Home Tin tức Một Hội Thánh Đã Được Cứu Sống Khỏi Vụ Cháy Rừng Mặc Dù Xung Quanh Hội Thánh Là Một Rừng Lửa

Một Hội Thánh Đã Được Cứu Sống Khỏi Vụ Cháy Rừng Mặc Dù Xung Quanh Hội Thánh Là Một Rừng Lửa

30 đọc

 

‘Chúng Tôi Hoàn Toàn Không Bị Hại’: Vị Mục Sư Nhớ Lại Khoảnh Khắc Kỳ Diệu Của Việc Sống Sót Qua Vụ Cháy Rừng Mặc Dù Xung Quanh Tòa Nhà Thờ Là Một Rừng Lửa

Một vị mục sư ở Bắc California nhớ lại thời điểm bản thân và một nhóm nhỏ tín hữu của hội thánh mình thoát nạn một cách diệu kỳ khỏi rừng lửa  đã bao phủ một diện tích lớn của tiểu bang Bờ Tây (California) này.

Doug Crowler, mục sư của hội thánh Magalia Pines Baptist Church (Hội Thánh Baptist Magalia Pines), đã liều mạng mình để cứu lấy những người khác bằng cách tập trung lại 30 người dân tuyệt vọng cùng với 4 thành viên của hội thánh. Ông đã mở cửa nhà thờ của mình làm chỗ trú ẩn cho những người đang chạy khỏi trận cháy rừng. Theo lời của Mục sư Crowder thì trong khi ông và một nhóm tín hữu cùng nhau tới nhà thờ thì mọi thứ xung quanh đã bắt đầu “nổ tung”.

“Chúng tôi đang trên đường  chuẩn bị rời đi,” ông nói với tờ báo Baptist Press, nghẹn ngào trong nước mắt, “thì cảnh tượng chung quanh chúng tôi giống như là cả thế giới lửa đang phun trào vậy.”

“Những cái cây xung quanh bắt đầu nổ văng ra,” Mục sư Crowder tiếp tục. “ Nhà hàng bánh mì Subway ở đối diện bên kia đường cũng nổ tung, mọi hướng xung quanh chúng tôi toàn là lửa.”

Không còn nơi nào để đi, nhóm người chạy trở lại vào trong nhà thờ, họ nhóm nhau lại và bắt đầu cầu nguyện. Trong lúc đó, âm thanh gầm rú của những ngọn lửa đang xé tan những tòa nhà bên cạnh. Cạnh đó, bên trong một cửa hàng bán đồ dụng cụ, những bình ga đã phát nổ và tạo lên một tiếng chói tai đầy kinh hoàng. Trong khoảnh khắc đầy nguy kịch này, nhóm nhỏ trong nhà thờ kêu lên, cầu xin Chúa bảo vệ họ, và dường như thật đơn giản, Chúa đã đáp lời họ.

Mặc dù ngọn lửa của cơn cháy rừng đang bùng cháy ở bên ngoài, nhà thờ hoàn toàn không hề bị hư hại chút nào, bao bọc lấy những người bên trong, bảo vệ họ qua một đêm dài và giữ cho họ an toàn và vô hại một cách trọn vẹn.

“Chúng tôi hoàn toàn không bị hề hấn gì – hoàn toàn,” Mục sư Crowder nói, ông cũng thêm rằng: “Không những thế, những cái cây trong khuôn viên của nhà thờ cũng không hề bị làm sao, đến cả lá cây cũng vẫn còn trên cành.”

Điều đáng kinh ngạc là, mặc dù cả thành phố bị cháy rụi xuống tận nền đất, tòa nhà thờ vẫn còn đứng nguyên. Giờ đây, tòa nhà thờ này sẽ trở thành một điểm sáng của niềm hi vọng cho thành phố này trong khi mọi thứ sẽ được xây dựng lại từ tro bụi.

“Sẽ mất nhiều năm nữa để nơi đây trở lại là một thành phố,” Mục sư Crowder nói. “Dầu vậy, nhà thờ của chúng tôi vẫn đứng vững và vẫn sẽ chăm sóc cho những người xung quanh và vẫn nhóm lại.”

Ngọn “Lửa Trại” – được đặt tên dựa trên nguồn gốc của cơn cháy rừng này tại công viên Camp Creek (Trại Creek), California – đã trở thành vụ cháy rừng  gây tổn thất nhất trong lịch sử của tiểu bang California. Tới thời điểm này, theo báo cáo của cảnh sát trưởng hạt Brutte, số người chết đã lên tới 44 người. Ngọn Lửa Trại cũng đã phá hủy tới 47,348 héc-ta đất của miền Bắc California, cùng với đó, dựa trên báo cáo của tờ báo CNN, vụ cháy này cũng đã phá hủy tới 7,000 công trình kiến trúc khác nhau, trong đó có 6,453 ngôi nhà của những hộ dân đang sinh sống trong khu vực.

Di chuyển tới miền Nam California, hiện nay có tới 57,000 công trình kiến trúc cũng đang trong nguy cơ bị hại khi mà một cơn cháy rừng khác, cơn Cháy Woolsey vẫn đang tiếp tục hoành hành. Cơn cháy này hiện nay đã đốt cháy 37,635 héc-ta đất và gây thương vong cho 2 người.

Xin chúng ta cùng cầu nguyện cho những người đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai tồi tệ này. Cùng với đó chúng ta cũng nên cầu nguyện cho những cảnh sát và lính cứu hỏa đang cố gắng hết sức để kiềm chế và dập tắt ngọn lửa cũng như cứu lấy những người còn bị kẹt lại trong đám cháy.

Dịch: D. Tra

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like