Home Giải Đáp Thắc Mắc Làm Thế Nào Để Tôi Nói Chuyện Với Con Trai Tôi Về Tình Dục Mà Không Nghe Như Đang Giảng Đạo Đức?

Làm Thế Nào Để Tôi Nói Chuyện Với Con Trai Tôi Về Tình Dục Mà Không Nghe Như Đang Giảng Đạo Đức?

30 đọc

Câu hỏi: Tôi rất lo lắng vì gần đây con trai tôi có mối quan hệ với một cô gái, và tôi nghĩ chỉ là vấn đề thời gian trước khi hai đứa quan hệ tình dục. Làm thế nào tôi có thể nói chuyện với con trai tôi về tình dục mà không có vẻ lỗi thời hay thuyết giảng? Tôi e con sẽ cười nhạo tôi.

Trả lời:

Con trai của anh có thể cười nhạo anh hoặc nghĩ rằng anh đã lỗi thời – nhưng vì lợi ích của con, anh cần phải mạo hiểm và cố gắng tránh làm tổn thương con trong thời gian dài – và làm tổn thương cả người khác nữa.

Điều quan trọng, tôi tin rằng, là cho con biết rằng anh thực sự yêu con – và bởi vì anh yêu, anh không muốn thấy con làm bất cứ điều gì mà tổn hại chính mình. Đức Chúa Trời biết những gì Ngài đang làm khi Ngài yêu cầu chúng ta kiềm chế trước quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, và chúng ta lờ đi điều răn của Ngài trước điều nguy hiểm đó. Kinh Thánh cảnh báo, phải biết rằng tội chắc sẽ đổ lại trên các ngươi (Dân-số Ký 32:23).

Thuyết phục con trai của anh có thể không dễ dàng; cậu ấy đã lớn lên trong một nền văn hóa dễ dãi dường như đã gạt sang một bên tất cả những giới hạn tình dục. Nhưng chúng ta đang trả giá cho sự điên rồ đó, và không chỉ là căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và cả những cái thai không mong muốn (nhiều người trong số đó đã chọn phá thai, một kết thúc bi thảm). Chúng ta đang trả giá cho tình trạng bất an, hỗn loạn về tình cảm và và hôn nhân tan vỡ.

Trên hết, tôi cầu nguyện mong anh hãy thúc giục con trai của mình dâng cuộc đời cho Đấng Christ. Vâng, như thế sẽ tốt hơn nếu anh nói chuyện với cậu ấy sớm hơn (và tôi hy vọng lá thư của anh sẽ khuyến khích các bậc cha mẹ khác làm như vậy). Nhưng Đức Chúa Trời vẫn có thể làm việc trên cuộc sống của cậu ấy, và điều này cần lời cầu nguyện của anh. Anh hãy nói chuyện với con trai của mình bởi vì anh yêu con – và Đức Chúa Trời cũng yêu cậu ấy.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanhcom

Bình Luận:

You may also like