Home Chuyên Đề Xuất Thân Từ Vượn – Phần 1: Sự Thật Về Bằng Chứng Người Vượn?

Xuất Thân Từ Vượn – Phần 1: Sự Thật Về Bằng Chứng Người Vượn?

by Viethungpham.com
30 đọc

Phải chăng bộ gene của người và bộ gene của vượn giống nhau đến 98%? Và phải chăng đó là một “bằng chứng” đủ để chứng minh rằng người xuất thân từ vượn? Đâu là sự thật? Xin dành vài phút để khám phá sự thật về cái được gọi là “Người-Vượn” / hoặc Vượn-Người.

CHÚ Ý: Toàn bộ các bài viết về SINH HÓA và Thuyết Tiến hóa trên trang PVHg’s Home (viethungpham.com) đã được sắp xếp đầy đủ theo thứ tự thời gian tại địa chỉ sau đây:

True Biology: Nền Sinh học chân chính

Câu hỏi lớn nhất được nêu lên trong bài “Sự thật Thuyết Tiến hóa”, trình bày trong Hội thảo ngày 13/05/2016 vừa qua tại Hội Nhà văn Hà Nội, 19 Hàng Buồm, là:

Chúng ta là gì? Phải chăng chúng ta xuất thân từ vượn?” (What are we? Did we descend from Apes?).

Hôm nay chúng ta phải trả lời dứt khoát cho câu hỏi đó, và đây có thể là một trong những câu trả lời quan trọng nhất khi thảo luận về Thuyết Tiến hóa. Câu trả lời này dựa trên những nhận định trong 2 tài liệu chủ yếu sau đây:

1/ Sự thật về những cái được gọi là bằng chứng người-vượn.

Nếu quả thật tổ tiên loài người là vượn, như học thuyết Darwin nói, thì sự tiến hóa không thể đột ngột biến vượn thành người, mà phải biến đổi dần dần từng tí một để sau một thời gian vô cùng dài, có thể tới hàng trăm triệu năm, vượn mới có thể biến thành người. Nói cách khác, nếu Darwin đúng, chắc chắn phải tồn tại những loài trung gian giữa vượn và người. Những loài trung gian này được gọi là người-vượn hay vượn-người (ape-man).

Nhưng cổ sinh học thời Darwin không hề tìm thấy hóa thạch người-vượn / vượn-người. Vì thế, các nhà tiến hóa biện hộ rằng hóa thạch những loài người-vượn / vượn-người này đã bị mất tích. Nói cách khác, theo Thuyết Tiến hóa, người-vượn / vượn-người là những mắt xích bị mất tích (missing links), hoặc mắt xích bị thiếu trong chuỗi tiến hóa từ vượn lên người. Nếu không tìm thấy hóa thạch người-vượn / vượn-người, Thuyết Tiến hóa sẽ sụp đổ. Vì thế, hóa thạch người vượn / vượn-người là vấn đề sống còn của Thuyết Tiến hóa.

Để cứu vãn Thuyết Tiến hóa, các nhà tiến hóa đã cố gắng tìm kiếm hóa thạch người-vượn / vượn-người BẰNG MỌI GIÁ, thậm chí không ngần ngại tạo ra bằng chứng giả mạo để lừa đảo công chúng, miễn là được càng nhiều người tin càng tốt, lý thuyết của họ sống lâu ngày nào là may mắn ngày ấy. Thực tế trong hơn 150 năm qua đã có những vụ lừa đảo về hóa thạch người-vượn / vượn-người “thành công” đến nỗi đã che đậy được sự thật tới hàng chục năm, làm cho nhiều người thuộc nhiều thế hệ tin chắc rằng người-vượn / vượn-người là một sự thật 100%, không thể chối cãi được. Hiện nay số người tin chắc như thế vẫn còn rất nhiều, thậm chí chiếm số đông. Niềm tin này thảm hại đến nỗi khi sự thật được phô bày, nhiều người trong số đó vẫn không muốn tin vào sự thật.

Vậy hơn bao giờ hết phải làm rõ sự thật này. Xin nhắc lại câu hỏi: Trong hơn 150 năm qua, kể từ ngày Darwin nêu lên Thuyết Tiến hóa, khoa học có tìm thấy những mắt xích mất tích trong chuỗi tiến hóa từ vượn lên người không?

Đây, xin lắng nghe ý kiến của các học giả và nhà khoa học trong video nói trên.

1.Richard MiltonRichard Milton, tác giả cuốn “Shattering the Myths of Darwinism” (Đập tan chuyện hoang đường của Học thuyết Darwin), nói:

–  Mắt xích thiếu (missing links – mắt xích mất tích) quan trọng nhất tất nhiên là mắt xích thiếu giữa tổ tiên loài vượn và loài người. Đó là mắt xích thiếu mà đa số chúng ta quan tâm. Và chúng ta đã tìm thấy nó chưa? Nếu bạn nghe những người theo thuyết Darwin nói thì bạn sẽ nghĩ rằng có rất nhiều loài như vậy. Nhưng trên thực tế không hề có một bằng chứng nào cả. Tất cả những hóa thạch tìm thấy đến nay đã được phân loại đi phân loại lại và kết quả hoặc là người hoặc là vượn. Cho đến nay mắt xích thiếu vẫn hoàn thiếu.

2.Malcolm BowdenMalcolm Bowden, kỹ sư và tác giả sách khoa học, cho biết:

–  Tôi đã nghiên cứu những cái gọi là mắt xích thiếu giữa người và vượn và tôi thấy từng cái trong số đó chẳng hề là mắt xích thiếu nào cả. “Người vượn phía nam”, “bộ xương Lucy” thực chất được tạo thành chỉ từ khoảng 40% xương của một loài vượn không lớn lắm và người ta không có bất cứ một bằng chứng nào chứng tỏ rằng nó từng đi thẳng, trong bất cứ một cái xương nào trong bộ xương đã tìm thấy.”

Richard Milton:

–  Điều thú vị là Lucy từng được trưng bày như một thực thể rất giống người. Dáng rất thẳng, tay giống tay người, chân giống chân người. Tôi không biết những người phục chế (mô hình người Lucy) lấy dữ liệu này từ đâu, bởi vì nếu ta xem tài liệu của Randall Sussman thì loài mà Lucy thuộc về có tay và chân dài và cong, thậm chí dài và cong hơn tinh tinh. Một số nhà giải phẫu học xuất sắc đã kết luận rằng “người vượn phía nam”, giống mà Lucy thuộc về, đơn giản chỉ là một loài vượn đã tuyệt chủng và không có gì liên quan với người cả. Nếu chúng ta phân tích những cái được gọi là những mắt xích còn thiếu, chúng ta sẽ thấy dấu vết gian lận, lừa dối và phỏng đoán.

–  Ví dụ, “Người Nebraska” chỉ là một họ được tái chế, tất cả chỉ từ một chiếc răng của một loài lợn đã bị tuyệt chủng.

–  “Người Piltdown” ngày nay khắp nơi đều biết đó là một sự lừa dối có chủ ý, được tạo thành từ một hàm răng vượn với sọ người đã được làm giả mạo để trông có vẻ cổ.

–  “Người Neanderthal” thì là những con người bình thường, một số bị bệnh khớp, còi xương hoặc giang mai.

–  “Người Ramapithecus”, “Gigantopithecus”, “Zinjanthropus” chỉ là vượn.

–  Trong khi đó “Người Heidelberg”, “Người Cro-Magnon” hoàn toàn là người.

–  Như vậy bất chấp những tuyên bố sai lạc của các nhà tiến hóa, mắt xích thiếu vẫn hoàn thiếu.

4.Dr Mark EastmanMark Eastman, Tiến sĩ Sinh học:

–  Các nhà khoa học tuyên bố rằng hemoglobin (huyết sắc tố) của tinh tinh giống hemoglobin của người tới 98%. Điều họ không nói với bạn là hemoglobin của nhiều sinh vật khác kể cả “mốc nhớt” (?) cũng rất giống với hemoglobin của người.

Gary Parker, Tiến sĩ Sinh học:

–  Một trong những tuyên bố nực cười nữa mà bạn được nghe ngày nay là ADN của người và tinh tinh giống nhau đến 98,3%. Là một nhà di truyền tôi phải công nhận rằng tôi thấy điều này thật hài hước. Chính chúng ta còn không liên hệ gần với nhau như vậy. Gene bạn thừa kế từ mẹ và từ bố trung bình là chúng ta chỉ giống nhau tối đa khoảng 93%.

3.Gary Parker–  Bạn có thể chờ đợi rất nhiều điều tương tự giữa con người với tinh tinh. Chúng ta cùng thở một thứ không khí, chúng ta có cơ và xương, chúng ta cùng tiêu hóa những thứ giống nhau. Nếu chúng ta được tạo dựng bởi cùng một Đức Chúa Trời, chúng ta có thể chờ đợi nhiều thứ giống nhau…..

–  Mây chứa 98% là nước, con sứa cũng chứa 98% là nước, dưa hấu cũng chứa 98% là nước. Sử dụng logic của thuyết tiến hóa thì không có sự khác nhau giữa mây, con sứa và dưa hấu. Nhưng chính 2% khác biệt kia tạo nên sự khác biệt rất lớn giữa người và tinh tinh.

(Còn tiếp)

Nguồn: Viethungpham.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Xuất Thân Từ Vượn – Phần 2 và Hết: Một Lý Thuyết Tưởng Tượng Hoang Đường

Bình Luận:

You may also like