Home Thiếu Nhi Sự Tha Thứ – “Dorothy Và Chú Cá Heo”

Sự Tha Thứ – “Dorothy Và Chú Cá Heo”

by Jeremiahproject.com
30 đọc

Ví bằng anh em đương cơn giận, thì chớ phạm tội; chớ căm giận cho đến khi mặt trời lặn, và đừng cho ma quỉ nhân dịp. (Ê-phê-sô 4:26-27)

“À đúng rồi, em là người em dốt nhất thế giới!” Angelo hét lớn tiếng với em gái mình Dorothy và giọng cậu bé gần như vỡ ra.

“Em không dốt, Angelo!” Dorothy hét lên với khuôn mặt đỏ bừng tức giận. “Em ghét anh. Em ghét anh. Em ghét anh.” Và cô bé xông ra khỏi phòng đồ chơi, chạy lên lầu, đến phòng của mình và đóng sầm cửa lại tiếng to đến nỗi hàng xóm cũng nghe thấy và sau đó cô bé ném mình trên giường và khóc. Cô ghét cãi nhau với Angelo nhưng giờ cô rất tức giận, và không biết mình có thể làm gì. Để quên đi cuộc cãi nhau đó, cô bật ti-vi trong phòng đúng lúc chiếu chương trình truyền hình hoạt hình yêu thích của mình, Donald chú cá heo đang hiện ra trên màn hình. Chẳng mấy chốc, cô bị phân tâm bởi những điều ngớ ngẩn, gần như là vô lý mà những nhân vật hoạt hình đang làm.

“Thật dễ dàng để trở thành một nhân vật hoạt hình.” Cô nghe thấy bản thân mình lẩm bẩm và cảm giác rằng cô đang dần dần chìm vào giấc ngủ.

“Đã đến lúc Chú cá mập Shakey nhảy lên!” Giọng nói lanh lảnh của chú cá heo Donald đã đánh thức Dorothy dậy. Cô ngồi thẳng dậy và nhìn xuống sàn phòng mình. Nhưng không có sàn nhà. Dưới cô là không gian màu chì sóng nước. Cô hoảng hốt xoay xung quanh và mọi thứ cô nhìn thấy, thảy đều là thế giới hoạt hình.

“Tôi đang ở đâu?” cô cuống cuồng cố gắng nắm lấy một thứ gì đó. Nhưng tất cả mọi thứ đều là phim hoạt hình vì vậy nó chỉ vô hình qua bàn tay của cô.

“Tại sao cậu lại ở đây với tôi vậy Dorothy?” chú cá Donald làm một bước nhảy vọt lớn từ đại dương Skalley Walley và phi xuống với chữ “NƯỚC BẮN LÊN”. Dorothy thực sự thấy chữ “NƯỚC BẮN LÊN” xuất hiện phía trên nền nước và sau đó nó bắn tung tóe khắp mọi nơi. Nó bắn vào người cô nhưng cô không bị ướt, mà chỉ phủ trên mình chất nhớt mà nhanh chóng biến mất trong cảnh phim tiếp theo.

“Donald, bố và mẹ tôi đang ở đâu, anh trai tôi đâu rồi?” Dorothy hỏi cố gắng tìm ra cách quay lại cuộc sống thực và ra khỏi phim hoạt hình.

“Nhưng tôi nghĩ cậu muốn ở trong phim hoạt hình mà Dorothy. Gà con Ahoy, Chester! ”Dorothy quay lại và cô ấy bị cắp lên một chiếc máy bay phản lực hoạt hình màu cam vàng khổng lồ. Chú gà Chester đang lái và cười rất thỏa chí. Chiếc máy bay phản lực cất cánh bay lên bầu trời chỉ với một vòng xoáy và sau đó đáp xuống con đường gần thị trấn Skalley Wumpkum, nơi Chester làm thị trưởng.

“Chúng tôi biết cậu đang giận Angelo, Dorothy. Ở đây trong vùng đất hoạt hình này, chúng tôi có thể đem đến cho cậu nhiều cách hay ho để trả thù anh ta.” Chester nói với giọng vừa rất cao vừa rất thấp nhưng không bao giờ ở mức trung. “SHALZOOM!” Chester nói và một phiên bản hoạt hình của Angelo xuất hiện. Dorothy gần như chạy đến chỗ anh mình cho đến khi anh ta bắt đầu mở mắt ra và biến đôi chân của mình thành lò xo. Sau đó, cô biết anh ta chỉ là một nhân vật hoạt hình.

“Là thị trưởng của thị trấn Shalley Wumpkum, ngươi có tội làm cho Dorothy bực mình, Angelo và vì vậy tội của ngươi là SHALZOOM!” Đột nhiên, một tảng đá khổng lồ từ đâu rơi xuống và đè nát Angelo hoạt hình. Dorothy hét lên nhưng sau đó anh rỉ ra bên cạnh tảng đá và xuất hiện trở lại hình dạng hoạt hình Angelo.

“Wowzie Zowzie, điều này thật đáng sợ!” Angelo hoạt hình cười nói.

“Giờ bạn hãy thử một lần đi Dorothy. Hãy làm cho Angelo phải trả giá vì đã làm cho bạn phát điên.” Chester khăng khăng nói.

“Nhưng tôi không muốn Angelo bị thương!” Cô khẳng định.

“Vậy thì tôi sẽ làm điều đó!” Chester nói và mở một cánh cửa gỗ trong bụng và nói “SHALZOOM”.

Một đám côn trùng hoạt hình giận dữ tràn ra khỏi cửa và đi thẳng về phía Angelo. Mỗi con bay vòng quanh hai vòng và sau đó cắn cậu ở phía sau. Angelo bắt đầu phi xuống đường và nhảy lên. Dorothy không biết phải làm gì. Điều này thật ngớ ngẩn và vô nghĩa. Thứ cô cần là sự khôn ngoan thực sự từ người mà cô tin cậy để giúp cô giải quyết sự giận dữ của mình với Angelo.

“Ôi, tôi ước mình đang ở cùng người nào khôn ngoan.” Cô vừa nói vừa chạy với tốc độ siêu nhanh trên đôi chân hoạt hình đã biến thành bánh xe và cô chạy vượt qua Angelo nhưng sau đó bị bắn ra khỏi vách đá lớn và rơi xuống, rơi xuống……

“Ôi!” Cô giật mình thức dậy.

“Cháu ổn chứ, cháu yêu?” Cô nghe thấy một giọng nói rất thực của con người. Đó là ông nội của cô. Cô đang ngủ gật trên đùi ông mình. “Ta nghĩ cháu đã gặp ác mộng rồi.”

“Vâng ông nội ơi. Cháu mơ là một nhân vật hoạt hình trong chương trình Chú Cá Heo Donald và lúc đó cháu rất giận Angelo và họ đã làm cho cháu những điều khủng khiếp với anh trai mình và và … ”cô bắt đầu kể ra những gì cô nhìn thấy ở đó.

“Cháu gái nhỏ” Ông nội nói như ông chỉ có thể làm. “Bây giờ cháu an toàn rồi. Cháu đang giận Angelo và cháu không biết phải làm gì phải không?” Ông hỏi.

“Vâng và cháu đã nói một số điều khủng khiếp với anh ấy trước khi về phòng, bĩu môi và đi vào thế giới hoạt hình và cháu cảm thấy thật khủng khiếp và không biết cách nào để tha thứ cho anh ấy và cháu biết mình cần xin sự tha thứ của anh ấy, và…” Cô bé tiếp tục chứng minh rằng cô chưa học nói nhiều hơn một câu.

“Dorothy,” ông nội nói. “Cháu không cần phép thuật của phim hoạt hình để làm mọi thứ đúng đắn. Cháu có một sức mạnh siêu bí mật. Nó được gọi là sự tha thứ. Nếu cháu tha thứ cho Angelo, trái tim của cháu sẽ lại được lấp đầy bởi tình yêu dành cho anh trai và tất cả những cảm xúc khủng khiếp trước đó sẽ biến mất.” Ông nói với cô, khiến cô nhận được sự khôn ngoan, điều mà cô đã cầu xin chú gà Chester. “Nhưng làm thế nào vậy ông?” Dorothy bối rối hỏi.

“Cháu biết rằng Chúa Giê-xu đã tha thứ tất cả tội lỗi và bước vào tấm lòng của cháu đúng không nào?” Ông nói.

“Ồ vâng ạ. Ngài đã tha thứ cho cháu mọi thứ và khiến cháu được trong sạch bên trong.”

“Chỉ cần đi đến nơi đó trong trái tim của cháu, nơi Chúa Giê-xu đang ngự và cầu xin Ngài giúp cháu có được sự tha thứ cho Angelo vì biết rằng Ngài đã ban cho cháu khi Ngài đã chết thay cháu và sống lại. Đức Thánh Linh sẽ ném sự oán giận, tức giận đó ra khỏi trái tim của cháu và cháu sẽ tha thứ cho anh mình ở một nơi sâu thẳm và sau đó sẽ rất dễ dàng để xin anh trai tha thứ cho cháu.”

“Cháu có thể cảm thấy điều đó, ông ạ. Cháu nghĩ Chúa Giê-xu đã ban cho cháu siêu năng lực bí mật của sự tha thứ. Cháu sẽ đi gặp anh Angelo ngay bây giờ. Cháu cảm ơn ông.” Cô nói rồi vui vẻ ôm cổ ông mình và nhảy xuống chạy đến cửa.

“Không còn một điều gì khác cháu cần phải làm hôm nay sau khi làm lành với Angelo phải không?” Ông gọi. Dorothy dừng lại và nghĩ về nó rồi cười vui vẻ khúc khích.

“Chắc chắn là vậy mà ông nội,” cô nói. “Cháu sẽ bỏ xem chương trình hoạt hình Chú Cá Heo Donald ngay lập tức ạ!”

“Bởi vậy ta nói cùng các ngươi: Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi. Khi các ngươi đứng cầu nguyện, nếu có sự gì bất bình cùng ai, thì hãy tha thứ, để Cha các ngươi ở trên trời cũng tha lỗi cho các ngươi.” (Mác 11:24-25)

 

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Jeremiahproject.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like