Home Giải Đáp Thắc Mắc Tôi Đã Trải Qua Ba Cuộc Hôn Nhân Và Thất Bại Liệu Có Phải Chúa Muốn Tôi Kìm Hãm Tình Dục Mãi Mãi?

Tôi Đã Trải Qua Ba Cuộc Hôn Nhân Và Thất Bại Liệu Có Phải Chúa Muốn Tôi Kìm Hãm Tình Dục Mãi Mãi?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi đã trải qua ba cuộc hôn nhân, và tôi quyết định sẽ không tiếp tục đi bước nữa. Hôn nhân chỉ là sự tổn thương lớn lao, tôi tự hỏi nếu cứ tiếp tục thì sau đó tất cả hy vọng của bạn sẽ bị sụp đổ sao. Điều này có nghĩa là Chúa muốn tôi kìm hãm tình dục trong suốt cuộc đời còn lại của tôi? Tôi không chắc liệu tôi có thể làm được không.

Trả lời:

Tôi rất tiếc về những trải nghiệm hôn nhân của anh thật tiêu cực như vậy, bởi vì Chúa không có ý định thiết lập cuộc hôn nhân của chúng ta theo cách này. Ngài ban tặng hôn nhân cho chúng ta, và ý muốn của Ngài về hôn nhân là một nguồn hạnh phúc và an ninh, không xung đột và bất hòa.

Tại sao nhiều cuộc hôn nhân có vấn đề? Tôi đã tự hỏi bản thân mình câu hỏi đó vô số lần, và tôi biết có nhiều lý do – từ những mâu thuẫn về tiền bạc hoặc sự can thiệp của những người thân, đến những vấn đề như không chung thuỷ hoặc rượu chè. Tôi thấy nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ bởi vì vợ chồng không thực sự cố gắng giải quyết vấn đề của họ, mà nghĩ rằng ly hôn là giải pháp (mà không phải vậy).

Nhưng đằng sau tất cả là một vấn đề cơ bản hơn – đó là vấn đề tấm lòng của chúng ta. Sâu thẳm bên trong, chúng ta tự đặt mình làm trung tâm và muốn đi theo cách riêng của chúng ta — và khi hai người tự đặt mình làm trung tâm kết hôn với nhau, xung đột gần như là không thể tránh khỏi. Đây là lý do tại sao chúng ta cần Đấng Christ, vì chỉ có Ngài mới có thể thay đổi tấm lòng của chúng ta và cho chúng ta thấy ý nghĩa của tình yêu đích thực. Chúa Giê-xu nói, “Các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy.”(Giăng 13:34).

Đừng đi sai đường nữa – đó là điều bạn sẽ làm nếu bạn phớt lờ mạng lệnh của Đức Chúa Trời để tránh suy đồi đạo đức tình dục. Thay vào đó, hãy mở lòng của bạn đón nhận sự tha thứ và tình yêu thương của Đấng Christ, và đặt đức tin nơi Ngài để Ngài dẫn dắt bạn trong tương lai.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like