Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 179: Dấu Hiệu Ngày Tận Thế (1) Christ Giả

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 179: Dấu Hiệu Ngày Tận Thế (1) Christ Giả

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 24:3-5

3 Ngài đương ngồi trên núi Ô-li-ve, môn đồ tới riêng cùng Ngài, và nói rằng: Xin Chúa phán cho chúng tôi biết lúc nào những sự đó sẽ xảy ra? Và có điềm gì chỉ về sự Chúa đến và tận thế. 4 Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Hãy giữ, kẻo có kẻ dỗ dành các ngươi. 5 Vì nhiều người sẽ mạo danh ta đến mà nói rằng: Ta là Đấng Christ; và sẽ dỗ dành nhiều người.

 Lời ngỏ

Trong thời đại của chúng ta, có rất nhiều người ở khắp nơi trên thế giới tuyên xưng mình là Chúa và mạo danh là Đấng Cứu Thế. Vào khoảng năm 2013, một người đàn ông có tên A.J. Miller ở Úc Châu tự xưng mình là người kế nhiệm của Chúa Giê-xu, và đưa ra bằng chứng rằng anh ta được công nhận là Chúa vào năm 2004. Trước đó, một người khác tên là Wayne Bent tại Mỹ có hẳn cả một hệ thống các hội thánh, gọi chung hội thánh Công Chính và một nhóm các tín hữu để làm bằng chứng cho những ảo mộng của ông ta. Ông ta nói rằng, vào khoảng năm 2000, Chúa đã bảo ông chính là đấng cứu thế. Kể từ đó, ông ta bắt đầu “bóc lột” trên niềm tin của các tín hữu, và có các hành vi tình dục với họ, trong đó có cả những người đang ở tuổi vị thành niên. Trước đó, một người khác với tên gọi là Inri Cristo tại Brazil đã đi khắp thế giới từ cuối những năm 70, và thao thao bất tuyệt về chuyện mình chính là hiện thân của Chúa Cứu Thế. Gần đây nhất tại Hàn Quốc, ông Sung Myung Moon nổi tiếng với những đám cưới tập thể hoành tráng, và rất thành công trong việc phối hợp giữa kinh doanh, tôn giáo và chính trị, ông ta đã khẳng định mình chính là hiện thân của Chúa Giê-xu và có cả một giáo phái với tên gọi là hội Thống Nhất để ủng hộ ông ta. Thậm chí, người đàn ông này còn tự cho mình và vợ ông ta chính là bố mẹ thật sự của toàn nhân loại.

Từ khi hội thánh đầu tiên được khai sinh cho đến ngày nay, có nhiều kẻ đã lừa gạt được nhiều người khi tự xưng mình là Chúa. Đây là một trong những dấu hiệu mà Chúa Giê-xu đã cảnh báo trước cho hội thánh và con cái của Ngài. Có nhiều người hoang mang, lo lắng về  kỳ tận thế và tò mò muốn biết những dấu chỉ của biến cố trọng đại này nhưng lại đã bỏ qua lời tiên báo mà Đức Chúa Trời đã bày tỏ cách rõ ràng trong Kinh Thánh. Ma-thi-ơ 24 là đoạn Kinh Thánh rất quan trọng, vì trong đó, Chúa Giê-xu nói về những dấu hiệu của ngày tận thế. Ngay trước khi bị đóng đinh, Chúa Giê-xu đã giảng dạy những lời tiên tri quan trọng về những sự kiện có thể xảy ra vào thời kì trước khi Ngài trở lại lần thứ hai.

Lời dạy của Chúa Giê-xu trong đoạn này được gọi là Bài giảng trên núi Ô-li-ve dành riêng cho các môn đồ của Ngài sau khi dự báo trước về sự kiện đền thánh và thành Giê-ru-sa-lem bị tàn phá. Các môn đồ rất bối rối nên đã đến với hỏi Ngài: “Xin Chúa phán cho chúng tôi biết lúc nào những sự đó sẽ xảy ra? Và có điềm gì chỉ về sự Chúa đến và tận thế” (câu 3). Tại đây, Chúa Giê-xu đã chỉ ra tình trạng chung kéo dài từ thời của các môn đồ cho đến ngày Chúa trở lại lần thứ hai và đến kỳ chung kết. Lời tiên báo của Chúa cho thấy dấu hiệu về ngày tận thế là một tiến trình. Đó là sẽ có sự lừa dối về tôn giáo, những cuộc bạo loạn về chính trị và xã hội, những tai ương, sự bội đạo của nhiều người và cũng có nhiều tôi con của Chúa bị bách hại, tất cả những điều đó xảy ra là điềm báo trước cho ngày tận thế.

Trước khi đề cập chi tiết về những dấu hiệu này, Ngài có lời cảnh báo “Hãy giữ kẻo có kẻ dỗ dành các ngươi”.  Nói cách khác, người nào sống trong những ngày sau rốt và đang trông chờ các dấu hiệu, thì rất dễ bị lừa gạt. Vì thế, Cơ Đốc nhân chúng ta  cần phải rất cẩn trọng để không bị lừa dối và đi sai lạc.

Dấu hiệu đầu tiên Chúa Giê-xu đã cảnh báo về ngày tận thế đó là Christ giả sẽ xuất hiện và tự xưng mình là đấng cứu thế.  Christ giả có nghĩa là “chiếm chỗ của Đấng Christ” hoặc  “mạo danh Đấng Christ” để “chống nghịch” lại Đức Chúa Trời, đó là kẻ thù địch của Đức Chúa Trời và sẽ hoạt động mạnh mẽ trong thời kỳ cuối cùng. Nó mang lấy quyền lực của Sa-tan và bị Sa-tan điều khiển, xúi giục để ra sức quyến dụ và lừa dối những ai thuộc về Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Thế chân thật. Sự xuất hiện của nó đánh dấu thời kỳ cao điểm của tình trạng bội đạo, theo như lời tiên tri trong Kinh Thánh, nó dám trực diện tấn công Đức Chúa Trời như có chép trong Khải Huyền 13:6: “Nó mở miệng ra nói những lời phạm đến Đức Chúa Trời, phạm đến danh Ngài, đền tạm Ngài cùng những kẻ ở trên trời.” Nhân vật Christ giả này sẽ giữ một vị trí lớn trong thời kỳ cuối cùng. Về phương diện tôn giáo, khi đã nắm được quyền lực trong tay, nó trở nên cao ngạo cuồng điên, nó trâng tráo vận động người ta ca tụng, tôn thờ mình. Về phương diện chính trị, Christ giả sẽ đứng lên nắm quyền thống trị cả thế giới và có ảnh hưởng bao trùm khắp toàn cầu. Nó không ngần ngại giết hại bất kì ai không chịu đầu phục nó như có chép trong Khải Huyền 13:7: “Nó được phép giao chiến cùng các thánh đồ và được thắng. Nó cũng được quyền trị mọi chi phái, mọi dân tộc. mọi tiếng và mọi nước

Trong cơ hội cuối cùng, Christ giả sẽ tập hợp binh lực của nó với mưu đồ rồ dại là ngăn cản sự hiện diện đầy vinh quang của Chúa Cứu Thế Giê-xu, nhưng nó sẽ bị nghiền nát bởi sự xuất hiện đầy vinh hiển của Chúa, và số phận của nó sẽ bị quăng xuống hồ có lửa và diêm cháy bừng bừng không dứt.

Kết luận

Ngày nay, có nhiều người cũng trong tâm trạng lo lắng, hoang mang như các môn đồ ngày xưa khi nghe Chúa nói về những dấu hiệu của ngày sau rốt. Là con cái Chúa, chúng ta cần phải hiểu rõ chương trình của Đức Chúa Trời bày tỏ qua Lời Ngài và khi phải đối diện với những cảnh ngộ đó, chúng ta cần bình tĩnh, vững vàng trong đức tin để không bị lừa dối. Chúa Giê-xu đã báo trước rằng trong ngày sau rốt có nhiều kẻ giả mạo quyền năng thuộc linh của Đấng Christ bằng những thế lực và uy quyền của Sa-tan. Nó sẽ xuất hiện trong hình thức giả mạo như những tà giáo đang hoành hành ngày nay. Những tà giáo này sẽ bóp méo chân lý của Chúa và cung ứng những lý luận phù hợp với ý thích và tư tưởng con người. Bởi vì có nhiều người muốn loại trừ Đức Chúa Trời ra khỏi đời sống, muốn sống tự do theo sở thích của mình, nên sẵn sàng bóp méo chân lý cho phù hợp với mong muốn của mình.

Điều chúng ta cần phải ghi nhớ là, Chúa Giê-xu báo trước cho chúng ta những điều bí mật về ngày tận thế để chúng ta luôn tỉnh thức và vững tin. Những điều Chúa tiên báo đã và còn đang tiếp tục ứng nghiệm sẽ mở đường cho sự tái lâm của Ngài. Lời tiên báo của Chúa không chỉ nhằm cảnh cáo nhưng là sự đảm bảo về kì chung kết sẽ đến để con cái thật của Chúa không hoang mang, lo sợ ngay giữa cơn thử thách.

Bạn thân mến, bạn có đang lo sợ, hoang mang khi chứng kiến những biến cố, những thảm họa xảy ra trên thế giới hay không? Phương cách để giữ mình khỏi sự sợ hãi và không bị lừa gạt là nhìn chăm vào Chúa Cứu Thế và những lời phán dạy của Ngài. Hãy nhìn chăm vào Chúa Cứu Thế và luôn tỉnh thức để tránh khỏi sự quyến dụ của linh Christ giả, cũng như của chính con người Christ giả khi nó hiện ra.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa,

Trong thời kỳ sau rốt này, xin giúp con luôn tỉnh thức trước sự lừa dối của kẻ những kẻ mạo danh Chúa. Xin ban cho con sự khôn ngoan, dẫn dắt con bước đi bởi Thánh Linh Ngài và cho con luôn nắm lấy Lời Chúa để đề phòng sự tấn công của những lẽ đạo sai lạc dưới nhiều hình thức và lấy đức tin làm thuẫn để có thể dập tắt mọi tên lửa của kẻ dữ. Con thật cảm tạ Chúa. Nhân danh Cứu Chúa Giê-xu. Amen.

Viết bởi Grace Ngo

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like