Home Thiếu Nhi Tình Yêu Của Chúa: Tình Yêu Đóng Chai

Tình Yêu Của Chúa: Tình Yêu Đóng Chai

by Jeremiahproject.com
30 đọc

“Vả, sự trông cậy không làm cho hổ thẹn, vì sự yêu thương của Đức Chúa Trời rải khắp trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh đã được ban cho chúng ta.” (Rô-ma 5:5)

Brad và Janet phải làm một báo cáo khoa học về một sự kiện phổ biến trong khoa học đang diễn ra trong xã hội cho lớp khoa học khối lớp sáu của họ. Sau đó, các em thấy trong một bài báo viết rằng một nhà khoa học ở thị trấn kia gần như đã có được một bước đột phá trong việc phát hiện một điều quan trọng mà mọi người đều cần. Vì vậy, chúng đã gọi điện và xin phép được đến và ở đó để chứng kiến cuộc thử nghiệm cuối cùng.

Khi Brad và Janet đến, phòng thí nghiệm không thực sự như những gì họ mong đợi.

“Brad, ở đây trông giống như một lâu đài cổ hơn là một phòng thí nghiệm của một nhà khoa học ý.” Janet phàn nàn

“Ôi lạy Chúa, Janet, bình tĩnh nào. Ổn mà. Rất nhiều nhà khoa học sử dụng các tòa nhà cũ. Nó giúp họ tiết kiệm tiền. Bấm chuông đi.” Vì vậy, Janet đã nhấn nút đen khổng lồ nhưng thay vì DING DONG, âm thanh của một chiếc chiêng vang khắp toàn bộ tòa nhà. Trời dần tối nên họ mong muốn vào bên trong. Tiếng bước chân phát ra từ bên trong và rồi cánh cửa gỗ lớn, nó giống như một cánh cửa nhà thờ hơn là cửa của một doanh nghiệp, kêu cót két, rên rỉ mở ra. Đứng ở cánh cửa là một người đàn ông trông rất kì lạ. Ông ấy nhỏ, bé như Brad và Janet mà chúng đều là trẻ con. Ông ta cúi xuống và lưng ông còng xuống như có gì đó không ổn với nó. Ông có mái tóc xù và cách ăn nói thì dở tệ, giống như bị rối loạn ngôn ngữ vậy.

“Các cháu có phải là Brad và Janet không?” Ông ta nói một cách kỳ lạ khiến cả hai đều nổi da gà.

“Vâng ạ” Janet nói, “Cháu là thành viên nữ của đội.” Nói xong cô bé nhận ra rằng câu trả lời thật ngốc nghếch.

“Hãy vào đi. Tiến sĩ Stein đang đợi các cháu. Tên chú là Gregor, rất vui được gặp các cháu.” Cánh cửa lớn đóng sầm lại như thể nó sẽ không bao giờ mở nữa và các em đi theo chú Gregor lên chiếc cầu thang xoắn ốc dài đến một căn phòng phía trên, trông như thể khi nó mở ra sẽ là bầu trời tối đen nơi một cơn bão đang ập đến. Một cánh cửa lớn khác mở ra và chúng bước vào một phòng thí nghiệm đầy ánh sáng và những chất lỏng đầy màu sắc đang sôi sục, tràn ngập khắp nơi. Đột nhiên từ phía sau một bàn làm việc, một người đàn ông trông kì cục với mái tóc hoang dã xuất hiện. Ông ấy cao lớn, gầy gò, cặp kính thì bị dán ở giữa còn tóc mọc khắp nơi.

“Brad, Janet, Ta rất vui vì các cháu ở đây trong đêm quan trọng này. Ta là tiến sĩ Stein. Frank Stein nhưng hãy gọi ta là tiến sĩ Stein. Các Cháu đã gặp Igor.” Người đàn ông điên đó nói chuyện rất nhanh với tay và cánh tay thì vung khắp nơi khi nói chuyện.

“Cháu nghĩ tên chú ấy là Gregor.”

“Gregor, Igor, có gì khác biệt sao?” Ông tiến sĩ nói. “Điều quan trọng là những gì ta đang có ở đây. Hãy nhìn vào những cái chai này. Trong những chai này ta có hai công thức cuối cùng để đóng chai thành nhu cầu quan trọng nhất mà nhân loại từng cần. Uh ta đã hoàn thiện công thức để đóng chai tình yêu. Hãy nghĩ về nó Brad. Cháu nữa nhé Janet. Nếu ta có thể đóng chai tình yêu, thì không ai là không được yêu. Họ chỉ cần uống công thức của ta và, ùm, yêu ngay lập tức.”

“Nhưng điều đó không thực sự có ý nghĩa bởi vì…” Janet bắt đầu nói nhưng cô bé không thể làm gián đoạn.

“ÔI THẬT HOÀN HẢO.” Ông tiến sĩ hét lên quăng tay quanh người cậu bé. “Các công thức đang ở thời điểm hoàn hảo ngay bây giờ. Chúng ta phải thực hiện một thí nghiệm. Bây giờ, công thức số một, đã sẵn sàng. Igor đến đây, uống thứ này đi.” Ông ta đưa tay đưa cho người phục vụ lọ thuốc với một số loại chất lỏng được cho là tình yêu. Igor uống nó, sau đó anh bắt đầu co giật và tạo ra những tiếng động kỳ lạ.

“EEK, IKE, OOPS, YOWZA!” Igor nói và sau đó ngã gục xuống đất. Ông ấy không thể đứng dậy nhưng chỉ có thể dậy bằng bàn tay và đầu gối. “Arf” Ông sủa.”Arf arf” và bắt đầu thở hổn hển và hành động giống hệt một con chó.

“Ôi.” Janet nói khẽ.

“Janet cháu thừa lời rồi.” Tiến sĩ Stein nói. “Sai hết rồi. Nếu cháu có tình yêu trong một cái chai, nó đáng lẽ không biến người thành chó. Chúng ta cần nhiều tình yêu hơn trên thế giới, không phải nhiều chó hơn. Và anh ấy đã đến quầy và tiêm thêm phát nữa. Đây Igor, đây là thuốc giải độc. Igor lăn qua để được gãi bụng rồi co giật.

Igor kêu lên rồi đứng dậy nói: “Ông chủ, chúng ta có thể sử dụng chuột hay ai đó cho các thí nghiệm này không? Tôi phát mệt mỏi khi biến thành nhiều thứ rồi.

“Có nghĩa là ông đã thử chai thuốc tình yêu trên ông ấy trước đây? Brad hỏi

“Đúng vậy.” Tiến sĩ thú nhận.

“Ông không thể có được tình yêu bên trong bằng cách uống thuốc.” Jan Janet kêu lên sau khi phát mệt với tất cả sự ngu ngốc này.

“Ý cháu là sao?” Nhà khoa học điên hỏi.

“Ông chỉ có thể nhận được tình yêu của Chúa trong ông từ Chúa Giê-xu. Kinh Thánh nói hết với ông về điều này.” Janet nói và lấy quyển Kinh Thánh ra và chỉ cho Igor và Tiến sĩ Stein chỗ Chúa Giê-xu dạy các môn đệ là tất cả chúng ta phải tiếp nhận Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của chúng ta và sau đó tình yêu của Ngài sẽ lấp đầy trái tim của chúng ta tràn ngập.

“Ý cháu là Chúa chỉ cần đổ tình yêu vào trái tim của cháu và cháu không phải uống bất cứ thứ gì?” Tiến sĩ Stein hỏi.

“Đúng vậy và ông không cần phải mua bất cứ thứ gì hay cố trở thành một người tốt bởi vì Chúa Giê-xu sẽ đến và biến ông thành một người tốt từ trong ra ngoài. Brad kể thêm về tất cả những điều tốt đẹp mà cậu và Janet đã học được ở trường Chủ nhật.

“Vậy là kế hoạch làm giàu bằng cách bán tình yêu đóng chai hỏng rồi.” Tiến sĩ buồn bã nói.

Nhưng ông có thể tràn đầy tình yêu của Ngài ngay bây giờ. Ông cũng vậy, Igor. Nếu ông để chúng tôi cầu nguyện cho ông tiếp nhận Chúa Giê-xu.

Vì vậy, tiến sĩ và Igor đã tiếp nhận Chúa Giê-xu và trái tim của họ tràn đầy tình yêu Chúa cho đến hết đời. Thiên Chúa đã sử dụng tài năng tuyệt vời của họ cho những điều tốt đẹp, để giúp đỡ những người nghèo và chữa bệnh. Và họ không bao giờ tạo ra một công thức biến người ta thành cà tím, chồn hay chó và không có loại thuốc nào khiến người ta phải kêu ầm ĩ nữa.

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Jeremiahproject.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like