn lửa đốt cháy cây gậy, khiến ngọn lửa bén vào sai chỗ như con chó Ralph của cậu hoặc nó sẽ bắn nhầm đầu gậy. Hầu hết mọi lúc Sammy sử dụng câu thần chú  “Ippidi Bippidi”, thì quần của cậu đều bị rớt xuống.

“Nếu con muốn làm phép thuật tuyệt vời như vậy”, thầy đuổi quỷ giỏi đã cười khi thấy màn trình diễn của cậu, “Con sẽ cần phải học cách giữ quần mỗi lần làm phép.”

Đôi khi Orzo đưa cậu vào những cuộc phiêu lưu miễn là cậu hứa sẽ chỉ quan tâm đến thức ăn và không cố gắng chiến đấu với con rồng lớn mạnh trước khi cậu sẵn sàng. Và Sammy đã làm như được bảo vì trong khi mất kiên nhẫn, thì cậu vẫn vâng lời thầy. Ở cuối trận chiến lớn cuối cùng, Sammy có thể được đến gần và nhìn con rồng ghê rợn phun ra sự ghét bỏ, lửa, sự dối trá và sự chết đến các ngôi làng và đến chỗ Orzo. Sammy rón rén ngày càng gần để tìm hiểu càng nhiều càng tốt cách thầy đuổi quỷ lớn đánh bại kẻ ác.

Đột nhiên, Orzo giơ tay lên không trung cùng với quyền trượng của mình ở giữa họ và nhìn lên bầu trời ở trên con rồng, nhìn trận chiến, nhìn ngôi làng và mọi thứ khác sau đó đọc câu thần chú năng quyền của vạn vật. Câu thần chú quyền năng đã tạo ra một đợt phun trào sức mạnh từ quyền trượng của Orzo, khiến con rồng tà ác bay ra trong nỗi kinh hoàng từ trận chiến. Sammy nghe rất kỹ và học câu thần chú nhưng cậu không dám nói. Cậu giấu nó trong lòng cho đến khi đó là thời điểm của cậu.

Hòa bình đã đến với vùng đất trong một năm và Sammy đã tiến bộ tốt hơn trong những nhiệm vụ của mình. “Thầy nhìn này”, cậu ta chạy vào phòng cùng với Ralph, con chó của cậu ngay sau lưng. “Con  đã hiểu rõ hơn về câu thần chú.” Cậu ta nói.

Cậu đưa ra cây gậy nhỏ của mình là quyền trượng. Rồi nheo mắt mình để tập trung đọc câu thần chú “IPPIDI BIPPIDI”, cậu ta đọc và nín thở. Không nghi nghờ gì nữa, một trụ lửa nhỏ bắn ra chính xác từ đầu gậy và không trúng con chó. Nhưng cây gậy đã bị cháy một chút ở cuối và cần được sửa. “Nhìn thấy không?” Sammy đẩy ngực ra nói một cách tự hào và niềm tự hào của cậu ta có thể nâng cậu lên khỏi mặt đất. Nhưng rồi quần cậu lại rơi xuống.

“Chúng ta  phải cho con một chiếc quần tốt hơn thầy đuổi quỷ nhỏ à”. Thầy của cậu ấy đã cười nhưng rõ ràng Orzo rất hài lòng về sự tiến triển này. “Cần sự kiên nhẫn lớn để trở thành một thầy đuổi quỷ giỏi, nhưng một ngày nào đó thầy sẽ dạy cho con câu thần chú chính, câu thần chú vượt lên trên  cả mọi câu thần chú và thậm chí có thể đánh bại con rồng lớn”. Orzo đã hứa và Sammy không đủ can đảm để nói với ông rằng cậu đã học câu đó nhưng không bao giờ nói ra được.

Belial tấn công mà không báo trước và lần này là về quê nhà của Sammy và Orzo. Trước khi họ có cơ phản công, sự tà ác lớn đã xuất hiện trên thị trấn, sự tàn phá và sự chết lan rộng. Sammy và Orzo chạy ra khỏi giường, nghe thấy tiếng gầm gê rợn của nó và thấy hơi thở bốc lửa của nó phun vào khắp nơi trong làng.

“SAMMY, TÌM QUYỀN TRƯỢNG CỦA THẦY!”  Orzo điên cuồng ra lệnh khi ông ấy thu thập trang bị của mình để chiến đấu với con rồng. Họ cùng nhau xông ra khỏi cửa và đi vào thị trấn. Ngay khi vào trong sân, họ đã đứng dưới chân con quái vật lớn. Sammy biết rằng đây là điều xấu vì Orzo đã cố hết sức ở đỉnh núi, chứ không phải xuống thung lũng ở ngôi làng.

“TRỐN ĐI SAMMY.” Orzo ra lệnh. Sammy nhanh chóng tìm thấy một cái xe ngựa bị lật nấp ở phía sau. Ngọn lửa bắn ra từ Belial và từ quyền trượng hùng mạnh của Orzo  khi cuộc chiến khốc liệt giữa điều thiện và điều ác diễn ra ngay giữa nhân loại. Đột nhiên, Sammy thấy một đứa bé đang lạch bạch ra khỏi ngôi nhà gần đó. Người mẹ khóc thét trong sợ hãi khi nhìn con mình đi thẳng về phía Belial.

Sammy đã di chuyển mà không suy nghĩ. Cậu lao xuống và bế đứa bé lên sau đó đẩy lùi bé đến trước cửa nhà với mẹ. Mẹ bé khóc lớn, chộp lấy đứa bé và kéo nó vào lòng. Ngay sau đó, Belial gầm lên và bắn về phía Sammy. Sammy đã lăn ra khỏi đường kịp thời. Nhưng khi cậu lật người quay lại, cậu thấy một thứ khiến cậu kinh hãi. Orzo đã quay sang xem Sammy cứu đứa bé và sự mất tập trung đó là tất cả những gì kẻ thù cần. Ngay khi Orzo giơ cao quyền trượng của mình để đọc ra câu thần chú trên cả mọi câu thần chú, thì móng vuốt Belial đã đánh ông ngã xuống đất. Orzo lăn tròn lăn tròn và đến khi bị thương và rên rỉ.

Sammy khám pha ra sự can đảm bên trong cậu mà cậu chưa từng biết đến. Cậu chạy xuống và chụp lấy quyền trượng của thầy mình và bước vào khoảng trống ngay trước mặt con rồng quỷ. Ngay sau đó, Orzo tỉnh dậy nhưng không thể di chuyển vì vết thương.” SAMMY KHÔNG!” Ông hết lên. Nhưng Sammy không biết như thế nào đã tìm thấy sức mạnh bên trong cậu ấy. Cậu nhấc quyền trượng lên không trung bằng một tay.

“IPPIDI BIPPIDI!” Cậu đã nói câu thần chú duy nhất mà cậu đã thực hành. Một ngọn lửa nhỏ bắn ra từ cây quyền trượng và chỉ đủ đốt ngón chân con rồng. Thay vì làm tổn thương nó, thì chỉ khiến cho Belial tức giận. Nó vươn lên bằng hai chân sau và gầm lên trong cơn giận dữ hung tợn để đưa chân đạp xuống phá hủy ngôi làng một lần và mãi mãi. Sammy quyết định phải sử dụng câu thần chú bí mật mà cậu đã học, thần chú của mọi thần chú. Không có thời gian để học nó cũng như đợi Orzo dạy cậu. Cậu nhấc cây trượng của mình lên cao trên đầu và giữ bằng cả hai tay và sau đó cậu hét lên câu thần chú…

“TRONG DANH CHÚA GIÊ-XU!”  Cậu đã nói và uy quyền trong giọng nói của cậu phá tan không khí và mang đến sự run rẩy cho Sammy, dân làng và thậm chí cả Orzo. Bỗng có sự im lặng. Belial bị đóng băng ở giữa sự tấn công, không thể di chuyển. Và rồi, như thể nó đã bị nổ tung từ bên trong, hình dạng của nó biến thành màn sương và biến mất. Ma quỷ to lớn đã bị đánh bại.

“Con có gặp rắc rối vì biết câu thần chú đó không?”  Sammy hỏi thầy của mình khi ông đang giúp cậu trở về nhà.

“Không, tất cả đều là những câu thần chú mà những người phục vụ Chúa chúng ta nên biết. Vì Ngài là thầy đuổi quỷ lớn  nhất, không phải thầy và cũng không phải con. Và những câu đó, ừm, đó là cái tên mà không một kẻ ác nào có thể chống lại”. Thầy của cậu cung kính nói. “ Bởi vì trong danh của Chúa Giê-xu, mỗi đầu gối đều phải quỳ xuống , cả trên trái đất, ở dưới đất và ở trên trời. Ông đã nói và cho người học trò của mình một cái ôm yêu thương. “Nhưng con có biết phần tốt nhất là gì không?

“Là gì vậy thầy?” Sammy hỏi khi Ralph sủa và chạy về phía trước vào nhà của họ.

“ Chà, cuối cùng con cũng học được cách sử dụng những câu thần chú tuyệt vời của mình,” Ông Orzo vừa cười vừa nói, “mà quần của con không rớt xuống đất.”

Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ;  chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người;  Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự.  Cũng vì đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh,  hầu cho nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống,  và mọi lưỡi thảy đều xưng Jêsus Christ là Chúa, mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha. [Phi-líp 2: 6-11]

Dịch: Yuan Puih

Nguồn: Jeremiahproject.com

Bài vở cộng tác và góp ý  xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like